Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Tình Mẹ

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A






TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGƯỜI MẸ TRONG GIA ĐÌNH

     Cứ vào tuần thứ hai của tháng 5 hàng năm là ngày Mother’s Day tức là Ngày của Mẹ.  Được khởi xướng bởi bà Anna Marie Jarvis tại thành phố Grafton, tiểu bang Tây Virginia, Hoa Kỳ, để tôn vinh những người mẹ hiền trong khung cảnh gia đình ấm áp, là ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.[1]
Nhân dịp này, tôi chia sẻ cho Hội Thánh là gia đình hầu cho những bạn nam, bạn nữ biết được tầm quan trọng của người mẹ trong gia đinh và các bà mẹ thấy mình có giá trị quan trọng như thế nào để một gia đình có được hạnh phúc.


1. Thế nào là người mẹ?

Theo nghĩa thông thường, người mẹ  là người nữ mang thai, sinh ra và nuôi lớn đứa trẻ.  Tùy theo mỗi địa phương có cách gọi mẹ khác nhau như là: má, mế, u, bầm, mẫu v.v..
Thường có nhiều kiểu mẫu mẹ khác nhau: Mẹ đẻ, Mẹ dưỡng, Mẹ mang thai hộ v.v… [2]
Người Mẹ có công lớn nhất là nuôi dưỡng và giáo dục đối với đứa con mình sinh ra. Quá trình nuôi dưỡng bắt đầu sau khi mang thai và sau khi sinh cho đến khi trưởng thành. Chính vì đặc điểm đó mà người mẹ có vai trò đặc biệt với mỗi chúng ta. Chúng ta cùng nghiên cứu Kinh Thánh đã nói rõ tầm quan trọng như thế nào?

2.  Người Mẹ có công lớn nhất là nuôi dưỡng và giáo dục đối với đứa con mình sinh ra.
- Sinh con: “Dầu vậy, nếu đàn bà lấy đức hạnh mà bền đỗ trong đức tin, trong sự yêu thương, và trong sự nên thánh, thì sẽ nhân đẻ con mà được cứu rỗi.” I Ti-mô-thê 2: 15. Được cứu ở đây là địa vị của người nữ được cứu vì bị đanh mất trong Sáng 3 theo câu 13- 14 trên.
Được cứu rỗi ở đây, Phao-lô muốn nói đến tầm quan trọng và rất quan trọng khi cả chồng và vợ nuôi dưỡng dục con cái mình trong Chúa [như Mẹ già như chuối chín cây Gió lay mẹ rụng con thời mồ côi (Ca dao); Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra (Ca dao) ], nên ông khuyên “chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin”. Đây là chức vụ rất quan trọng của người nữ, người mẹ trước mặt Chúa. Người ta thường nói: “Bàn tay đưa nôi là bàn tay cai trị thế giới”.

- Nuôi dưỡng và giáo dục:
Ê-phê-sô 6: 1- 2 phải dùng sự sửa phạt khuyên bảo của Chúa và nuôi nấng nó. Chớ chọc giận nó.
Tít 2: 3- 5 : Các bà già … phải lấy điều khôn ngoan dạy bảo; phải dạy đàn bà trẻ phải biết  yêu chồng con mình, có nết na, trinh chánh, trông nom việc nhà; lại biết ở lành, vâng phục chồng mình, hầu cho đạo Đức Chúa Trời khỏi bị một lời chê bai nào.
Phục truyền 6: 5- 6 Dạy con cái mình lớn lên trong lời Chúa.
Bảo vệ con: 1 Các Vua 3:23 Người mẹ nầy có lòng cao cả lạ thường, Đức Chúa Trời đã phú cho bản tánh tự nhiên là lòng yêu thương con vô bờ bến, người mẹ nầy thà mất con, giao con cho người đàn bà khác, hơn là nhìn thấy con mình phải chết vì thanh gươm của nhà vua.
Nuôi dưỡng: Châm Ngôn 31:14-21 & 27-28a; Ê-sai 49:15.

3. Người Mẹ- Người gìn giữ hạnh phúc của gia đình
Người mẹ gắn kết chồng và con, Yêu chồng, Yêu Con.
Hạnh phúc của vợ chồng: Sáng 2: 24- 25
Người chung hưởng phước sự sống cùng chồng ngay trên đất này: I Phi-e-rơ 3: 7
Gắn bó trong gia đinh và xã hội: Châm ngôn 31: 14- 29

Ms Ngô Minh Quang có viết: “Tình mẹ như một hải đảo giữa đại dương mênh mông sâu rộng của cuộc đời, một nơi êm đềm, bình lặng, chốn nương thân khỏi những phong ba bão táp của cuộc đời. Sức mạnh của mẹ là tình yêu người. Trên hết Tình mẹ giống như ngọn hải đăng chiếu rọi đức tin, lẽ thật với lời nguyện cầu cho ta trải qua mọi cảnh đời thay đổi. Ta sẽ tìm thấy thiên đàng nơi Tình mẹ.”[3]

Dầu vai trò người cha rất quan trọng trong gia đình nhưng chúng ta không thể phủ nhận người mẹ chính là chất keo giữ chặt mọi thành viên trong gia đình lại với nhau.

Tổng thống George Washington nói "Mẹ tôi là người đàn bà đẹp nhất trong đời. Tất cả những gì thuộc về tôi đều đã được vay mượn từ mẹ, sự thành công trong cuộc sống, đạo đức, tri thức cũng đến từ mẹ".
Tổng thống William McKinley nói về mẹ rằng: "Nhờ đức tin của mẹ, tôi nhận được bao phước hạnh của Chúa, tôi quyết định rằng dầu sống hay chết tôi cũng làm vui lòng Chúa".
Tổng thống Ronald Reagan nói: "Từ nơi mẹ tôi học được giá trị của sự cầu nguyện, biết cách nào để có những giấc mơ và tin rằng tôi có thể làm những giấc mơ đó thành sự thật".
Tổng thống George W. Bush nói về người mẹ rằng: "Những người mẹ là trung tâm điểm của sự thành công trong gia đình Mỹ. Tình yêu, sự tận hiến của những người mẹ cùng sự tiếp xúc khôn ngoan, gắn bó với sự sống con cái mỗi một ngày trong tất cả cộng đồng khắp cả đất nước của chúng ta. Tình yêu và sự hướng dẫn của những người mẹ ấy giúp cho gia đình họ sống lành mạnh thể chất và tăng trưởng tâm linh".

Trong ngày Nhớ Ơn Mẹ, chúng ta hãy nghĩ đến mẹ chính là món quà của Đấng Tạo Hóa ban cho ta? Chúng ta hãy đứng lên đừng nói gì và hãy dừng lại một ít phút suy nghĩ và nhớ lại những gì mẹ đã làm cho minh và minh là người mẹ quan trọng như thế nào trong gia đinh?





[1] http://vi.wikipedia.org/wiki/Ngày_của_Mẹ
[2] Tổng hợp trong trang http://vi.wikipedia.org/wiki/Mẹ
[3]www.phathanhhyvong.com






Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »