Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Một Lễ Giáng Sinh Hoàn Hảo

Một Lễ Giáng Sinh Hoàn Hảo

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A











Những bài hát trên radio, những chương trình đặc biệt trên T.V, những quảng cáo rầm rộ về ngày lễ, sứ điệp cuả văn hoá của chúng ta thật là rỏ ràng. Một ngày lễ lý tưởng phải thuộc về bạn, nhưng thực tế thì thường khác. Đối với nhiều người một tuần lễ trước lễ Giáng Sinh thì đầy những căng thẳng và khó khăn và áp lực để có một ngày lễ hoàn toàn như trong tranh vẻ đè nặng trên tâm trí chúng ta. Điều chúng ta cần là có một cái nhìn khác.

Sự bình an chứ không phải sự hoàn hảo.

Một người liệt bán phần gặp khó khăn khi phải di chuyển trong cửa hàng đông đúc, đầy khách mua sắm. Khi ông ta đi ngang qua tôi, đám đông chen lấn xô đẩy chúng tôi vào nhau và tôi nghe người ấy nhỏ nhẹ thì thầm chúc Giáng Sinh, vui vẻ. Thân thể của ông bị hư hao nhưng ông tỏ ra sự bình an.

Tôi được nhắc nhở là Giáng Sinh là sự bình an của Chúa, đến ngự giữa những sự bất toàn của chúng ta. Nói cho cùng là Giáng Sinh đầu tiên đó không có vẻ gì là hoàn hảo, không có một người đàn bà nào muốn sanh nở ở một nơi mà quanh đó có  những thú vật của nông trại. Phải cỡi lừa khi có mang chín tháng là điều không ai thích cả. Nhưng mỗi chi tiết, mỗi bất tiện và sự sĩ nhục là một phần của chương trình bí mật của Chúa. Chúng ta có thể bị cuốn hút vào truyền thuyết về một ngày lễ hoàn hảo, khi ngày lễ này phản ảnh điều chúng ta muốn cho chính mình.

Nhưng Giáng Sinh là về món quà chân thật nhất, sự bình an trong một thế giới sa ngã và sự kiêu gọi sự tin cậy vào chương trình của Chúa.

Ngày quan trọng này đến, dù chúng ta có sằn sàng hay không?

Dù ý nghĩ này có thể khiến một số người lo sợ, điều này cũng là ân điển của Chúa. Những ơn phước của  Ngài không bị cầm giữ lại bởi những chương trình bận rộn. Sự bình an không phải là những phần thưởng cho những ai gói hết mọi món quà vào ngày 24 tháng 12.

Không phải cần vôi vã điên cuồng hay chuẩn bị rối rít để có được tinh thần thật của lễ Giáng Sinh. Điều này đơn giản tràn ngập tấm lòng của chúng ta, khi chúng ta ở bất cứ nơi đậu. Tương tự như thế, Đấng Christ không cần chúng ta phải làm xong mọi công việc của chúng ta trước khi Ngài có thể cứu chúng ta. Sự cứu rổi của Đấng Christ đến với chúng ta khi chúng ta ở bất cứ nơi nào và ở trong những hoàn cảnh không thích nghi nhất, ngay cả khi quỳ gối ở một máng cỏ trong một chuồng chiên.

Và đó là một nơi không thích nghi nhất đặc biệt cho một người mẹ trẻ. Tôi thường nghĩ là  nếu Giô Sép đã chuẩn bị tốt hơn, họ có thể đến Bếtlêhem sớm hơn, họ có thể kiếm được một phòng trọ, Mari có thể được thoải mái hơn, hoàn cảnh của Mary dường như thật đáng được bực dọc.

Nhưng trong chuồng chiên đó, Đức-Chúa-Trời mừng sự ra đời của con Ngài, và đình rao của những thế kỹ chờ đợi và chuẩn bị. Nếu có ai quyền đòi hỏi sự hoàn hảo của ngày đó, chỉ có Đức-Chúa-Trời mới có quyền đó. Có thể Đức-Chúa-Cha muốn có sự riêng tư, một nơi yên tỉnh thân mật cho sự ra đời của con  Ngài. Nói cho cùng nếu Mary có một căn phòng ở quán trọ, bà sẽ bị bu quanh bởi nhiều người và không có điều gì chi phối hơn là một người xa lạ, muốn giúp đỡ. Nhưng Đức-Chúa-Trời ban cho Chúa Jesus ,theo những điều kiện và cách thức của Ngài. Nếu buổi sáng Giáng Sinh đầu tiên đó, dường như không phải là lý tưởng, có một điều gì thật khác .Đó là một Giáng Sinh thánh.

Bạn có thể không trải qua một buổi sáng Giáng Sinh trong một chuồng chiên. Bạn có thể  có một căn phòng trong quán trọ. Bạn có thể xong với việc mua sắm, xong với việc nướng bánh và trang hoàng cây Giáng Sinh. Nhưng nếu cơ thể bạn thấy mệt mỏi, nếu con đường bạn đi trở nên khó khăn và không có điều gì xãy ra theo như đã dự định, hãy nhớ là bạn có thể mừng lễ Giáng Sinh ngay nơi bạn đang ở. Hãy khước từ về những lời hứa  giả dối về sự hoàn hảo. Bạn không cần phải chờ đợi sự bình an, bởi vì sự bình an không chờ đợi bạn. Sự bình an ở đây,hãy qùy xuống nơi máng cỏ, và nhìn xem đó là Chúa Jesus.

N.Y. H_TNPA chuyển ngữ theo “The perfect Christmas” by Ginger Garrett 

Ginger Garrett  - Một Lễ Giáng Sinh Hoàn Hảo

MyTNPA.org




Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »