Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Mặt đen, lòng trắng

Mặt đen, lòng trắng

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Chủ Nhật, 7 tháng 2, 2016

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A






Có hai người thổ cư Nam Phi-châu rất ghen ghét nhau, thề không đội trời chung. Ngày kia, một trong hai người gặp con gái nhỏ kẻ thù mình trong một khu rừng gần bên nhà kẻ mình ghét. Con gái kẻ thù tức là kẻ thù; sự ghen ghét nổi lên đầy lòng, tên thổ cư liền bắt người con gái nhỏ, lấy dao chặt hai ngón tay, rồi thả ra. Cô em đó vừa chạy về vừa khóc, bàn tay chảy máu ròng ròng. Còn tên hung thủ vừa đi vừa la lớn tiếng vui cười độc dữ rằng: “Trả thù được rồi.” Ngày qua tháng lụn, thấm thoát mười mấy năm, người con gái nhỏ kia đã có chồng con. Bữa kia, một tên ăn mày đầu bạc hoa râm, tới cửa xin ăn. Người đàn bà nầy liền nhìn ra, té ra là người chặt tay mình; vội vàng trở vào nhà biểu đầy tớ gái đem sữa bánh ra cho ăn. Khi tên ăn mày đã ăn thật no rồi, người đàn bà nầy liền giơ bàn tay cụt ra cho coi mà rằng: “Tôi cũng đã được trả thù rồi.” Tên ăn mày ngó thấy hai ngón tay cụt, liền thất kinh; song riêng người gái nhỏ ấy vì đã làm tín đồ của Đấng Christ , nên hiểu được ý nghĩa của câu Kinh Thánh nầy: “Nếu kẻ thù mình có đói, hãy cho ăn; có khát hãy cho uống; vì làm như vậy, khác nào mình lấy những than lửa đỏ mà chất trên đầu người. Đừng để điều ác thắng mình, nhưng hãy lấy điều thiện thắng điều ác” (Rô-ma 12:20-21). Khen cô gái mặt đen mà lòng trắng! Cách phục thù cao thượng hơn hết ấy là sự tha thứ. T.N.








Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »