Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Những Bằng Chứng Chúa Giê-xu Sống Lại 2

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







3/ NHIỀU ĐỜI SỐNG ĐƯỢC THAY ĐỔI.
A.  Các môn đồ của Chúa được thay đổi

          Sự sống lại của Đức Chúa Giê-su Christ đã làm biến đổi các môn đồ theo Ngài. Các môn đồ được thay đổi từ nhút nhát, sợ hãi thành những chứng nhân đầy lòng dạn dĩ, dũng cảm chẳng còn sợ hãi gì. Chính đời sống được thay đổi của họ đã làm chứng cho sự sống lại và quyền phép biến đổi của Đức Chúa Giê-su Christ. Các môn đồ này không rao ra một lời chứng dối rồi phó mạng sống của họ cho một việc điên cuồng. Chúa Giê-su là Con Đức Chúa Trời và cũng là Đức Chúa Trời đã sống lại từ kẻ chết. Ngài thật xứng đáng cho sự thờ phượng của chúng ta.
         
          Lu-ca 24:13-18 so với câu 31-35: Hai môn đồ từ buồn rầu, cãi lẫy nhau đã được mở mắt nhìn thấy Chúa sống lại thì nóng nảy rao truyền Chúa thật đã sống lại rồi!
          Giăng 20:19; 21:1-5, các môn đồ từ sợ hãi, đóng cửa phòng, thất bại khi trở về nghề cũ đã trở nên dạn dĩ, yêu mến Chúa.      
          (Trước khi Chúa phục sinh Mathiơ 26:56 và 74 và sau khi Chúa phục sinh Công vụ 2:14 và 4:19, 31)

          Sau-lơ là người chống đối Chúa, bách hại Hội Thánh đã trở thành người hầu việc Chúa cách mạnh mẽ, thậm chí chịu cả sự bách hại, ngăm dọa, đánh đập nguy đến tính mạng … sau khi gặp Chúa Phục Sinh.

B.  Nhiều người tại thành Giê-ru-sa-lem được thay đổi.

Trong Công vụ các sứ đồ 2:41; 4:4; 5:14 đã ký thuật lại nhiều người tại thành Giê-ru-sa-lem đã tin Chúa Cứu Thế Giê-su. Trước họ là những người hùng hổ hô đóng đinh Chúa Giê-su trên thập tự giá, ‘đóng đinh hắn [Chúa Giê-su] trên thập tự’. Nay khi nghe sự giảng dạy của các môn đồ về sự Chúa sống lại thì họ bắt đầu ăn năn tin nhận Chúa (như bài giảng của Phi-e-rơ trong Công vụ đoạn 2).

Chúng nghe bấy nhiêu lời [lời giảng dạy của Phi-e-rơ],  trong lòng cảm động, bèn hỏi Phi-e-rơ và các sứ đồ khác rằng: Hỡi anh em, chúng ta phải làm chi?  Phi-e-rơ trả lời rằng: Hãy hối cải, ai nấy phải nhân danh Đức Chúa Jêsus chịu phép báp-têm, để được tha tội mình, rồi sẽ được lãnh sự ban cho Đức Thánh Linh….. Vậy, những kẻ nhận lời đó đều chịu phép báp-têm; và trong ngày ấy, có độ ba ngàn người thêm vào Hội thánh. (2:37, 38, 40)
… Có nhiều người đã nghe đạo thì tin, số tín đồ lên đến độ năm ngàn…. (4:4)
Số những người tin Chúa càng ngày càng thêm lên, nam nữ đều đông lắm… (5:14)

 Chính họ là những người rất dễ dàng kiểm chứng về sự sống lại của Chúa Giê-su. Nếu Đức Chúa Giê-su không sống lại thật như các môn đồ rao giảng thì dân thành Giê-ru-sa-lem và những kẻ thù nghịch Chúa chắc chắn sẽ một lần nữa trỗi dậy tiêu diệt các môn đồ của Ngài. Nhưng không có một lời phản kháng về Chúa sống lại nào cả, Kinh Thánh ghi lại: Chúng nghe bấy nhiêu lời, trong lòng cảm động… và trong ngày ấy, có độ 3000 người thêm vào Hội Thánh [Công vụ 2:37, 41].
Thật họ đã tin Chúa Giê-su là những bằng chứng đầy đủ và hùng hồn về Chúa phục sinh. Sự thay đổi rất quan trọng này đã xảy ra tại thành Giê-ru-sa-lem, là nơi những dữ kiện về việc Chúa phục sinh dễ được kiểm chứng nhất.

C.  Hàng triệu người tin thờ Chúa trên thế giới được thay đổi.

Bằng cớ phục sinh qua những cuộc đời thay đổi không dừng lại ở thời các sứ đồ. Trải qua bao thế kỷ đã có hàng triệu người được đổi thay khi đặt niềm tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-su Phục Sinh. Ngày nay rất nhiều người tin nhận Chúa mỗi ngày và tiếp tục từng trải kinh nghiệm được thay đổi đó.  

          Còn đời sống quý vị ra sao? Có được Chúa Phục Sinh thay đổi không? Trước mắt nhiều người chưa tin Chúa, sự đổi thay trong cuộc đời quý vị chính là một bằng chứng hùng hồn nhất, thuyết phục họ tin rằng Chúa Cứu Thế Giê-su đang sống.


4/ NHỮNG NHÀ TRIẾT HỌC, SỬ GIA NÓI

4.1 Nhà sử gia Philip Sachaff, tác giả The Historry of the Christian Church, đã    nói: ‘Câu trắc nghiệm vô hạn cho Cơ Đốc Giáo là sự sống lại. Đó là phép lạ Vĩ Đại nhất, còn không thì là ảo tưởng vĩ đại nhất mà lịch sử thời đại đã ghi chép lại và đã kiểm chứng.’

1.2           Nhà vô thần nổi tiếng H.L Mencken đã nói: ‘Nếu Chúa Giê-su Christ sống lại từ kẻ chết, thì Cơ Đốc Giáo có thể có được.’

1.3           Giáo sư Thomas Arnold, khoa trưởng của Đại học Rugby trong 14 năm, tác giả của cuốn The His-tory of Rome và chủ nhiệm Khoa Lịch Sử Hiện Đại tại Oxford University, rất quen thuộc với việc lượng giá chứng cớ để xác định sự kiện lịch sử. Sau khi sàng sảy kỹ lưỡng các bằng chứng lịch sử về sự sống lại của Chúa Giê-su Christ, học giả vĩ đại này nói: ‘Tôi đã nghiên cứu lịch sử các thời đại khác trong nhiều năm, đã khảo sát và đánh giá bằng chứng của những người đã viết ra chúng, và tôi thấy không còn có sự kiện nào trong lịch sử nhân loại được chứng minh bằng mọi loại bằng chứng đầy đủ hơn và tốt hơn – theo hiểu biết của người tìm tòi tra cứu công bằng- dấu hiệu vĩ đại mà Thượng Đế ban cho chúng ta rằng Đấng Christ đã chết và đã sống lại từ kẻ chết’.

1.4           John Capeley, giáo sư Đại học Cambrideg, người đã lên tới ghế thẩm phán cao nhất ở Anh Quốc và được công nhận là bộ óc pháp luật vĩ đại nhất lịch sử Anh, đã nói: ‘Tôi biết rất rõ bằng chứng là gì, và tôi muốn nói với quý vị rằng, bằng chứng như bằng chứng cho sự sống lại của Chúa Giê-su Christ vẫn không hề bị triệt hạ.’

1.5           Lord Darling, một thẩm phán tối cao khác nữa của Anh Quốc nói: ‘Không có bồi thẩm đoàn sáng suốt nào trên thế giới mà không ra phán quyết Câu Chuyện Phục Sinh của Chúa Giê-su là đúng.’

1.6           Frank Morrison, một luật sư người Anh khởi công viết sách để bác bỏ sự phục sinh của Chúa Giê-su, đã thực sự viết, nhưng không viết được quyển sách mà ông dự định. Trong khi khảo sát bằng chứng sự thật về phục sinh của Chúa Giê-su, người luật sư hoài nghi này đã thấy những bằng chứng áp đảo đến nỗi buộc ông trở thành tín hữu, quyển sách ông viết ‘Who Moved the Stone? (Ai Đã Lăn Hòn Đá?) trình bày bằng chứng xác nhận sự phục sinh của Chúa Giê-xu.

1.7           Lew Wallace cũng khởi công viết sách bác bỏ thần tánh của Chúa Giê-xu và sự phục sinh của Ngài, nhưng cuối cùng lại thành ra viết bênh vực về điều đó trong cuốn sách nổi tiếng ‘Ben Hur’ của ông.

1.8           Giáo sư John Warwick Montgomery, nhà biện giáo Cơ Đốc và giám đốc học vụ Viện Đại Học Luật Khoa Simon Greenleaf, tuyên bố: ‘Thật không thể nào tin nổi các Cơ Đốc Nhân đầu tiên có thể dựng lên câu chuyện phục sinh huyền thoại đến thế rồi truyền giảng nó ngay giữa những người mà lẽ họ dễ dàng đem xác Chúa ra cũng đủ bài bác rồi.’ Điều đó đã chứng minh rằng Đức Chúa Giê-su Sống lại là hoàn toàn là sự thật.

1.9           Giáo sư Paul Althaus của Viện Đại Học Erlangen tại Đức Quốc nói thêm rằng:‘Nếu ngôi mộ trống chưa được xác lập là một sự kiện trước mắt mọi người, thì câu chuyện phục sinh không thể nào đứng vững dù chỉ một ngày hay một giờ đồng hồ tại Giê-ru-lem!’

1.10     Những môn đồ đầu tiên tuận đạo vì cớ rao giảng về Chúa Phục Sinh:
1.    Anh-rê:  Bị đóng đinh trên cây thập tự giá.
2.    Ba-na-ba: Bị người Do Thái ném đá chết.
3.    Ba-thê-lê-mi: Bị đánh chết bằng gậy.
4.    Gia-cơ em cùng mẹ Chúa Giê-su: Bị ném đá chết.
5.    Giăng: Bị chết vì già yếu (chịu hoạn nạn ở đảo Bát-mô- Khải huyền).
6.    Giu-đe: Bị đóng đinh.
7.    Lu-ca: Bị treo cổ trên cây ôlive.
8.    Mác: Bị kéo lê trên đôi chân qua các đường phố rồi bị thiêu sống.
9.    Ma-thia: Bị ném đá rồi chém đầu.
10.           Mathiơ: Bị giết  bằng gươm.
11.           Phao-lô: Bị chém đầu.
12.           Phi-e-rơ: Bị đánh đòn và đóng đinh ngược đầu xuống đất.
13.           Phi-líp: Bị đánh đòn và đóng đinh.
14.           Si-môn: Bị đóng đinh.
15.           Thô-ma: Bị giáo đâm xuyên.
16.           Gia-cơ:  Bị giết bằng gươm.
17.           Tha-đê: Bị giết bằng cung tên.
      Tác giả Harold Mattingly viết: Các sứ đồ, Phi-e-rơ và Phao-lô, đã đóng ấn những bằng chứng chính máu của mình! Tectallin tuyên bố rằng không ai bằng lòng chết trừ phi họ biết họ đang có chân lý.

1.11     Tác giả Paul Little trong tác phẩm Know Why You Believe (Hãy biết vì sao bạn tin) đã hỏi: ‘Những người này, những người đã giúp biến đổi cả cơ cấu đạo đức của xã hội, lại là những người dối trá tột cùng hoặc là những người điên cuồng vì ảo tưởng? Những phương án này còn khó tin hơn cả sự kiện phục sinh của Chúa Giê-su, và không hề có chút bằng cớ nào hỗ trợ chúng cả.’


Bạn có thể đọc thêm:
Những tà thuyết nói về sự sống lại của Chúa Giê-xu 
Phép lạ của Chúa Giê-xu sống lại là sự kiện lịch sử




Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »