Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Người không tin Chúa lắm khi còn tốt hơn người tin Chúa

Người không tin Chúa lắm khi còn tốt hơn người tin Chúa

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Người không tin Chúa lắm khi còn tốt hơn người tin Chúa


Câu hỏi:

Có một chị tín đồ định gã con gái cho người ngoại và nói rằng: " người nầy tốt lắm, tốt hơn những Cơ đốc nhân sống trong nhà thờ, nhưng có đời sống bậy bạ" Chúng ta nên trả lời chị thế nào đây?

Trả lời:

Đây là một thực tế mà rất cha mẹ, anh chị em  Cơ Đốc Nhân đang có suy nghĩ như vậy. Đó là một thực tế đáng buồn mà chúng ta phải công nhận. Khi lập luận cho việc kết hôn với người ngoại đạo (người không cùng niềm tin) vì người không tin Chúa lắm khi còn tốt hơn người tin Chúa, tôi mong bạn hãy suy nghĩ thật kỹ càng trong tinh thần hạ mình cầu nguyện với Chúa trong nội dung sau:

     Trên thực tế trong cộng đồng Cơ Đốc điều đáng buồn mà vẫn tồn tại trong Hội Thánh hay nhà thờ đó là có những người chưa tin Chúa nhưng có đời sống đạo đức, tốt đẹp hơn người xưng mình là con cái Chúa. Tuy nhiên, dù một người tốt đến đâu nhưng nếu được nghe về Chúa mà không tiếp nhận thì đó là người có tấm lòng cứng cỏi kiêu ngạo. Trái lại, một người khiêm nhường, mềm mại, khi đối diện với tình yêu của Chúa sẽ sẵn sàng hạ mình xuống tiếp nhận tình yêu đó.

     Sự kiện một người tốt nhưng khước từ tình yêu và sự cứu rỗi của Chúa cho thấy đó là người cậy vào đạo đức của mình, cho mình không cần ơn cứu rỗi của Chúa. Nếu người tin Chúa lập gia đình với người như thế đời sống sẽ có nhiều khó khăn vì hai vợ chồng có niềm tin và quan niệm sống khác nhau. Một người nương nhờ vào tình yêu và sự tha thứ của Chúa, còn người kia không tin Chúa và không nhận ơn tha thứ của Ngài.

     Khi chưa sống chung với nhau và chưa trả qua những thăng trầm của cuộc đời, chúng ta khó có thể biết được con người thật của một người. Nếu người không tin Chúa mà là người tốt, đó chỉ là con người thiên nhiên, không thể so sánh với người tin Chúa, là con người “thiêng liêng” được. Người tin Chúa là người đã được Chúa tái tạo, có sức sống của Chúa bên trong và có những mỹ đức của Ngài.
Sứ đồ Phao-lô cho biết: Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” (II Cô-rinh-tô 5: 17). Người chưa tin Chúa là người đang chết về mặt tâm linh, người đó không thể hòa hợp với người tin Chúa là người sống về mặt tâm linh, có mối quan hệ mật thiết với Đấng Tạo Hóa và có sự sống của Ngài.

     Người tin Chúa thật là người có Chúa Thánh Linh ngự trị trong lòng. Người có Thánh Linh và người không có Thánh Linh là hai người khác xa nhau. Lời Chúa dạy: “Thật thế, kẻ sống theo xác thịt thì chăm những sự thuộc về xác thịt; còn kẻ sống theo Thánh Linh thì chăm những sự thuộc về Thánh Linh. 6 Vả, chăm về xác thịt sanh ra sự chết, còn chăm về Thánh Linh sanh ra sự sống và bình an; 7 vì sự chăm về xác thịt nghịch với Đức Chúa Trời, bởi nó không phục dưới luật pháp Đức Chúa Trời, lại cũng không thể phục được. 8 Vả, những kẻ sống theo xác thịt, thì không thể đẹp lòng Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 8: 5- 8). Theo Lời Kinh Thánh dạy, người sống theo xác thịt và người sông theo Thánh Linh khắc hẳn nhau, vì thế không thể hòa hợp với nhau.

     Một người chưa kinh nghiệm sự tha thứ  của Chúa và chưa nhận được sự sống của Ngài thường yêu bằng tình yêu tự nhiên của con người. TÌnh yêu đó lắm khi ích kỷ và thương là tình yêu có điều kiện. TÌnh yêu đó cũng thay đổi theo thời gian, vì thế không bảo đảm một hạnh phúc bền lâu. Chỉ những người tin Chúa thật lòng mới có tình yêu của Ngài,là tình yêu được mô tả trpng I Cô-rinh-tô chương 13 như sau:

“Tình yêu thương hay nhịn nhục; tình yêu thương hay nhân từ; tình yêu thương chẳng ghen tị, chẳng khoe mình, chẳng lên mình kiêu ngạo, 5 chẳng làm điều trái phép, chẳng kiếm tư lợi, chẳng nóng giận, chẳng nghi ngờ sự dữ, 6 chẳng vui về điều không công bình, nhưng vui trong lẽ thật. 7 Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, trông cậy mọi sự, nín chịu mọi sự. 8 Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ. (câu 4- 8a)”.


     Chỉ với tình yêu của Chúa chúng ta mới có thể yêu thương người bạn đời như Chúa đã yêu chúng ta, mới có thể chấp nhận những khuyết điểm của nhau và sống với nhau trong tình yêu chân thật, là tình yêu có thể “dung thứ mọi sự, tin mọi sự, trông cậy mọi sự và nín chịu mọi sự”.







Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »