Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » , , , » Cơ Đốc Nhân Có Thể Xem Phim Sex Hoặc Đọc Báo Khiêu Dâm?

Cơ Đốc Nhân Có Thể Xem Phim Sex Hoặc Đọc Báo Khiêu Dâm?

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A








Bạn là Cơ Đốc Nhân xin cho tôi hỏi “ Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex hoặc sách báo khiêu dâm có được không?” Đ. T hỏi

“Trước kia chưa biết Chúa, tôi rất hay xem phim sex và sách báo khiêu dâm, 2 hôm trước tôi được mục sư giới thiệu tôi về Chúa; tôi đã tin Chúa trở thành Christian. Vậy tôi là Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không- (tôi rất ngại hỏi mục sư)…”- T. Q nói

“Cách đây hơn hai năm tôi có thể được coi là nghiệm sex thủ dâm. Bây giờ tôi đã tin nhận Chúa và trở thành Chrisstian. Thế tôi xin đươc biết câu trả lời đã là Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không, và làm cách nào để chiến thắng xem phim sex và sách báo khiêu dâm?”  Vitosan hỏi nhỏ

Tôi tin chắc rằng các cơ đốc nhân nam thanh nữ tú mới tin nhận Chúa, thậm chí đã trở thành Christian lâu rồi có thể có những câu hỏi liên quan đến vấn đề này đại loại như: Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không? Vvv… Cũng có rất nhiều người chưa tin Chúa cũng hỏi tôi về vấn đề này: Thế Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?...

Cơ Đốc Nhân Có Thể Xem Phim Sex Và Sách Báo Phim Khiêu Dâm, Ảnh Khiêu Dâm Không? Kinh Thánh Nói Gì Về Điều Này?

Câu trả lời :



Sau đây tôi đưa cho các bạn độc giả câu gợi ý,  câu trả lời của Rich Deem mà tôi đã tổng hợp sưu tầm được rằng:  Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.
Rich Deem

Giới thiệu:

Kinh Thánh không dẫn chứng cụ thể về việc xem những thứ có nội dung khiêu dâm vì nó không thật sự tồn tại tại thời điểm Kinh Thánh được viết. Như vậy, điều này liệu có thể xem là vấn đề “Tự do trong Chúa” có thể chấp nhận được? Liệu chúng ta có thể nhận thức rõ ràng những lời dạy trong Kinh Thánh về tội lỗi trong tính dục không? (Bạn đang đọc: Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.)

Tình dục bị ngăn cấm

Một vài hành động tình dục đặc biệt bị ngăn cấm trong Kinh Thánh. Trong đó có:


-Thú tính (quan hệ với động vật) [Xuất Ê-dip-tô ký 22:19, Phục Truyền 27:21]

Cơ đốc nhân có xem phim sex, sách báo ảnh khiêu dâm?
-Loạn luân (quan hệ tình dục với những thành viên gần gũi trong gia đình bao gồm mẹ, chị, cháu trai, cô, con dâu và chị em vợ/chồng…)[Lê vi ký 18:6-18, Phục truyền 27:22-23] (Bạn đang đọc: Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.)

-Thông dâm (quan hệ tình dục mà không có hôn nhân) [ Ma-thi-ơ 15:19, Mac 7:21, Giăng 8:41, Công vụ 15:20,29, Công vụ 21:25, 1 Cô-rinh-tô 6:9, Hê-bơ-rơ 13:4]

-Ngoại tình (quan hệ tình dục với người đã có vợ hoặc chồng) [ Xuất Ê-dip-tô 20:14, Phục truyền 5:18, 21;Lê vi ký 18:20, châm ngôn 6:32]

-Cưỡng dâm ( ép buộc quan hệ tình dục) [ Phục truyền 22:25] (Bạn đang đọc: Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.)



Để nhấn mạnh sự nghiêm trọng của những tội lỗi đó, hình phạt được đưa ra là sự chết [Lê-vi ký 20:10-21]. Những hành động tình dục bị ngăn cấm nói trên lại được thể hiện rất nhiều trong sách báo,phim ảnh khiêu dâm. Hình thức thể hiện tình dục duy nhất được chấp nhận là giữa người đàn ông và phụ nữ đã kết hôn thì là hầu như không thấy trong đó.Vì vậy, gần như toàn bộ những hành vi miêu tả sự khiêu dâm đều bị cấm trong Kinh Thánh. Nói cho rõ là con người không nên tham gia vào những hành vi như vậy dù gián tiếp. (Bạn đang đọc: Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.)


Hành vi trong tâm trí



Cơ Đốc Giáo không chỉ tránh những hành vi phạm tội về thể xác mà còn về tâm trí. Thực ra, ý tưởng này không phải bắt đầu từ Cơ Đốc giáo mà từ đạo Do thái-hệ thống niềm tin mà từ đó Cơ Đốc giáo phát triển. Mười điều răn (10 điều dạy bảo) đầu tiên phát họa lên yêu cầu về tâm trí trong sạch:
“Ngươi chớ tham nhà kẻ lân cận ngươi; cũng đừng tham vợ người hoặc tôi trai tớ gái, bò, lừa, hay là vật chi thuộc về kẻ lân cận ngươi” – Xuất Ê-dip-tô ký 20:17 (Exodus 20:17)
Vậy nên, lời răn chống lại sự ham muốn rõ ràng ngăn cấm sự ham muốn đối với vợ của người đàn ông khác [Phục truyền 5:21]. Chúa Giê-su từng nói đến câu hỏi về sự tham muốn người phụ nữ không còn là vợ của người nào đó nữa thì có phải là mang tội ngoại tình:
“Các ngươi có nghe lời phán rằng: ngươi chớ phạm tội tà dâm. Song Ta phán cho các ngươi biết: hễ ai ngó đàn bà mà động tình tham muốn, thì trong lòng đã phạm tội tà dâm cùng người rồi. Vậy nếu con mắt bên hữu xui cho ngươi phạm tội, thì hãy móc mà quăng nó cho xa ngươi đi, vì thà chịu một phần thân thể ngươi phải hư, còn hơn là cả thân thể bị ném vào địa ngục”- Ma-thi-ơ 5:27-29 (Matthew 5:27-29) (Bạn đang đọc: Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.)

Lời răn chống lại sự tà dâm được tìm thấy trong Tân ước [Rô-ma 1:24-27, Rô-ma 6:12-13, 2 Ti-mô-thê 2:22, 1 Phi-e-rơ 1:14, 1 Phi-e-rơ 4:3, Giu-đe 1:16, 2 Phi-e-rơ 2:18, Ê-phê-sô 2:3], những điều được xem như ham muốn “chống trả với linh hồn”[1 Phi-e-rơ 2:11]. Gia-cơ cho thấy sự ham muốn tương tự như quá trình sinh sôi nảy nở từ đó dẫn đến tội lỗi và kết quả cuối cùng là sự chết [Gia-cơ 1:14-15]. Tất nhiên, mục đích của những thứ mang nội dung khiêu dâm là khơi gợi sự ham muốn, điều dẫn con người đến những hành động tội lỗi.


Làm mới tâm trí bạn

Kinh Thánh nói rõ là những suy nghĩ của chúng ta là thứ mà Chúa xem xét rất kỹ lưỡng [Giê-rê-mi 17:10, Khải huyền 2:23]. Kinh Thánh khuyên chúng ta để tâm trí của mình về những điều trên thiên đàng chứ không phải những điều ở trần thế [ Cô-lô-se 3:2]. (Bạn đang đọc: Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.) Thay vì suy nghĩ về những điều xác thịt, điều dẫn đến sự chết về tâm linh, Cơ đốc nhân phải đặt để tâm trí mình vào những vấn đề thuộc linh [Rô-ma 8:5-8]. Tâm trí đặt trong những ham muốn xác thịt không những không đẹp lòng Chúa, mà cuối cùng trở thành những điều ô uế cũng như  tâm trí trở nên khô héo [Tít 1:15]. Hậu quả của việc Cơ đốc nhân xem những thứ có nội dung khiêu dâm là tập trung vào tham muốn về xác thịt thay vì những điều thuộc về Chúa. Mục tiêu của Cơ đốc nhân không chỉ là thoát khỏi lề thói của sự tham muốn của thế gian này, mà còn được thay đổi bởi Chúa Giê-xu qua việc đổi mới tâm trí, có như vậy chúng ta mới có thể làm tốt những ý định của Chúa trên đời sống mình [Rô-ma 12:2]

Thân thể bạn không phải là của bạn

(Bạn đang đọc: Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.)

Cơ đốc nhân phải tránh tất cả các kiểu tình dục tội lỗi vì thân thể của chúng ta là nơi cư ngụ của Thánh Linh [1 Cô-rinh-tô 3:16-17]. Phaolo nói rằng thân thể chúng ta được tạo dựng có mục đích cho Chúa chứ không phải cho tình dục trái đạo lý [1 Cô-rinh-tô 6:13]. Vì cơ đốc nhân là người được chuộc (được mua lại với cái giá là sự chết của Chúa Giê-xu) nên chúng ta không còn là chủ của cơ thể này nữa vì đã được Chúa mua [1 Cô-rinh-tô 6:18-20]. Không chỉ Cơ đốc nhân nên tránh những tội lỗi về tình dục mà chúng ta còn phải tránh những người tự cho là Cơ đốc nhân mà vẫn làm những điều đó [1 Cô-rinh-tô 5:9-11]. Kinh Thánh nói rằng những người thực hiện hành vi tình dục tội lỗi là người xa cách khỏi Đức Chúa Trời và sẽ không dự phần hưởng nước thiên đàng khi chết [Ga-la-ti 5:19-21, Ê-phê-sô 5:1-5, Cô-lô-se 3:5-6, 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:3-7, Hê-bơ-rơ 13:4,  Khải huyền 21:7-8, Khải huyền 22:14-16] ) (Bạn đang đọc: Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.)

Kết luận

Những sách báo phim ảnh có nội dung khiêu dâm là vấn đề lớn trong Hội Thánh Cơ Đốc, vì nó dẫn đến kết quả Cơ đốc nhân là người hai lòng [Gia-cơ 1:5-8, Gia-cơ 4:8]- muốn bước một chân vào thiên đàng và chân còn lại vào địa ngục. ) (Bạn đang đọc: Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.) Các thứ có nội dung khiêu dâm là một bệnh ngầm vì nó phá hủy tâm trí trong sạch của chúng ta và làm cho linh hồn chúng ta mục rữa, không thể nào thấy được ý định thực sự của Chúa. Đối với người đã kết hôn, những phim ảnh sách báo khiêu dâm tương đương với tội ngoại tình vì Chúa Giê-xu đã nói “hễ ai ngó đàn bà mà động tình tham muốn, thì trong lòng đã phạm tội tà dâm cùng người rồi”. Kinh Thánh nói rằng thân thể chúng ta là đền thờ của Thánh Linh và do đó chúng ta được thay đổi bởi sự kinh nghiệm Chúa- để đổi mới tâm trí, chúng ta phải biết mục đích tuyệt vời của Chúa cho cuộc sống chúng ta.

“ Đừng làm theo sự đời này, những hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào” – Rô-ma 12:2

 Bản Tiếng Anh nguồn: Godislove
Bạn hãy đọc thêm những trang cùng chủ đề nhé!

Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.Cơ Đốc Nhân có thể xem phim sex và sách báo khiêu dâm không?  Xem ảnh khiêu dâm không? Và Kinh Thánh nói gì về điều này.



Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »