Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » , , » Người không tin Chúa ... còn tốt hơn người tin Chúa

Người không tin Chúa ... còn tốt hơn người tin Chúa

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Có một chị tín đồ định gã con gái cho người ngoại và nói rằng: " người nầy tốt lắm, tốt hơn những Cơ đốc nhân sống trong nhà thờ, nhưng có đời sống bậy bạ" Chúng ta nên trả lời chị thế nào đây?

    Xin chào chị, em đồng ý với chị rằng cũng có rất nhiều thanh niên chưa tin Chúa Giê-xu nhưng vẫn có đời sống rất tốt. Có thể  là do nhờ sự giáo dục của gia đình và xã hội. Bên cạnh đó,  em cũng đồng ý rằng có nhiều thanh niên đã đến nhà thờ nhưng đời sống vẫn chưa được thay đổi nhiều, thậm chí có nhiều điểm cũng không bằng cả thanh niên người ngoại. Tuy nhiên, nếu xét về lãnh vực hôn nhân gia đình của Cơ Đốc thì lời Chúa dạy rất rõ ràng:

"Chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin. Bởi vì công bình với gian ác có hội hiệp nhau được chăng? Sự sáng với sự tối có thông đồng nhau được chăng? 15 Đấng Christ và Bê-li-an Bê-li-an là một tên riêng của quỉ Sa-tan nào có hòa hiệp chi, hay là kẻ tin có phần gì với kẻ chẳng tin? 16 Có thể nào hiệp đền thờ Đức Chúa Trời lại với hình tượng tà thần? Vì chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời hằng sống, như Đức Chúa Trời đã phán rằng: Ta sẽ ở và đi lại giữa họ; ta sẽ làm Đức Chúa Trời của họ, và họ làm dân ta.  Bởi vậy Chúa phán rằng:
Hãy ra khỏi giữa chúng nó, hãy phân rẽ ra khỏi chúng nó,
Đừng đá động đến đồ ô uế,
Thì ta sẽ tiếp nhận các ngươi:
18 Ta sẽ làm Cha các ngươi,
Các ngươi làm con trai con gái ta,
Chúa Toàn năng phán như vậy." II Cô-rinh-tô 6: 14- 18

Là người tin Chúa thật lòng, em tin chị chắc chắn cũng muốn con mình có một hôn nhân đẹp ý Đức Chúa Trời đó là cả hai đều là con cái Chúa (II Cô-rinh-tô 6: 14). Điều này không phải là kỳ thị tôn giáo mà là vì Chúa Toàn Năng, Toàn Tri biết rằng muốn có một gia đình hạnh phúc thật thì vợ chồng phải đồng tâm tình, đồng tư tưởng và đồng đức tin.

A-mốt 3: 3 Nếu hai người không đồng ý với nhau, thì há cùng đi chung được sao?

Xem thêm Phục truyền 22: 10, I Cô-rinh-tô 6: 14- 18

Còn người tín hữu trong nhà thờ có đời sống bậy bạ mà chị nói kia, chúng ta cũng rất dễ hiểu thôi: Đơn giản chính vì họ bậy bạ nên họ mới cần Cứu Chúa cứu họ mà. Khi họ cứ gần Chúa thì em tin họ sẽ có sự thay đổi, sẽ có kết quả tốt hơn, vì Chúa Giê-xu phán rằng: "Ai cứ ở trong ta ... thì họ sinh ra lắm trái; vì ngoài ta các ngươi chẳng làm chi được." Giăng 15: 5. Do vậy, nếu chị và con gái của chị cứ kính sợ Chúa và  tiếp tục kiên trì cầu nguyện thì em tin chắc rằng Chúa Toàn Năng, Toàn Tri sẽ chúc phước cho hôn nhân của con gái chị với một người nam kính sợ Chúa, bởi đó là điều Chúa muốn. Em cũng tin chị sẽ không còn suy nghĩ  rằng không có một thanh niên Cơ Đốc nào tốt.


Xin Chúa giúp chị cùng con gái của chị tiếp tục kính sợ Chúa trong hôn nhân vì hôn nhân là một sự mầu nhiệm của Đức Chúa Trời:

"Hãy kính sợ Đấng Christ mà vâng phục nhau.
 22 Hỡi kẻ làm vợ, phải vâng phục chồng mình như vâng phục Chúa, 23 vì chồng là đầu vợ, khác nào Đấng Christ là đầu Hội thánh, Hội thánh là thân thể Ngài, và Ngài là Cứu Chúa của Hội thánh. Hỡi người làm chồng, hãy yêu vợ mình, như Đấng Christ đã yêu Hội thánh, phó chính mình vì Hội thánh...   Vậy nên người đàn ông phải lìa cha mẹ mà dính díu với vợ mình, hai người cùng nên một thịt. Sự mầu nhiệm ấy là lớn, tôi nói về Đấng Christ và Hội thánh vậy. 33 Thế thì mỗi người trong anh em phải yêu vợ mình như mình, còn vợ thì phải kính chồng.

" Ê-phê-sô 5: 21- 23, 32- 33

>>> Xem tiếp tại đây




Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »