Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » , » 5 điều nên nói với Cha Mẹ trước khi quá muộn

5 điều nên nói với Cha Mẹ trước khi quá muộn

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







[HTTL Kiền Bái] Chúng ta cần loại bỏ sự kiêu ngạo bởi Chúa sẽ chống cự kẻ kiêu ngạo (Gia-cơ 4:6). Chúng ta cần phải khiêm nhường trước Cha Mẹ, tôn kính và biết ơn vì tất cả những gì họ đã làm cho chúng ta. Hãy nói với họ rằng bạn yêu họ, cảm ơn họ, nói rằng bạn thật sự xin lỗi vì những nỗi buồn bạn đã gây ra. Hãy nói bạn cần sự kỷ luật đầy yêu thương của họ; và rằng không phải tạm biệt mà là “Hẹn gặp lại Cha Mẹ”.

Dưới đây là 5 điều bạn nên nói với Cha Mẹ trước khi họ rời xa bạn.




1.Con yêu Cha Mẹ: 


Tôi biết rằng nhiều người lớn lên chưa bao giờ được nghe câu “Cha/Mẹ yêu con”, nhưng điều đó không có nghĩa họ không yêu thương bạn. Nhiều gia đình sống trong nền văn hóa mà ở đó đơn giản là họ không thường xuyên nói câu “Cha/Mẹ yêu con”. Nhưng tình yêu thương thể hiện qua nhiều cách hơn là lời nói. Hãy nghĩ đến tất cả những gì Cha Mẹ đã làm cho bạn trong ngần ấy năm – đó là những ngày tháng lao động của tình yêu thương. Vì vậy hãy nói với họ rằng “Con yêu Cha Mẹ” ngay cả khi họ không đáp lại cùng câu nói ấy.

2. Cảm ơn Cha Mẹ: 


Tấm lòng không biết ơn được sứ đồ Phao-lô miêu tả như một trong những phẩm tính của kẻ vô tín trong những ngày sau cuối, và dường như chúng ta ngày nay cũng đang như vậy. Lần cuối cùng bạn nói lời “Cảm ơn” là khi nào? Không phải những lời xu mịnh giả dối nhưng là lời khen ngợi một ai đó vì những điều họ đã và đang làm. Đương nhiên, Cha Mẹ là những người bạn nên nói câu “Cảm ơn”. Không ai biết trước thời gian họ sẽ lìa xa chúng ta nên hãy nói “Con cảm ơn Cha Mẹ” trước khi quá muộn.

3. Con xin lỗi: 


Đối với tôi, những câu quan trọng nhất chúng ta có thể nói với ai đó, bao gồm cả Cha Mẹ, là “Tôi yêu bạn”, “Cảm ơn” và “Xin lỗi”. Hãy nói những lời ấy bằng tất cả sự khiêm nhường và đó cũng chính là điều Chúa mong đợi ở chúng ta. Thật nhẹ nhàng khi nghe ai đó nói câu xin lỗi, và cũng thật nhẹ nhõm khi nói lời xin lỗi với ai đó. Điều đó giống như việc trút bỏ được gánh nặng. Đừng chần chừ mà nói với Cha Mẹ câu xin lỗi khi cần thiết.

4. Con cần điều đó: 


Chắc hẳn không có đứa trẻ nào nói với Cha Mẹ rằng “Cảm ơn Cha/Mẹ vì đã kỷ luật con. Điều đó thật sự cần thiết đối với con”. Điều này dường như không thể xảy ra cho đến khi đứa trẻ ấy trưởng thành, hay đến khi chúng có con. Hãy nói với Cha Mẹ rằng bạn tôn trọng những kỷ luật họ đưa ra khi bạn còn nhỏ và rằng những điều ấy là cần thiết cho bạn, cũng như bao đứa trẻ khác. Kỷ luật chính là một trong những biểu hiện của tình yêu thương.

5. Hẹn gặp lại Cha Mẹ: 


Khi Cha Mẹ đang cận kề cái chết, chúng ta không nói lời từ biệt mà là “Hẹn gặp lại Cha Mẹ” vì đối với Cơ Đốc Nhân, chúng ta có niềm hy vọng vượt xa sự chết (1 Cô-rinh-tô 15). Chúng ta là những người đã ăn năn và đặt niềm tin nơi Đấng Christ sẽ lại được gặp những người thân yêu của mình ở vương quốc thiên đàng. Hãy khích lệ Cha Mẹ rằng thậm chí sự chết cũng không thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời hay khỏi anh em mình trong vương quốc của Ngài (Rô-ma 8:38-39).

Lời Kết: 


Chúng ta cần loại bỏ sự kiêu ngạo bởi Chúa sẽ chống cự kẻ kiêu ngạo (Gia-cơ 4:6). Chúng ta cần phải khiêm nhường trước Cha Mẹ, tôn kính và biết ơn vì tất cả những gì họ đã làm cho chúng ta. Hãy nói với họ rằng bạn yêu họ, cảm ơn họ, nói rằng bạn thật sự xin lỗi vì những nỗi buồn bạn đã gây ra. Hãy nói bạn cần sự kỷ luật đầy yêu thương của họ; và rằng không phải tạm biệt mà là “Hẹn gặp lại Cha Mẹ”.




Nguồn HTTL Hà Nội được Quy Hà lược dịch từ: FaithInTheNews.com




Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »