Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » , » Sự Cầu Nguyện trong Công vụ 4: 13- 31

Sự Cầu Nguyện trong Công vụ 4: 13- 31

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Sự cầu nguyện trong Công vụ 4: 13- 31


Xem sách Công vụ ta thấy biết bao là công việc vĩ đại mà Chúa đã dùng các sứ đồ và cả Hội Thánh đầu tiên. Hết thảy các kết quả tươi đẹp ấy đều do sự cầu nguyện mà ra.

I. Cơ hội họ cầu nguyện ( c17, 18, 21)

Khi Phi-e-rơ và Giăng lên đền thờ cầu nguyện, họ đã nhân danh Chúa Giê-xu chữa lành cho người què từ thuở mới sinh ra. Bây giờ số tín đồ lên đến 5.000 người (4: 4). Tất cả chính quyền và giáo quyền bị Sa-tan thúc giục lấy làm tức tối, bắt Phi-e-rơ và Giăng . Đáng lẽ họ giết chết hay bỏ tù, song sợ dân chúng nên chỉ tra hỏi. Trước sự ngăm doạ mạnh mẽ và quyền thế ấy, Hội Thánh đã làm gì? Hội Thánh cầu nguyện.

Ngày hôm nay Hội Thánh Chúa cũng có thể bị ngăm doạ bất cứ lúc nào, phải chăng lúc đó chúng ta sẽ bỏ cuộc? Nếu một ngày gần đây sự bắt bớ đạo Chúa sẽ xảy ra nhiều hơn và các tôi tớ Chúa không còn tự do giảng đạo nữa, chúng ta sẽ làm gì? Khoanh tay bó gối ngồi khóc hay than vãn?

II. Cách họ cầu nguyện

1. Hiệp một  cách trọn vẹn (c 24)
Tất cả tín hữu một lòng một ý cùng nhau cầu nguyện, mười người như một, chứ không phải chín người mười ý. Ôi! Sâu nghiệm quý báu biết bao và mạnh mẽ biết bao!

2. Sốt sắng lắm
Thấy tinh thần họ cầu nguyện, chúng ta biết họ không cầu nguyện theo một cách chiếu lệ, không lãnh đạm cho qua giờ cầu nguyện bèn là Lửa Thánh Linh cháy rực trọng lòng họ.

 3. Căn cứ trên lời hứa của Chúa (Thi thiên 2)
Họ thuộc lòng mà nhắc lại lời hứa của Ngài trong Cựu ước .
Đáng sợ biết bao nếu tín hữu sống trong sự ích kỷ, chia rẽ, ai nấy sống riêng mà chẳng lo nghĩ gì đến Hội Thánh. Song nếu ta hiệp một sốt sắng lấy đức tin lập trên lời hứa của Chúa mà cầu nguyện thì không có gì là đáng sợ nữa.

III. Điều họ cầu nguyện

1. Trình cho Chúa tình hình của Hội Thánh (c 29)
Họ kể lại cho Chúa sự ngăm doạ và ngăn cấm của kẻ thù, và xin Chúa can thiệp. Đó là cách mà hết thảy con cái Chúa thường làm và được kết quả. (Ê-sai 37: 1- 15).

2. Xin Chúa ban cho tôi tớ Ngài rao giảng dạn dĩ
Dẫu bị ngăm doạ, ngăn cấm, họ vẫn không lui bước hay ngã lòng. Nhưng họ xin được dãn dĩ để rao giảng đạo nhiều hơn. Hội Thánh có ủng hộ tôi tớ Chúa như vậy không? Họ không chịu hèn nhát, mà mạnh mẽ can đảm, nhất định tiến. Hèn nhát đáng ở địa ngục. Khi ta sợ thì Ma-quỷ sẽ làm cho ta sợ hơn.

3. Xin Chúa thi hành nhiều phép lạ (c 30)
Chúa đã dùng nhiều phép lạ cặp theo sự giảng dạy của các sứ đồ để làm cho vững đạo. Chúng ta xin Chúa thi hành quyền năng ấy trong những ngày sau cuối này.

IV. Kết quả của buổi cầu nguyện.

1. Nơi nhóm lại rúng động (c. 31)
Thật là một biến động phi thường trong sự hiện diện của Đức Thánh Linh. Thấy quyền năng ấy còn dám nguội lạnh yếu đuối, ai còn dám ngã lòng thối chí, bỏ nhóm, hoặc sợ hãi điều gì?

2. Ai nấy cũng được đầy dẫy Đức Thánh Linh
Không chỉ sứ đồ mà thôi, nhưng chấp sự, tín đồ, tất cả đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh. Quyền năng của Đức Thánh Linh dẫy đầy trên Hội Thánh một lần nữa. Chúng ta ước ao, cầu xin điều này cho Hội Thánh này Amen. Và Chúa luôn sẵn sàng ban cho con cái Ngài tất cả những ơn phước.

3. Giảng đạo Đức Chúa Trời cách dạn dĩ

Chính quyền lúc bấy giờ và giáo quyền cũng vậy, họ phải chịu thua. Quyền phép Đức Thánh Linh cũng tỏ ra mạnh mẽ hơn. Tất cả Hội Thánh đều giảng đạo Chúa cách dạn dĩ và người theo Chúa mỗi ngày một đông.






Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »