Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Sách: Gây dựng Hội Thánh mới

Sách: Gây dựng Hội Thánh mới

Đăng bởi Nặc danh | Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A






GÂY DỰNG HỘI THÁNH MỚI
Tác giả: Jim Feeney (2 bài)
MỤC LỤC
01. Phần 1: Tổng Quan Về Gây Dựng Hội Thánh Mới
02. Phần 2: Hội Thánh Địa Phương Là Một Trung Tâm Đào Tạo Người Hầu Việc Chúa
03. Phần 3: Khải Đạo Những Người Hầu Việc Chúa Tương Lai Trong Hội Thánh Địa Phương
04. Phần 4: Nhận Dạng Các Đội Mở Mang Hội Thánh Trong Hội Thánh Địa Phương
05. Phần 5: Sự Chuẩn Bị Và Gởi Nhóm Ra Đi Gây Dựng Hội Thánh Từ Hội Thánh Địa Phương


PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ GÂY DỰNG HỘI THÁNH MỚI
LỜI GIỚI THIỆU
Gây dựng Hội Thánh mới là điều rất quan trọng. Trong khóa học này, chúng ta sẽ đề cập đến một số nguyên tắc giúp chúng ta hiểu làm thế nào Kinh Thánh tồn tại.
Chú ý: Tất cả các câu Kinh Thánh trích dẫn đều được trích từ bản NIV, một số câu có đánh dấu được trích từ các bản dịch khác.
DÀN Ý BÀI HỌC
I. TẠI SAO PHẢI GÂY DỰNG HỘI THÁNH MỚI?
A. Các lý do theo Kinh Thánh trong việc gây dựng Hội Thánh mới .
1. Nguyên tắc của sự sinh sôi nảy nở.
Sáng-thế Ký đoạn 1 ký thuật lại nguyên tắc của việc sinh sôi nảy nở là: “tùy theo loại” (câu 12). “Đất sanh cây cỏ: cỏ kết hột tùy theo loại, cây kết quả có hột trong mình, tùy theo loại.”
Cây táo thì sanh ra trái táo . . .Cừu thì sanh ra cừu . . . Hội Thánh sanh ra Hội Thánh!
2. Nguyên tắc của việc gieo và gặt.
“Có người thì phân phát của cải mình ra, lại càng thêm dư dật; cũng có người chắt lót từng chút, từng chút nhưng chỉ được sự thiếu thốn.” (Ch 11:24. KJV).
Chúng ta phải gieo ra giống tốt để nhìn thấy được chúng “càng thêm nhiều lên” và gặt hái được nhiều.
Nguyên tắc của Kinh Thánh “về gieo và gặt” (Ga 6:7-9) = gieo nhiều, gặt nhiều... gieo ít, gặt ít. Gieo gì gặt nấy.
3. Thực hiện Đại Mạng Lệnh.
Gây dựng Hội Thánh mới là điều cần thiết để hoàn tất Đại Mạng Lệnh được chép trong Mat 28:19-20Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhơn danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp têm cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế .”
Chúa Jêsus kêu gọi chúng ta phải đi rao giảng Phúc Âm cho muôn dân, làm phép báp têm cho họ, dạy dỗ họ và khiến họ trở nên môn đồ Ngài. Mọi người đều có thể tin nhận Chúa Jêsus Christ ở bất cứ nơi nào nhưng để trở nên môn đồ Ngài thì họ phải được dạy dỗ, huấn luyện và nuôi dưỡng để trở nên Cơ Đốc Nhân trưởng thành. Công tác đó phải được thực hiện tại các Hội Thánh địa phương.
Các nhà chuyên môn về phát triển Hội Thánh tại các thị trấn cho thấy công tác gây dựng Hội Thánh mới là một nhân tố không thể thiếu được để có thể thực hiện Đại Mạng Lệnh của Chúa Jêsus. Tiến sĩ Towns nói: “Phương pháp chủ yếu Đức Chúa Trời sử dụng để truyền bá Phúc-âm cho một vùng nào đó là phương pháp gây dựng một Hội Thánh thời Tân Ước để chinh phục cả vùng đó bằng Phúc-âm.”
c. Trong Cong 1:8, Chúa Jêsus dạy các môn đồ mình rằng:“Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất .”
Phần còn lại của sách Công-vụ đã mô tả cảnh nhiều Hội Thánh được sinh ra khi các môn đồ đi ra rao giảng Phúc-âm cho muôn dân bằng quyền năng của Đức Thánh Linh.
B. Lý do thực tế cho việc gieo trồng những Hội Thánh mới
Nhu cầu thì rất lớn. Hiện nay chỉ tính riêng Châu Âu thì cũng đã có tới 250.000 thị trấn, làng mạc chưa có Hội Thánh hoặc trung tâm truyền giáo.
Các nghiên cứu tại Mỹ cho thấy một thực tế là: Các Hội Thánh nhỏ hơn và mới truyền bá Phúc-âm có hiệu quả hơn so với các Hội Thánh to lớn và lâu đời.
Hàng tỷ người trên thế giới hiện nay vẫn chưa được cứu rỗi nên cần phải có hàng triệu Hội Thánh mới để truyền giảng Phúc-âm và dẫn đưa họ trở về với Chúa Jêsus và huấn luyện họ trong đức tin Cơ Đốc.
Tiến sĩ Peter Wagner, một nhà chuyên môn về phát triển Hội Thánh, nhận xét: “Gây dựng các Hội Thánh mới là một phương pháp truyền bá Phúc-âm có hiệu quả nhất từng được biết đến ở dưới trời”
II. MỘT VÀI PHƯƠNG PHÁP THÔNG DỤNG ĐỂ GÂY DỰNG HỘI THÁNH MỚI
Gieo trồng Hội Thánh Mẹ-Con là Hội Thánh mẹ sẽ gởi các nhân sự của mình đi đến một khu vực nào đó trong thành phố để gây dựng một Hội Thánh mới.
Nhóm nhỏ học Kinh Thánh. Đây là một phương pháp rất thông dụng và có hiệu quả tại Mỹ. Người đi gây dựng Hội Thánh mới sẽ thiết lập một nhóm học Kinh Thánh ở một nơi nào đó, tập hợp các nòng cốt lại, phát triển nhóm nhỏ học Kinh Thánh thành một Hội Thánh mới.
Người tiên phong đi gây dựng Hội Thánh mới. Thường thường, người này là một cặp vợ chồng trẻ dọn đến một nơi nào đó để sinh sống và cố gắng thiết lập một Hội Thánh mới.
Gởi đi các nhóm người gây dựng Hội Thánh từ Hội Thánh địa phương. Đây là phương pháp chúng ta sẽ học trong chương trình này. Tôi đã từng thử nghiệm cách này và đã thành công với 2 Hội Thánh mới được thiết lập tại Mỹ.
Bạn có thể sử dụng phương pháp gây dựng Hội Thánh bằng các nhóm(đội hình) vì đó là một phương pháp có hiệu quả trong thực tế. Phương pháp này bao gồm nhiều công tác, từ việc Hội Thánh đia phương gởi đi một mục sư đi tiên phong, cùng với một đội, các Cơ Đốc Nhân đã được huấn luyện đến gây dựng một Hội Thánh mới ở một nơi nào đó trong thành phố, trong tỉnh hoặc cả nước.
Phương phát gieo trồng Hội Thánh theo đội hình hoàn toàn đúng với Kinh Thánh:
Có 6 người đi theo sứ đồ Phi-e-rơ khi ông truyền giáo tại Sê-sa-rê (Công-vụ các Sứ-đồ 10).
Hội Thánh nổi tiếng tại thành An-ti-ốt được thiếp lập do có một nhóm các Cơ Đốc nhân thuộc nhiều dân tộc khác nhau (Cong 11:19-21).
Công-vụ đoạn 13 đến 19 cho thấy sứ đồ Phao-lô đã dùng các nhóm Cơ Đốc Nhân đi theo phụ ông để gây dựng rất nhiều Hội Thánh mới. 



Tiếp theo>>> 



Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »