Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » , , » Bức Thư Gởi Mẹ Nhân Ngày Mother's Day

Bức Thư Gởi Mẹ Nhân Ngày Mother's Day

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







BỨC THƯ GỞI MẸ NHÂN NGÀY MOTHER'S DAY




Mẹ yêu dấu của chúng con,
     Cả thế giới hôm nay đang chúc mừng và tôn vinh những Người Mẹ. Trong mấy ngày qua, đặc biệt trong thánh lễ Chúa nhật hôm nay con đã hiệp ý nguyện cầu và cảm tạ Thiên Chúa thương ban cho nhân loại những món quà vô cùng quý báu là tấm lòng yêu thương lớn lao, vĩ đại của bao Người Mẹ trên thế giới, đặc biệt là tấm lòng hy sinh vô bờ của những Người Mẹ Việt Nam. Cuộc đời của những Người Mẹ hẳn có nhiều lúc ưu phiền, hoang mang và lo lắng như hai môn đệ trên đường về làng Emmau hôm xưa. Xin Chúa Giê-xu đoái thương hiện diện khích lệ, nâng đỡ, ủi an và ban tràn ân phúc cho những Người Mẹ khắp vũ hoàn, cách riêng cho những Người Mẹ Việt Nam, những Người Mẹ Yêu Dấu trong Đại Gia Đình chúng ta.






Mẹ rất thương mến!
Khi nhận định về những tác phẩm văn học có đề tài liên quan đến người mẹ, một văn sĩ đã phát biểu rằng: “Thơ viết về mẹ bao giờ cũng đạt, nhạc viết về mẹ bao giờ cũng hay, tranh vẽ về mẹ bao giờ cũng tuyệt, cũng đẹp. Bởi hiển nhiên, mẹ là nguồn xúc cảm sâu xa, vô tận và nhiệm mầu nhất trong mọi nguồn sáng tạo...”
    Quả thật, tình yêu của mẹ là một nguồn cảm hứng không bao giờ cạn, là những tư tưởng vô tận của các thi sĩ, các nhà văn và của các văn nghệ sĩ.
    Sự hy sinh tận tụy của người mẹ dành cho con được các thi sĩ so sánh với hình ảnh của con cò mẹ. Hình ảnh của Người Mẹ yêu dấu khi được so sánh với con cò thì thật chính xác bởi vì, như học giả Lê Văn Siêu diễn giải: “Con cò bao giờ cũng có một màu trắng toát, thuần nhất, không nhuộm đốm, và bao giờ cũng khẳng khiu da bọc xương, lom khom bên bờ ruộng kiếm mồi cho con. Đó là hình ảnh của bà mẹ Việt nam tiêu biểu.” Đó cũng là hình ảnh Người Mẹ yêu dấu chúng con cũng như biết bao Người Mẹ thân thương khác.
     Có lẽ mọi người con đều cảm nhận rằng: chỉ nơi Người Mẹ mới có một tình yêu chân thật và vĩ đại nhất, bởi vì:
•  Mẹ luôn luôn nghĩ đến hạnh phúc của con.
• Mẹ dám hy sinh tất cả, chấp nhận mọi sự thiệt thòi, chịu đựng bao mưa nắng, gió sương, đau khổ, tủi nhục chỉ vì hạnh phúc của con.
• Mẹ luôn kiên nhẫn đón nhận tất cả những khiếm khuyết, những tật xấu của con và suốt cả cuộc đời Mẹ chỉ biết sống và hy sinh cho con, vì con và với con.
    Khi suy ngắm về tình yêu nhẫn nại, bao dung của Người Mẹ trước những lầm lỗi, khuyết điểm của con cái, con đã có một kỷ niệm khó quên về sự nhẫn nhục, chịu đựng của mẹ. Con nhớ rằng khi con còn là cậu bé độ 6, 7 tuổi, vì là con trai út trong nhà, được ba mẹ yêu thương chăm sóc và cưng chiều, nên nhiều lúc con hay nhõng nhẽo với Mẹ hiều hậu của con. Vì thế, một cảnh ngộ nghĩnh xảy ra khá nhiều lần trong gia đình ta, đó là khi con xin mẹ một điều gì đó mà không được, thì con cứ lẽo đẽo bước theo mẹ vòi vĩnh cho bằng được. Rồi vẫn chưa thấy mẹ chiều ý thì con đã tỏ thái độ khó chịu, giận dỗi bằng cách chạy đến ôm lấy mẹ, rồi đặt bàn chân trái của con lên bàn chân phải của mẹ, và đặt bàn chân phải của con bàn chân trái của mẹ, rồi cứ ôm chặt lấy mẹ để vòi vĩnh cho bằng được... Mặc cho mẹ có nói con buông mẹ ra để mẹ đi nấu cơm, làm việc, con vẫn cứ đứng lì trên hai bàn chân mẹ. Vì thế, những bước đi của mẹ lúc ấy thật là khó khăn, nặng nề vì như phải đeo hai "quả tạ" ở hai bàn chân...Và cuối cùng, vì thương con nên mẹ đành chiều theo ý con, hoặc ít là dìu dắt con ra khỏi "cơn mê" bằng những lời dỗ dành khéo léo, ngọt ngào để con bước đi bằng đôi chân của mình!...Ôi, tình mẹ quá tha thiết, bao la, như nhạc sĩ Minh Đức đã sáng tác thành lời ca rằng:
Cánh cò cõng nắng, cõng mưa,
Mẹ tôi cõng cả bốn mùa gió sương.

     Vâng, cảm tạ Thiên Chúa đã yêu thương trao ban cho Mẹ một sứ mạng thật cao đẹp và huyền nhiệm. Trong cuộc sống có nhiều thách đố, bon chen hôm nay, chúng con càng hiểu rõ hơn về vai trò vô cùng quan trọng của Người Cha và nhất là của Người Mẹ trong mái ấm gia đình. Vì thế, trong dịp thành lập Ngày Của Mẹ, vào tháng 5.1914, tổng thống Willson của Hoa Kỳ đã phát biểu rằng: “Các Bà Mẹ là cội nguồn vĩ đại về tinh thần và sức mạnh của đất nước”.

Và người Ái Nhĩ Lan có một câu châm ngôn nhìn nhận tình yêu bất diệt của Người Mẹ rằng: "Một người đàn ông yêu người yêu nhiều nhất, yêu vợ tha thiết nhất, nhưng yêu mẹ lâu dài nhất".  


     Trong ngày tôn vinh những Người Mẹ hôm nay, con xin mừng tặng Mẹ Yêu bông hồng để cảm tạ và cầu nguyện cho  Mẹ luôn được an vui, thanh thản trong tuổi già sức yếu, hầu luôn cầm đèn cháy sáng của lòng tin cậy và yêu mến nồng nàn để sẵn sàng ra đón Chàng Rể là Đức Chúa Giê-xu  ngự đến bất cứ lúc nào.
    Con xin cảm ơn Mẹ vô vàn đã gieo bao hy sinh, lời nguyện cầu và tình thương lai láng để vun đắp cho cuộc đời của anh chị em chúng con, nhất là cho cậu út bé bỏng nhõng nhẽo của Mẹ năm xưa nay đã trở thành người con, người mục tử của Lòng thương xót Chúa.
    Cầu xin Chúa Giê-xu Phục Sinh luôn yêu thương che chở, ủi an và ban tràn ân phúc xuống cho những Người Mẹ khắp thế giới, những Người Mẹ Việt Nam, đặc biệt cho Mẹ Yêu Dấu của chúng con trong dịp mừng Ngày Hiền Mẫu 15.5.

Rất thương mến,
Con yêu dấu của Mẹ!




Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »