Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Hỏi. Đức Tin Và Việc Làm

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Câu hỏi: 


Khi nói rằng, con dân Chúa phải vâng giữ các điều răn của Đức Chúa Trời thì mới được ở lại trong sự cứu rỗi (đã có do bởi đức tin) và mới nhận được sự sống đời đời, thì có phải là đã thêm việc làm công đức vào sự được cứu, hay không?

Trả lời: 


[HTTL Kiền Bái] Một con cái thật của Chúa, khi tin nhận Chúa Giê-xu sẽ được tha tội và trở nên thánh mỗi ngày. Sự nên thánh này sẽ tạo cho người đó có những việc làm tốt và đẹp lòng Đức Chúa Trời một cách tự nhiên chứ không phải ép mình làm việc đó. Sự khác biệt ở đây là con cái thật của Chúa là những kẻ được chọn vì Chúa đã có kế hoạch cứu họ ngay từ khi họ còn chưa ra đời, Chúa đã biết ai là người được chọn, vì Chúa là toàn tri, nên sự hiểu biết của Ngài vượt qua cả không gian và thời gian. Còn chúng ta thì không thể biết được điều này, vì vậy mà mọi Cơ đốc nhân vẫn phải đi rao truyền Tin Lành để mọi kẻ được nghe.

“Trước khi sáng thế, Ngài đã chọn chúng ta trong Đấng Christ, đặng làm nên thánh không chỗ trách được trước mặt Đức Chúa Trời, 5 bởi sự thương yêu của Ngài đã định trước cho chúng ta được trở nên con nuôi của Ngài bởi Đức Chúa Jêsus Christ, theo ý tốt của Ngài, 6 để khen ngợi sự vinh hiển của ân điển Ngài đã ban cho chúng ta cách nhưng không trong Con yêu dấu của Ngài! 7 Ấy là trong Đấng Christ, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha tội, theo sự dư dật của ân điển Ngài…” (Ê-phê-sô 1: 4)

Con cái Chúa đã được Chúa chọn từ buổi sáng thế, bản tính tự nhiên của những người được chọn là nên thánh, và yêu mến Đức Chúa Trời mà họ vâng giữ điều răn. Vì vậy mà việc vâng giữ điều răn của Ngài là một điều tự nhiên và nhẹ nhàng. Còn với thế gian, để làm được điều lành như Chúa dạy thì đối với họ rất là khó khăn và nặng nề.

“1 Ai tin Ðức Chúa Giê-xu là Ðấng Christ, thì sanh bởi Ðức Chúa Trời; và ai yêu Ðức Chúa Trời là Ðấng đã sanh ra, thì cũng yêu kẻ đã sanh ra bởi Ngài.
2 Chúng ta biết mình yêu con cái Ðức Chúa Trời, khi chúng ta yêu Ðức Chúa Trời và giữ vẹn các điều răn Ngài.
3 Vì nầy là sự yêu mến Ðức Chúa Trời, tức là chúng ta vâng giữ điều răn Ngài. Ðiều răn của Ngài chẳng phải là nặng nề, 
4 vì hễ sự gì sanh bởi Ðức Chúa Trời, thì thắng hơn thế gian; và sự thắng hơn thế gian, ấy là đức tin của chúng ta.
5 Ai là người thắng hơn thế gian, há chẳng phải kẻ tin Ðức Chúa Giê-xu là Con Ðức Chúa Trời hay sao?” ( I Giăng 5:1-5)

Những việc lành mà chúng ta làm ra, không phải là bởi chúng ta tạo ra việc lành đó mà chính là Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo.

Chúng ta được cứu hoàn toàn phụ thuộc vào ân điển của Ngài, rồi sau khi được cứu thì chúng ta sẽ tự nhiên làm được những điều mà Chúa dạy.

“8 Ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, mà là sự ban cho của Thiên Chúa.
9 Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, để cho không ai khoe mình; 
10 vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đấng Christ Jesus để làm những việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo.” (Ê-phê-sô 2: 8-10)


Còn ai quan niệm rằng chúng ta muốn được cứu thì ngoài việc tin Chúa Giê-xu chúng ta phải thêm việc lành nữa… là hoàn toàn sai. Điều này chính Giáo hội Công Giáo La-Mã đã từng mắc phải. Bởi vì nếu chúng ta phải làm thêm được việc lành để được cứu thì sự hy sinh của Chúa Giê-xu trên thập tự giá là chưa đủ. Từ đây sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề sai lầm khác như: nếu tôi làm chưa đủ thì cần phải đọc nhiều kinh sám hối, phải vào ngục luyện tội, phải nhờ các anh em khẩn cầu các Thánh cầu thay cho tôi… vân vân và vân vân thì mới được cứu.


Qúy Đôn






Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »