Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Vượt Qua Trở Ngại

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Điều thứ ba


Năm đức tính cần có để vượt qua trở ngại

     1.      Không lập những kế hoạch nhỏ

Chúng ta biết Kinh thánh dạy rằng, không được coi thường những khởi đầu nhỏ bé (đức tin bé như hạt cải, Chúa Jê-sus ban đầu chỉ có 12 môn đồ). Những khởi đầu nhỏ có thể phát triển, nhưng chúng ta thường hài lòng với những thành công nhỏ ban đầu mà không sốt sắng để có những thắng lợi lớn hơn.

Một người nghèo sẽ làm ra thứ anh ta có thể bán và hài lòng sau khi bán được vài trăm đô la. Một triệu phú sẽ tìm cách kiếm những thứ người khác làm và bán được hàng triệu đô la.
Một ví dụ điển hình:  Bill Gates mua lại MS-DOS để bán cho hãng IBM và từ đó trở thành tỉ phú.

2.      Dám đối mặt với sợ hãi

Bạn có thể nhận ra một người thành đạt vì anh ta không né tránh những việc anh ta sợ. Thay vào đó, anh ta thách thức những việc đó. Người ta thường sợ đứng phát biểu trước công chúng. Nếu bạn trốn mỗi lần lên phát biểu trước một nhóm người, tức là bạn đang chạy trốn nỗi sợ hãi của mình. Người giàu làm bất cứ việc nào họ cần phải làm để chính họ thông thạo việc đó.

3.      Sẵn sàng đón nhận thử thách

Người thành công thấy trước con đường họ sẽ đi và làm mọi việc có thể để chuẩn bị cho tương lai. Để chuẩn bị tốt cho việc kinh doanh tương lai bạn cần học tiếng Nga, tiếng Anh, kế toán, học đầu tư, hiểu biết thị trường và luật thuế.
Bạn phải học trước khi làm bất cứ thứ gì, chứ không phải đến lúc đó mới học. Học về hôn nhân trước lúc bạn kết hôn. Học cách sử dụng tiền trước lúc bạn có tiền. Nếu bạn không học trước bạn sẽ không giữ được, ngay cả khi bạn đã bắt đầu được phước. Hiểu biết tài chính giúp bạn giảm thiểu khả năng bị thất bại. Hãy đọc và học. Hãy học và hành.

4.    Có lòng can đảm, dạn dĩ, dũng cảm

Không ai là không gặp khó khăn, nhưng chỉ người nào biết đứng vững mới vươn lên được. Hãy đừng để hoàn cảnh đánh gục mình! Hãy quyết định trong lòng mình "Ta sẽ không lùi bước, không đầu hàng!"Người Việt nam đã tổng kết bằng câu: "Có chí làm quan, có gan làm giàu".Hãy dũng cảm lên vì Chúa ở cùng bạn.

5Dám thất bại
Có một thực tế đơn giản là bạn không thể chiến thắng nếu không tham gia một cuộc thi nào. Nếu bạn không bao giờ mạo hiểm, bạn chẳng bao giờ thất bại, nhưng bạn cũng sẽ không bao giờ thành công. Thât bại không có nghĩa là kết thúc. Thất bại là một bài học giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho lần sau.
Ví dụ: Các nghiên cứu cho thấy thường những người học xuất sắc mọi môn học trong trường sau này lại không thành công bằng những người tốt nghiệp không xuất sắc, vì những người đạt thành tích học tập cao trong tất cả các môn học thường lại sợ thất bại trong đời thật. Nhiều tỷ phú thậm chí chưa tốt nghiệp đại học.
Tất cả các nhà đầu tư thành công đã từng thất bại. Nhưng họ vẫn tiến lên và cố gắng không lặp lại sai lầm. Với mỗi dự án mới, khă năng thất bại ít hơn. Thất bại  không phải là kẻ thù của thành công mà là mẹ của thành công. Ê-đi-xơn đã thữ gần 4000 lần  mới tìm ra vật liệu để làm sợi tóc bóng đèn. Phát minh ra bóng đèn điện là một trong những phát minh vĩ đại của loài người
Người giàu có năm đức tính trên là vì họ có niềm tin. Họ hoàn toàn tin tưởng họ sẽ thành công. Thậm chí những nhà đầu tư không phải tín đồ cũng có niềm tin. Họ có niềm tin ở khả năng của chính mình. Để vượt qua thất bại, bạn cần có niềm tin. Cảm ơn Chúa, đó là điều mà người tin Chúa ai cũng đã có kinh nghiệm, nghĩa là bạn cũng có phẩm chất quan trọng này để được thành công.


Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »