Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Sự Cứu Rỗi Chắc Chắn

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A








Câu hỏi: Làm thế nào để biết chắc mình được cứu rỗi? 

            Đáp: Sự cứu rỗi không phụ thuộc vào cảm xúc, cảm giác, giấc mơ, … của chúng ta. Vì ma quỷ có thể kiểm soát hay ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta. Còn sức khỏe, thời tiết, hoàn cảnh và môi trường … cũng ảnh hưởng đến cảm giác của chúng ta.
     Sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta có bốn điều chính yếu để căn cứ vào đó mà biết chắc mình được cứu rỗi. Đó là:

  1. Đức tin nơi Đức Chúa Giê-xu Christ đến cuối cùng([1])
Ma-thi-ơ 24: 13  13 Nhưng kẻ nào bền chí cho đến cuối cùng, thì sẽ được cứu.
Xem thêm Khải huyền 2: 26, Hê-bơ-rơ 13: 7, II Ti-mô-thê 4: 6- 8

  1. Nhờ Đức Thánh Linh làm chứng
            Trước khi tin Chúa, Đức Thánh Linh khiến chúng ta tự cáo về tội lỗi, bày tỏ cho chúng ta biết sự công bình và sự phán xét hầu đến. Bây giờ, sau khi tin Chúa chức vụ của Đức Thánh Linh, Ngài ở trong lòng mỗi tín hữu để yên ủi, dẫn dắt và ẤN CHỨNG [làm chứng] chắc chắn cho chúng ta rằng chúng ta [tôi] thuộc về Đức Chúa Trời.

Ê-phê-sô 1: 13- 14 13 Ấy lại cũng trong Ngài mà anh em sau khi đã nghe đạo chân thật, là đạo Tin lành về sự cứu rỗi anh em, ấy là trong Ngài mà anh em đã tin và được ấn chứng bằng Đức Thánh Linh là Đấng Chúa đã hứa, 14 Đấng ấy làm của cầm về cơ nghiệp chúng ta, cho đến kỳ chuộc lấy những kẻ mà Ngài đã được để khen ngợi sự vinh hiển Ngài.
Xem Kinh Thánh Giăng 16: 7- 8;  I Cô-rinh-tô 12: 3b; Ga-la-ti 4: 6; Rô-ma 8: 14 


  1. Lời Đức Chúa Trời làm chứng
I Giăng 5: 11- 13 11 Chứng ấy tức là Đức Chúa Trời đã ban sự sống đời đời cho chúng ta, và sự sống ấy ở trong Con Ngài. 12 Ai có Đức Chúa Con thì có sự sống; ai không có Con Đức Chúa Trời thì không có sự sống. 13 Ta đã viết những điều nầy cho các con, hầu cho các con biết mình có sự sống đời đời, là kẻ nào tin đến danh Con Đức Chúa Trời.

            Nếu ma quỷ đến và cám dỗ bạn nghi ngờ sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời ban mình, bạn hãy nhờ Đức Thánh Linh bằng đức tin công bố Lời Đức Chúa Trời và nhân Danh Chúa Giê-xu Christ mà đuổi ma quỷ đi thì nó sẽ chạy xa (Mác 16: 17).

Rô-ma 8: 33- 34 33 Ai sẽ kiện kẻ lựa chọn của Đức Chúa Trời? Đức Chúa Trời là Đấng xưng công bình những kẻ ấy. 34 Ai sẽ lên án họ ư? Đức Chúa Jêsus Christ là Đấng đã chết, và cũng đã sống lại nữa, Ngài đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, cầu nguyện thế cho chúng ta.

Rô-ma 8: 37- 39 37 Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần. 38 Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, 39 bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta.

Mác 13: 31 31 Trời đất sẽ qua đi, song lời ta không bao giờ qua đâu.
Xem thêm Khải huyền 22: 6, Giăng 3: 16 

  1. Đời sống được thay đổi trong Đấng Christ
II Cô-rinh-tô 5: 17 17 Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.

            Chính mình và người xung quanh kinh nghiệm được sự thay đổi trong đời sống của mình và biết chắc rằng chính mình được cứu rỗi; và Đức Chúa Trời dùng lời Ngài [tức Kinh Thánh] qua chức vụ Đức Thánh Linh để thay đổi [quá trình nên thánh/ thánh hóa] chúng ta.
Xem thêm Ê-phê-sô 1: 4, I Giăng 3: 7, 14; Phi-líp 2: 13; Giăng 15: 3.







([1])  Đức tin đến cuối cùng là đức tin của bạn được thể hiện nơi Đức Chúa Giê-xu Christ ngay cả trong giây phút lâm trung [qua đời] của mình. Đức tin đến cuối cùng còn có nghĩa là khi Đấng Christ trở lại [tái lâm] thì Chúa còn thấy đức tin nơi Chúa ở chúng ta không.

Trích: Quyển 2 GLNT- Bsoạn: Bùi Quý Đôn




Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 1 )
Facebook Comments( )
Google Comments

1 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Unknown nói... Trả Lời

Tôi tin chắc rằng khi tôi tin nhận Chúa Giê-xu Christ thì tôi đưch cứu rỗi, không có điều gì lấy được sự cứu rỗi của tôi (Rô 8: 31- 31), và nhánh nho cứ ở gắn với gốc nho sẽ sanh ra kết quả nhiều (Giăng 15). Xin Chúa giúp đỡ con mỗi ngày cứ ở trong Ngài luôn luôn.

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »