Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » 300 Câu Hỏi Và Giải Đáp: Phần 5- Chúa Giê-xu

300 Câu Hỏi Và Giải Đáp: Phần 5- Chúa Giê-xu

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A









Câu 229. Chúa Giêxu là Đức Chúa Trời
+ Bạn hãy đọc các câu Kinh thánh sau đây: Giăng 1:1-3; 9:58; 10:30; Khải 1:17.
Những câu Kinh thánh đó chứng nhận Đức Chúa Giêxu là Đức Chúa Trời và Đức Chúa Trời là Đấng Sáng tạo muôn loài vạn vật, có trước muôn vật. Chính cuộc đời của Đức Chúa Giêxu và việc Ngài làm, chứng minh Ngài là Đức Chúa Trời.
+ Bạn cũng chú ý là ngoài Đức Chúa Giêxu ra, không có ai trong các giáo chủ hoặc người nào tự nhận mình là Tự Hữu Hằng Hữu. Bằng cớ là họ không hề biết họ từ đâu tới và họ cũng đã chết như mọi người.
Câu 230. Chúa Giêxu và giáo chủ
+ Hầu hết các tôn giáo có mục đích giúp loài người hướng thiện và ý thức tìm kiếm chân lý. Các tôn giáo là cách bổ sung ý thức đạo đức của con người, nhưng không cứu người khỏi tội lỗi, cũng không đưa người vào sự sống và sự sống đời đời. Riêng Đức Chúa Giêxu, Ngài là đường đi, lẽ thật và sự sống như trong Giăng 14:6 giới thiệu:
• NGÀI LÀ ĐƯỜNG ĐI: Không phải là bảng chỉ đường như các tôn giáo, nhưng trong Đức Chúa Giêxu, Ngài chính là con đường đưa chúng ta vào Thiên đàng (Hêbơrơ 10:19-20; I Timôthê 2:5).
• ĐỨC CHÚA GIÊXU LÀ CHÂN LÝ (LẼ THẬT): Là Chân lý nghĩa là Ngài bất biến (Hêbơrơ 13:8), không hề bị chi phối bởi không gian, thời gian, sự chết như các giáo chủ.
• ĐỨC CHÚA GIÊXU LÀ SỰ SỐNG: Đức Chúa Giêxu không đưa ra một triết lý sống, nhưng Ngài là Đấng ban sự sống bằng chính sự sống của Ngài.
Những việc đó chỉ Đức Chúa Giêxu làm được vì Ngài là Đức Chúa Trời. Vì vậy, Chúa Giêxu khẳng định "Ngoài Ngài không ai được đến cùng Cha là ĐỨC CHÚA TRỜI" (Giăng 1:18; 14:6b).
Câu 231. Ngày Giáng sinh
+ Kinh thánh không ghi ngày Đức Chúa Giêxu Giáng sinh chính xác. Nhưng căn cứ vào lịch sử ghi trong Luca 2: người ta có thể tính vào năm 4 TC, có lẽ vào độ mùa xuân, vì lúc ấy người chăn chiên thường ở ngoài đồng.
+ Khi hoàng đế Lamã tin Chúa (311) thì dẹp bỏ hình tượng, đúng ngày 25 tháng 12, thay vì trước đây thờ hình tượng thần Mặt Trời nay dùng làm ngày kỷ niệm Đức Chúa Giêxu Giáng sinh.
+ Chúng ta là Cơ đốc nhân không quan tâm Chúa sinh ngày nào vì Kinh thánh không chép. Nhưng chúng ta lợi dụng ngày 25 tháng 12 làm cơ hội nhắc lại sự Giáng sinh của Đức Chúa Giêxu và để giảng Tin lành. Chúng ta ước ao mỗi ngày đều là Lễ Kỷ niệm Chúa Giáng sinh để được giảng Tin lành.
Câu 232. Chúa Giêxu giáng sinh
+ Những bằng cớ sau đây :
• Cả thế giới đều công nhận niên hiệu 200. . . . chứng tỏ thế giới đều công nhận năm Đức Chúa Giêxu Giáng sinh là năm thứ I.
• Những khám phá khảo cổ tìm thấy chiếu lịnh đăng bộ nhân khẩu của hoàng đế August đúng như Luca 2:1-3 ghi (người làm lịch tính sớm 4 năm, sau này mới biết sai sót đó).
• Những người dầu không tin nhận Đức Chúa Giêxu làm Cứu Chúa của họ, nhưng vẫn nhận một Giêxu Christ lịch sử. Bách khoa tự điển đã dành 20.000 từ để nói về Ngài.
Câu 233. Chúa Giêxu gặp khó khăn

Bạn biết được Chúa là Toàn năng, nhưng bạn cũng phải biết Chúa là Công nghĩa, nghĩa là Chúa không làm những việc gì vượt qua đức Công nghĩa của Ngài, trong đó có sự tự do của con người, cho nên Chúa cho phép Hêrốt tự do hành động.
• Bạn đừng quên sự thù nghịch của ma quỉ phá vỡ chương trình của Đức Chúa Trời và nó được Chúa cho phép hoạt động trong kỳ hạn (II Phierơ 2:4; Khải 12:12).
• Hêbơrơ 4:15-16; 2:16-18 cho bạn thêm một lý do là Đức Chúa Giêxu đến thế gian chịu như vậy để cảm thông với chúng ta và hoàn thành sự cứu rỗi mọi mặt.
• Giăng 10:18, Philíp 2:7-8: Bạn phải nhớ một điều rất quan trọng là chính Đức Chúa Giêxu tự nguyện chịu như vậy, không phải là Ngài bất năng. Làm được sự là khó, nhưng chịu đựng mọi sự lại càng khó hơn.
• Cuối cùng là bạn phải ngạc nhiên: Dầu ma quỉ, thế gian đã dùng đủ cách, nhưng Đức Chúa Giêxu vẫn hoàn thành chương trình cứu rỗi cho con người (Giăng 19:30).
Câu 234. Chúa không cười
+ Kinh thánh cho chúng ta biết Thiên đàng là nơi Chúa ngự, luôn luôn vui mừng đầy tiếng ca hát (Khải 5:8-14), không có than khóc (Khải 21:4). Nơi Chúa ngự là vui, Chúa là Đấng có đầy sự vui mừng, con cái Chúa cũng vui cho nên việc Chúa khóc là một việc hết sức đặc biệt.
+ Nhưng bạn có biết tại sao Chúa khóc không?
• Giăng 11:35 Vì Chúa yêu thương một người bạn là Laxarơ và cảm thông sự đau buồn.
• Luca 19:41 Chúa khóc vì thương thành Giêrusalem, Ngài muốn cứu họ nhưng họ không chịu ăn năn.
Do đó, Kinh thánh không cần ghi Chúa cười, vì Ngài là Nguồn Vui.
Câu 235. Chúa Giêxu phải chết
+ Câu hỏi nầy có 2 phần :
1. Tại sao Đức Chúa Giêxu phải chết?
2. Tại sao Đức Chúa Giêxu chết trên thập tự?
+ Rôma 6:23 khẳng định: Luật pháp phán quyết tội thì phải chết! Nghĩa là phải lấy cái chết đền tội. Hêbơrơ 9:22 cũng xác nhận: không đổ huyết, thì không có sự tha thứ. Vì vậy, để đền tội cho loài người, Đức Chúa Giêxu phải chết khi Ngài đang sống (nghĩa là không phải chết già, chết bệnh, chết yểu).
+ Galati 3:13 Cái chết trên thập tự là dành cho những tội nhân gian ác nhất mà giai cấp hèn hạ nhất. Do đó Đức Chúa Giêxu chịu chết trên thập tự để tội nhân dầu tội nặng nhất, người hèn hạ nhất cũng được cứu.
+ Đồng thời, cái chết trên thập tự cũng mang một biểu hiện đặc biệt:
1. Hoà thuận giữa Trời và người: chiều đứng (Êphêsô 2:16; Côlôse 1:20).
2. Hòa thuận giữa người và người: chiều ngang (Êphêsô 2:15).







Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »