Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » 300 Câu Hỏi Và Giải Đáp: Phần 9- Những Vấn Đề Khác

300 Câu Hỏi Và Giải Đáp: Phần 9- Những Vấn Đề Khác

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Câu 290. Không cho nói lại

+ Bạn phải đọc hết câu Mác 1:45 để cho thấy lý do Chúa không cho tỏ ra phép lạ chữa trên.
+ Từ Mác 1:32-39 mọi người và ngay cả môn đồ của Chúa cũng hiểu lầm mục đích Đức Chúa Giêxu đến trần gian là để chữa bệnh, nhưng Chúa đã giải thích trong Mác 1:38, mục đích Ngài đến là để giảng Tin lành. Chúa không muốn người ta chỉ tin vào phép lạ mà phải tin vào chính mình Chúa (Giăng 2:23-25).
+ Hành động của người đó không vâng lời đem đến hậu quả ngăn trở Chúa giảng Tin lành.
Câu 291. Trẻ em dị tật

+ Sáng 1: 31 cho biết Đức Chúa Trời dựng nên muôn vật là tốt lành, nghĩa là trong đó có con người. Nhưng đến Sáng 3:16-19 tội lỗi đã xen vào và bắt đầu có những đau đớn, bệnh tật. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên đổ hết trách nhiệm cho tổ phụ, mà cũng do chính cá nhân chúng ta nữa (Thi 32: 5).
+ Cho nên trẻ em bị dị tật (nói chung là con người) là do tội lỗi đồng thời cũng do cha mẹ di truyền hay do cha mẹ bị bệnh, do môi trường sống (phóng xạ, dùng thuốc sai).
Giăng 9:1-3 có 2 trường hợp: Tội cha mẹ, tội của chính người.
Để con người nhìn biết Đức Chúa Trời đoán phạt tội lỗi của họ, để con người đau khổ mà quay về với Ngài hoặc để Chúa tỏ quyền phép ra như trong trường hợp nầy.
+ Điều quan trọng không phải vì tội nặng, tội nhẹ mà chính bạn phải cảm tạ Chúa khi Chúa còn cho bạn một thân thể khỏe mạnh thì hãy lấy thân thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời. Và bạn cũng phải ăn ở thánh khiết (Hêb 13: 4) để tránh tình trạng gây bệnh tật cho con cái.
+ Ngược lại, nếu bạn mang dị tật, thì cũng đừng mặc cảm. Vấn đề không phải là có hay không có tội, mà chính là người có tội có biết ăn năn không? Rồi bởi sự vui mừng vì đã được cứu đó, mà bạn vượt qua được mặc cảm để phục sự Chúa (Bạn nên đọc tiểu sử bà Fanny Crosby).
Câu 292. Đức Chúa Trời dựng nên con muỗi

+ Điều tôi khẳng định với bạn là Kinh thánh nói đúng, vì đó là Chân lý là Lời Đức Chúa Trời. Còn những điều chúng ta chưa đủ khôn ngoan để hiểu thì tiếp tục học hỏi, đừng vội nghi ngờ. Một nhà bác học nói: 'Điều ta biết như giọt nước, điều ta chưa biết là cả một đại dương.
+ Đó là đối với kiến thức một con người, huống chi chúng ta đối với Lời Đức Chúa Trời. Câu Kinh thánh mà bạn nói là Sáng 1: 31 sau khi Đức Chúa Trời hoàn thành công trình sáng tạo và trước khi tội lỗi xen vào thế gian làm cho con người mất khả năng quản trị muôn vật.
+ Riêng về con muỗi mà bạn đề cập, có 2 phương diện mà bạn cần lưu ý:
Sau Sáng 3:, con người phạm tội thì mất quyền quản trị không phải chỉ con muỗi làm khổ con người mà còn vô số con vật khác. Đó là hậu quả tất nhiên của tội lỗi mà con người chúng ta đã phạm.
Chữ TỐT của bạn phải được phân biệt :
• Về hình dáng, thì con muỗi cũng như muôn vật, chiếc lá, cành hoa đều tốt (trọn vẹn), đến nỗi ngày nay con người phải lập một môn học: môn SINH HỌC.
• Về công dụng, chắc chắn con muỗi có chỗ tốt chúng ta chưa biết. Thí dụ, con người đang tìm hiểu cách con muỗi làm cho máu ngưng đông, sau khi ra khỏi thân thể.
• Xuất 8: 16-19 Đức Chúa Trời đã dùng con muỗi để dạy cho Pharaôn nhìn biết Đức Chúa Trời. Đối với Đức Chúa Trời, muôn vật đều có ích (Châm 16: 4).
Câu 293. Chúa Giêxu và cám dỗ tình cảm

+ Với Mác 1: 38; Hêb 10: 7 xác định cho chúng ta biết mục đích giáng thế của Đức Chúa Giêxu và Đức Chúa Giêxu biết rõ mục đích đó. Vì vậy, về phương diện tình cảm của Đức Chúa Giêxu:
1. Kinh thánh không ghi chép, vì nó không cần cho sự cứu rỗi (Giăng 20: 31).
2. Đức Chúa Giêxu có mục đích để giáng thế. Một người vì một lý tưởng nào đó cũng có thể bỏ quên tình cảm của mình (Mathiơ 19: 11-12).
+ Có nhiều Danh nhân, Vĩ nhân cũng đã sống độc thân mà không hề bị cám dỗ trong tình cảm. Bạn hãy nhìn vào những con người đó ngay cả Phaolô, họ còn sống cao đẹp được, thắng được, huống chi Đức Chúa Giêxu.
Câu 294. Đạo đức Âu Tây

+ Người Trung Quốc thật đáng hãnh diện về LỄ, tôi tin rằng bởi do Đức Chúa Trời đã cho người Trung Quốc biết Chúa (Công 10: 1-4). Tuy nhiên, nếu so sánh 2 bên Đông - Tây, chúng ta có thể thấy :
1. Đông phương: Lễ nhiều (nhân đạo) mà thiếu Chúa (Thiên đạo) vì vậy cần tin Chúa để trọn vẹn.
2. Tây phương: Trước đây, họ cũng lễ (hơn 50 năm trước) với những phép lịch sự mà chúng ta ngày nay vẫn còn chịu ảnh hưởng (bắt tay, trọng phụ nữ . . . ). Tiếc thay, khi ở trong ân điển họ lại khinh lờn (Hêb 12: 15; I Côrinhtô 9: 27).
+ Như vậy, không phải vì Âu Tây có Chúa mà trở nên đồi trụy, chính vì họ hưởng phước Chúa mà quên Chúa (Phục 8:11-14).
Câu 295. Vì Chân lý giết người

Đối với quan niệm của thế gian, họ thường lấy cứu cánh biện minh cho phương tiện, lấy lý tưởng mà họ cần vươn tới để đạp lên kẻ thù và trở ngại. Do đó, thế giới đầy dẫy chiến tranh.
Còn trong Chúa, bạn chưa đọc những lời nầy :
• Mathiơ 5: 10-12 vì cớ Chúa (Chân lý) chịu bức hiếp vẫn vui mừng thay vì trả thù.
• Mathiơ 5: 44, Hãy yêu kẻ thù nghịch mình.
• Luca 23: 34 Chúa (Chân lý) vẫn dạy lòng tha thứ, dầu đang bị kẻ thù đóng đinh.
• Rôma 12: 17; I Phierơ 3: 9.
Câu 296. Không dám cảm tạ

+ Tại bạn tưởng là phải cầu nguyện dài hay văn chương như người chung quanh. Đó là những lời sáo, chưa hẳn là đẹp lòng Chúa (Thi 51: 15-17). Chúa đòi hỏi sự chân thật, nên bạn chỉ cần nói: CẢM TẠ CHÚA vì Ngài cho con . . . Nhơn danh Chúa Giêxu Christ. Amen. Hoặc hát một bài Thánh ca.
+ Bạn hãy dạn dĩ một lần rồi dòng suối cảm tạ sẽ chảy tràn bạn à!
Câu 297. Tại sao nghèo?

+ Nói như bạn, thì bạn hiểu lầm người nghèo và có lẽ bạn chưa bao giờ nghèo. Chính những người ở cảnh nghèo lại dễ tin Chúa hơn, bạn ạ. Bạn hãy nhìn vào thực trạng những người tin Chúa.
+ Mathiơ 19: 23-24 Chính Chúa Giêxu phán người giàu có khó tin Chúa. Châm 30: 8-9 cho thấy người nghèo hay giàu đều có vấn đề phạm tội.
+ Chúa không bao giờ muốn con người nghèo khó, mà Ngài dựng nên con người để họ sung sướng (Sáng 1: 26; 2: 8 -9) nhưng do con người phạm tội, chống nghịch Chúa, nên hoàn cảnh nghèo khó đã đến với con người (Sáng 3: 16-19).
+ Tuy nhiên nghèo cũng có những nguyên nhân của nó :
• Có thể do lười biếng (Châm 6: 9-11).
• Có thể do không có phương tiện làm hoặc không biết cách.
• Cũng có thể do không biết tiết kiệm, dầu có làm.
Đôi khi Đức Chúa Trời cho phép người đó nghèo để học tin cậy Chúa
Điều đáng nói là MỘT Cơ đốc nhân có thể nghèo, nhưng NGHÈO MÀ CÓ CHÚA vẫn vui như Thánh ca 211 còn hơn cuộc đời giàu hoặc nghèo mà không có Chúa (Mathiơ 16: 26).
Câu 298. Sức riêng

+ Khi bạn làm một việc thành hay bại, sau đó bạn nói được như Phao lô trong Philíp 4: 13 thì đó là nhờ sức Chúa. Ngược lại, bạn thấy mình quan trọng (Khải 3: 17; Philíp 4: 13a) thì đó là sức riêng.
+ Điều thứ hai là bạn hiểu lầm kết quả tốt. Đối với quan niệm chung, thì kết quả tốt là thành công trước mắt: Giảng có người tin Chúa, đi buôn được lời . . . Nhưng quan điểm của Kinh thánh thì có những thành công trước mắt như Phierơ trong Công vụ 2, nhưng cũng có những thành công như Phao lô giảng tại đâu cũng bị chống đối. Điều quan trọng không phải là trái trước mắt mà tấm lòng người làm có ngay lành, trung tín không (Mathiơ 25: 14-30. Người trồng, kẻ tưới, nhưng lớn lên phải để dành cho Chúa.
+ Do đó khi bạn làm một việc, bạn tự hỏi :
1. Hết lòng nhờ cậy Chúa không?
2. Hết lòng dùng các ân tứ Chúa cho để làm?
3. Kết quả nầy nhờ Chúa hay nhờ tôi?
Câu 299. Nơi cầu nguyện

+ Bạn biết quí trọng sự cầu nguyện là điều tốt. Nếu nhà ở của bạn có điều kiện thì nên dành một chỗ để cầu nguyện: vì cần yên tỉnh chứ không phải vì sạch sẽ hay vì Chúa ở đó.
+ Bạn cũng đừng quan niệm vợ chồng là ô uế, miễn là vợ chồng giữ tình yêu trong sự thánh khiết (Hêbơrơ 13: 5).
Thi 63: 6, Đavít bảo: "Khi trên giường tôi nhớ đến Chúa." Điều cần khuyên là bạn nên ra khỏi giường, sửa soạn xong rồi cầu nguyện. Đừng nằm mà cầu nguyện, vì bạn sẽ ngủ quên; cũng đừng vì không có chỗ vừa ý mà không cầu nguyện.
Câu 300. Cầu nguyện chữa bệnh

+ Với Thi 103: 3; Êsai 53: 5, điều tôi khẳng định với bạn là chỉ có Đức Chúa Trời chữa bệnh cho con người, dầu tin hay không tin. Lý do khẳng định thì bạn thấy rõ, không phải vì bạn uống thuốc mà chắc chắn được lành hay vì bạn không cầu nguyện mà được lành; nếu vì nhờ dùng thuốc mà chắc chắn lành thì bệnh viện đã không cần nhà xác.
+ Còn người tin Chúa không phải bởi nghi thức cầu nguyện mà được lành nhưng chính là đức tin của họ nơi Chúa Giêxu. Khi Cơ đốc nhân có đức tin thì vấn đề không còn chỉ là để được chữa lành mà thôi, còn là phó thác cho Chúa. Tấm lòng họ đã được bình an như những Cơ đốc nhân trong Đaniên 3: 16-18.
+ Cầu nguyện có ích lắm bạn ạ. Về mặt tâm lý trị liệu, người bệnh đã có khuynh hướng lành bệnh. Về đức tin họ đã đủ để lành, tỉ lệ của Cơ đốc nhân lành bệnh là 100%. Còn người không tin thì không có đức tin cũng không có tâm lý trị liệu, thì chỉ có 10%.
Lòng tự ái

+ Lòng tự ái sẽ sanh ra một trong hai đứa con :
• Nếu người đó kém thiếu, tự ái sẽ sanh ra tự ti mặc cảm, từ đó sẽ sống buồn rầu thụ động.
• Nếu người đó đủ điều kiện, tự ái sẽ sanh ra tự kiêu, từ đó sẽ sanh ra bại hoại, vấp ngã (Châm 16: 18).
+ Tự ti hay tự kiêu đều đưa đến tai hại. Do đó, Đức Chúa Giêxu kêu gọi TỰ BỎ MÌNH ĐI (Mathiơ 16: 24; Mác 8: 34). Phao lô đã học bài học nầy khi ông nói trong Galati 2: 20.
Tin Chúa có quyền lợi gì

+ I Côrinhtô 15: 19 xác nhận có cả 2 quyền lợi. Nếu chỉ có một thì thật là khốn nạn. Quyền lợi đó là gì?
• Giăng 3: 16 Được sự sống đời đời.
• Giăng 1: 12 Được làm con Đức Chúa Trời.
• Giăng 14: 27 Được bình an.
• Rôma 8: 17 Được gia tài.
+ Công vụ 26: 18 gồm tóm tất cả quyền lợi đó.
Đức Chúa Trời chọn dân Do thái

+ Câu hỏi của bạn làm tôi nhớ đến một bài thơ :
Đức Chúa Trời kỳ quái
Lại chọn dân Do thái
Chúa đã chọn họ vì đức tin của tổ phụ họ là Ápraham và Chúa đã hứa ban phước cho dòng dõi Ápraham (Sáng 17: 1-3).
+ Tuy nhiên, dầu các dân tộc khác không được Đức Chúa Trời trực tiếp chọn lựa, nhưng qua Đức Chúa Giêxu, các dân tộc khác lại cũng được gọi là dân Thánh (I Phierơ 2: 10)





Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »