Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » 10 phẩm chất tuyệt vời của một người nữ tin kính

10 phẩm chất tuyệt vời của một người nữ tin kính

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Như thế nào là một người nữ sống đẹp lòng Chúa? Những phẩm chất nào cần có ở một người nữ tin kính?  Khi nhìn thấy câu hỏi này, chắc hẳn bạn sẽ hình dung đến một người nữ xuất sắc, hoàn hảo và không có bất cứ khuyết điểm gì. Nhưng để trở thành một người nữ đẹp lòng Đức Chúa Trời, bạn không cần nhất thiết phải trở nên hoàn hảo, vì như Kinh Thánh chép, không có ai hoàn hảo cả. Sự tin kính tùy thuộc vào việc người đó có mở lòng và tin cậy Đấng Cứu Chuộc mình hay không. Bạn cũng không cần phải so sánh mình với người khác để nhận biết điều đó (kể cả người nữ trong Châm Ngôn 31), vì Chúa tạo ra bạn với mục đích riêng biệt, tuy nhiên, sự tin kính nằm chính ở sự cam kết cá nhân và mối tương giao của bạn với Chúa Giê-xu. Khi bạn càng tăng trưởng trong mối tương giao với Chúa, bạn sẽ:


1. Gần gũi mật thiết vời Lời Chúa 


“Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi, song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời.” Ma-thi-ơ 4:4
Bạn là một người nữ tin kính có nghĩa là mọi suy nghĩ, lời nói và hành động của bạn đều dựa vào nền tảng Kinh Thánh chứ không phải theo ý riêng. Điều này không có nghĩa là bạn cứ liên tục trích dẫn Lời Chúa để thể hiện cho người này hay người kia thấy rằng bạn hiểu biết và thuộc linh như thế nào, điều quan trọng chính là bản chất thật sự của bạn thể hiện bởi đức tin và hành động theo lời Chúa.

2. Kết hợp giữa tâm thần dịu dàng và thầm lặng: 



“Hãy tìm kiếm sự trang sức bề trong giấu ở trong lòng, tức là sự tinh sạch chẳng hư nát của tâm thần dịu dàng im lặng, ấy là giá quí trước mặt Đức Chúa Trời.”( 1 Phi-e-rơ 3:4)
“Hãy tìm kiếm sự trang sức bề trong giấu ở trong lòng, tức là sự tinh sạch chẳng hư nát của tâm thần dịu dàng im lặng, ấy là giá quí trước mặt Đức Chúa Trời.”( 1 Phi-e-rơ 3:4)
“Hãy tìm kiếm sự trang sức bề trong giấu ở trong lòng, tức là sự tinh sạch chẳng hư nát của tâm thần dịu dàng im lặng, ấy là giá quí trước mặt Đức Chúa Trời.”( 1 Phi-e-rơ 3:4)
Bạn sẽ không dễ dàng nổi nóng hay tức giận trước những tình huống khó khăn. Một người nữ tin kính sẽ có sự bình an từ Đức Thánh Linh ở cùng để an ủi, hướng dẫn và dạy dỗ trong cả những hoàn cảnh tuyệt vọng. Bạn học được cách đặt những gánh nặng của mình dưới chân thập tự giá và phó thác những điều đó nơi Chúa.

3. Mặc lấy lòng can đảm và sức mạnh: 



“Ta há không có phán dặn ngươi sao? Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng; vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi” (Giô-suê 1:9)
Trong khi nền văn hóa của chúng ta đang bị tụt dốc thảm hại trước những chuẩn mực đạo đức sai lạc của thế gian, bạn vẫn có thể tin tưởng rằng Đấng Toàn Năng đang sử dụng mọi điều để làm ích lợi cho đời sống bạn. (Rô-ma 8:28). Bạn sẽ từ chối việc cho phép nỗi sợ hãi xâm chiếm cảm xúc và suy nghĩ của mình bằng cách nhắc nhở bản thân liên tục về sự trung tín của Chúa, rằng lời hứa mà Chúa dành cho bạn sẽ không bao giờ lìa khỏi bạn.

4. Không ngừng cầu nguyện và cầu thay: 



“Cầu nguyện không thôi” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:17)



Chúng ta cần những người nữ kêu cầu và nài xin bằng cả tấm lòng, như người đàn bà Ca-na-an trong Ma-thi-ơ 15:21-28, cũng như những người nữ không dễ bị lung lay bởi hoàn cảnh. Là một người nữ tin kính, không có bất cứ điều gì có thể khiến bạn nản lòng trong sự cầu nguyện.

5. Có tấm lòng rộng rãi: 

“Như vậy, anh em được giàu trong mọi sự, để làm đủ mọi cách bố thí, hầu cho người khác bởi chúng tôi mà tạ ơn Đức Chúa Trời. (2 Cô-rinh-tô 9:11)
Là một người nữ tin kính, bạn sẽ chia sẻ cho người khác thời gian, năng lượng, khả năng lẫn tiền bạc khi bạn có dư dật cũng như lúc nghèo túng. Bạn học cách ban cho mà không phải khổ sở tranh chiến, bởi vì bạn tin rằng Chúa sẽ đáp ứng những như cầu cho bạn theo ân điển giàu có dư dật của Ngài, cũng như làm thành những điều lòng bạn ao ước theo ý muốn tốt lành của Chúa.

6. Đưa ra những lời khuyên khôn ngoan 



“Nàng mở miệng ra cách khôn ngoan, phép tắc nhân từ ở nơi lưỡi nàng” (Châm Ngôn 31:26)
Lời khuyên của một người nữ tin kính xuất phát từ những điều trải nghiệm được  từ Kinh Thánh. Lúc đó, lời nói kiên quyết, nhẹ nhàng nhưng đầy sự khôn ngoan của bạn sẽ khiến nhiều người nữ khác tìm đến Chúa để tìm kiếm câu trả lời cho những vấn đề trong cuộc sống của họ.

7. Xưng nhận những thiếu xót: 


“Vì tôi sẽ xưng gian ác tôi ra, Tôi buồn rầu vì tội lỗi tôi.” (Thi Thiên 38:18)

Là một người nữ tin kính, bạn biết rõ rằng mình đã được tha thứ và sẽ rất cẩn thận để không coi nhẹ những tội lỗi khiến Chúa buồn lòng. Bạn thường xuyên ăn năn những tội lỗi của mình trước Chúa, như vậy tấm lòng của bạn sẽ luôn giữ được sự khiêm nhường và dễ dàng tha thứ cho những sai lầm của người khác.

8. Vui vẻ và hài hước: 


8. Vui vẻ và hài hước
“Lòng vui mừng vốn một phương thuốc hay.” (Châm Ngôn 17:22)
Thay vì bày tỏ sự mỉa mai hay chế giễu trước khi người khác mắc sai lầm, người nữ tin kính sẽ luôn đem đến sự vui mừng và lạc quan ở bất cứ nơi đâu cô ấy đặt chân đến. Bạn sẽ học cách không khiến bản thân trở nên quá nghiêm khắc nhưng lời nói của bạn vẫn sẽ không tách rời lẽ thật và sự công chính.

9. Luôn được thúc đẩy để hoàn thành công việc một cách chu toàn: 



“Mọi việc tay ngươi làm được, hãy làm hết sức mình;.” (Truyền đạo 9:10)
Khi trở thành một người nữ tin kính, bạn sẵn sàng cam kết để làm việc một cách hết lòng và cố gắng hoàn thành nó bằng hết khả năng của mình. Dù là ở nhà, chỗ làm hay Hội Thánh – bạn vẫn luôn là một người đáng tin cậy, vì bạn luôn được nhắc nhở rằng mình đang làm việc cho Chúa, chứ không phải cho người ta. Danh tiếng của bạn được củng cố vững chắc trong vòng Hội Thánh và cả những người chưa tin.

10. Tha thứ dễ dàng như khi bạn được tha thứ: 



“Chúa đã tha thứ anh em thể nào, thì anh em cũng phải tha thứ thể ấy.” (Cô-lô-se 3:13)
Bạn sẽ hiểu được rằng bạn có thể bị chế nhạo, hiểu lầm hoặc thậm chí bị ngược đãi vì cớ Chúa. Là một người nữ tin kính, bạn sẽ sẵn sàng tha thứ vô điều kiện cho người khác như cách Chúa đã tha thứ cho bạn. Bạn lựa chọn tha thứ thay vì chiều theo cảm xúc của bản thân – Bạn giao phó những nỗi đau trong tay Chúa và tin tưởng răng Ngài sẽ chữa lành tất cả những thương tổn trong lòng bạn vào thời điểm hoàn hảo của Ngài.

Lời kết
Bạn không thể nào có được tất cả 10 phẩm chất trên trong ngày một ngày hai được. Nhưng nếu tiếp tục tin cậy Chúa mỗi ngày, bạn sẽ lớn lên và trưởng thành mỗi ngày trong Đấng Christ. Hãy nhớ rằng Đức Thánh Linh luôn ở cùng và giúp đỡ bạn, Ngài sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong đời sống hằng ngày để hình ảnh người nữ tin kính sẽ ngày càng rõ nét trong bạn.

Điều cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, bạn hãy nhớ rằng mình là con gái của Đấng Hằng Sống, bạn giá trị và xinh đẹp trước mặt Ngài. Hãy không ngừng trau dồi và biến đổi để trở thành người nữ theo ý muốn tốt lành mà Chúa dành cho bạn.

Theo What Christians Want To Know

Tin Lành Trẻ dịch và biên tập





Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »