Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Kinh Ngiệm Chúa Mỗi Ngày

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A






KINH NGHIỆM CHÚA MỖI NGÀY
Kinh nghiệm Chúa mỗi ngày

          Khi nói tới Danh Đức Chúa Trời thì nhiều cho rằng ấy là Vị Thần của Do Thái, Tin Lành,… hay một tôn giáo nào đó. Nhưng đọc Kinh Thánh thì Đức Chúa Trời tự giới thiệu về Ngài là: “Ta là Đức Chúa Trời của Ap-ra-ham, Đức Chúa Trời của Y-sác, Đức Chúa Trời của Gia-cốp,…” (Xuất-ê-díp-tô-ký 3: 6, Mathiơ 22: 32)

            Ap-ra-ham đã kinh nghiệm Chúa và đồng đi với Ngài mỗi ngày. Ông gần gũi với Chúa và Chúa cũng gần gũi với ông. Ông kinh nghiệm Chúa, lắng nghe được tiếng Ngài và làm theo. Dường như Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của riêng ông. Ông kinh nghiệm Chúa trên bước đường đi từ nơi này sang nơi khác (Sáng 12), từ công việc này đến công việc khác. Ông kinh nghiệm Chúa trong lúc khó khăn thiếu thốn (Sáng 12: 8- 20) cũng như trong lúc no đủ dư dật giàu có (Sáng 13: 1-2). Ông kinh nghiệm Chúa trong lúc chiến tranh (Sáng 14), trong nan đề về dòng dõi ( Sáng 15),… Còn bạn thì sao? Bạn đã bao giờ nói rằng: “Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của tôi” chưa? Hay bạn vẫn để Chúa như là một Vị Thần xa lạ ở ngoài trái đất này. Nếu bạn coi và nhận Đức Chúa Trời như là Đấng Tôn Kính xa lạ đối với bạn thì đó không phải là Đức Chúa Trời của Kinh Thánh. Đức Chúa Trời của Kinh Thánh là Đức Chúa Trời có mối quan hệ cá nhân riêng với từng người, và ai ai cũng có cơ hội kinh nghiệm được Ngài.
Kinh nghiệm Chúa mỗi ngày
            Vậy để bạn được kinh nghiệm Chúa cách cá nhân mỗi ngày, Đức Chúa Trời là của bạn thì bạn hãy (1) tương giao (cầu nguyện) với Chúa mỗi ngày mọi lúc, mọi nơi và mọi công việc vì Đức Chúa Trời chẳng ở xa bạn đâu (Công 17: 27); (2) đọc lời Chúa mỗi ngày; (3) hiểu biết trưởng thành trong lời hứa của Ngài (tức Kinh Thánh) và (4) trung tín đến Hội Thánh nhóm lại thờ phượng Chúa (Heb 10: 25; Ma-thi-ơ 18: 20; Thi-thiên 35: 18), (5) vâng  phục lời Ngài cách tuyệt đối (Sáng 6: 8-9, 22; 7:5; Mathi 7: 24- 27)
            Lạy Chúa, xin giúp đỡ con kinh nghiệm Chúa mỗi ngày vì chính Ngài là Chúa, là Đức Chúa Trời của con.  Xin hãy cho con biết tương giao với Chúa nhiều hơn, hiểu biết và trưởng thành trong lời Chúa cùng có mối tương giao với các anh chị em khác trong Hội Thánh. Amen!

Nếu bạn chưa lần nào kinh nghiệm Chúa cách cá nhân thì bạn chưa
phải là người thuộc về Chúa.
Nguồn: httlmsdonxuan.vn-churh.com


Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »