Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Xin Giúp Con- Con Lỡ Mang Thai

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A









Xin giúp con - con lỡ mang thai- Chúa đã phán: “Lẽ thật sẽ giải thoát anh em” (Giăng 8:32).

Con chào BTV, Con đang là sinh viên năm hai của một trường đại học. Chúng con quen nhau được một năm thì con biết mình có thai. Chúng con còn đang đi học, chưa làm ra tiền, chưa có khả năng lo cho đứa bé. Giờ chúng con rất bối rối không biết phải làm sao. Chúng con biết là nếu phá thai sẽ mang tội trọng, phải chịu vạ do tội gây ra. Nhưng nếu không phá thai thì chúng con phải làm gì đây? Gia đình chúng con, những người thân quen sẽ phản ứng thế nào? Cha Mẹ đã nuôi con lớn đến chừng này, chịu bao nhiêu cực khổ để cho con đi học đại học, mà giờ con lại đền đáp Cha Mẹ bằng chuyện này sao? Con thấy mình bất hiếu lắm. Con lại là con cả trong gia đình, nếu giữ lại, em con nhìn thấy gương chị mình như thế thì nó sẽ thế nào? Con không chắc là Cha Mẹ con chịu được cú sốc lớn thế này. Mẹ hay dạy con là phải biết giữ mình. Chúng con cũng chưa làm chuyện đó ngoài việc thủ dâm cho nhau, nhưng không may bây giờ con đã mang thai. Cha Mẹ con còn chưa biết con quen anh ấy thì giờ đây làm sao con có thể nỡ lòng nào nói là con đã mang thai?
Lạy Chúa, chúng con ân hận lắm. Nhìn ảnh Chúa mà chúng con đau đớn cả tâm hồn vì những lỗi lầm của mình. Đau đớn lắm.
Có lẽ Chúa đang phạt con vì những gì con đã làm, đã sống. Giờ con đã đánh mất bình an trong tâm hồn, con không biết làm sao để tìm lại được. Nếu con giữ đứa bé, làm sao con có thể nuôi nó cho thật tốt đây? Rồi tương lai nó sẽ thế nào? Anh không bỏ rơi con, nhưng hai chúng con còn quá trẻ để có con. Con phải làm sao đây?
Xin mọi người giúp con! Con cảm ơn vì đã đọc những dòng này của con.
NnN

Đáp:


Trước khi đi vào chi tiết của câu hỏi, xin được nhắc lại nguyên tắc căn bản này, đó là “thủ dâm” thì không thể mang thai được, dù là hai người trai gái thủ dâm cho nhau hoặc với nhau. Ở trình độ đại học năm thứ hai có lẽ hai em đã học về sinh vật học, sinh lý học, và động vật học, và chắc là đã hiểu nguyên tắc giao hợp nam nữ, chu kỳ kinh nguyệt, và có thai. Tóm lại “Chúng con cũng chưa làm chuyện đó ngoài việc thủ dâm cho nhau, nhưng không may bây giờ con đã mang thai,” là điều nghe rất lạ tai, không hợp lý, không khoa học. 

Tiếp đến với tất cả những lý do đang làm em phân vân nên hay không nên giữ em bé gồm:
-Gia đình chúng con, những người thân quen sẽ phản ứng thế nào?
-Con thấy mình bất hiếu lắm. Con lại là con cả trong gia đình, nếu giữ lại, em con nhìn thấy gương chị mình như thế thì nó sẽ thế nào?
-Cha Mẹ con còn chưa biết con quen anh ấy thì giờ đây làm sao con có thể nỡ lòng nào nói là con đã mang thai?
-Nếu con giữ đứa bé, làm sao con có thể nuôi nó cho thật tốt đây? Rồi tương lai nó sẽ thế nào? Anh không bỏ rơi con, nhưng hai chúng con còn quá trẻ để có con.

Những lý do ấy đều mang tính ‘ngụy biện’ mong ‘trốn tránh’ một sự thật. Và dường như hàm trong những lý do ấy, em đã có sẵn câu trả lời cho chính em rồi???

Tuy nhiên, đúng như em viết  “Chúng con biết là nếu phá thai sẽ mang tội trọng, phải chịu vạ do tội gây ra.” Phá thai là một trọng tội, tội giết người. Theo tâm lý học, ảnh hưởng của nó đối với nhiều người còn theo dõi và ám ảnh suốt đời.

Để chứng tỏ em và bạn trai em thật lòng yêu nhau, lo lắng, và cùng nhau dám làm dám chịu, và để Chúa khỏi buồn, cũng như để lương tâm mình được bình an, em hãy đi làm hòa với Chúa qua sự Xưng Tội- xin Chúa Tha Thứ, và “đừng phá thai”.

Rồi sau khi làm hòa với Chúa qua sự Xưng Tội- xin Chúa Tha Thứ, em hãy ngẩng đầu, nhìn cao và hướng về phía trước đối diện với “sự thật”, can đảm giải quyết, và chấp nhận sự thật. Chúa đã phán: “Lẽ thật sẽ giải thoát anh em” (Giăng 8:32). Đây là nguyên tắc khi phải đối diện giữa tiếng lương tâm và tiếng ma quỉ, và cũng là lời hứa bình an, đầy sức mạnh. Ai biết tương lai mình và con mình sẽ như thế nào ngoài Chúa. Và nếu Chúa hứa sẽ giải thoát mình và con mình thì có gì mà đáng quan tâm, lo lắng, và sợ hãi đến nỗi phải chối bỏ “sự thật”.

Bình An trong ơn Chúa.





Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »