Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Phần kết luận

Phần kết luận

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A






KẾT LUẬN

 Một khi bạn thành thật và triệt để xưng nhận mọi tội lỗi mình, bạn đã sẳn sàng để tiếp nhận quyền năng tẩy sạch hoàn toàn của Đức Chúa Trời. Những tội lỗi nào đã được xưng ra và liàbỏ là tội đã được được tẩy sạch hoàn toàn. Điều quan trọng là bạn phải tin cậy nơi lời hứa của Đức Chúa Trời về sự tha thứ, đừng tin cậy nơi cảm xúc của bạn.


 Ba nguyên tắc chỉ đạo có ích cho việc xưng nhận tội lỗi của bạn

1. Nếu là tội lỗi nghịch với Đức Chúa Trời, hãy xưng nhận với Đức Chúa Trời và giải quyết mọi điều với Ngài.

2. Nếu là tội lỗi nghịch lại với người khác, hãy xưng nhận với Đức Chúa Trời, và hãy làm hoà lại với người
đó.

3. Nếu là tội lỗi nghịch lại với một nhóm người, hãy xưng nhận với Chúa và làm hoà lại với nhóm đó.

 Một khi có sự xưng tội hoàn toàn thì cũng sẽ có sự tẩy sạch hoàn toàn và sự biến đổi trong vinh quang. Khi xưng nhận tội mình, bạn cũng hãy cầu xin Đức Chúa Trời ban cho bạn đầy dẫy Đức Thánh Linh. Đừng nãn lòng nếu có một vài tội lỗi dường như khó chiến thắng. Có một vài tội lỗi đòi hỏi một tiến trình xưng tội thường xuyên và công bố sự đầy dẫy của Đức Chúa Trời. Đừng bao giờ bỏ cuộc và cũng đừng cảm thấy bị lên án trong tiến trình chiến đấu chống tội lỗi. Nếu bạn kiên trì trong việc xưng tội hằng ngày và thật sự tin cậy Đức Chúa Trời là Đấng ban quyền năng, bạn sẽ kinh nghiệm sự chiến thắng hoàn toàn!

Một khi bạn đã kinh nghiệm tiến trình tẩy sạch hoàn toàn nầy, bạn sẵn sàng mạnh mẽ bưới đi mỗi ngày với Chúa. Chắc chắn Đức Chúa Trời muốn mỗi một tín hữu kinh nghiệm đời sống cầu nguyện đầy quyền năng. Ngài muốn bạn bước đi trong sự chiến thắng thuộc linh và kinh nghiệm được Chúa đáp lời cầu nguyện một cách nhiệm mầu.
 Đức Chúa Trời muốn bạn có khả năng nghe rõ tiếng của Ngài và học biết cách nào để trở thành người cầu thay đầy quyền năng. Ngài muốn dạy dỗ bạn làm cách nào để hàng ngày thờ phượng Chúa và bước đi trong sự hướng dẫn liên tục của Ngài.
         
Nhưng làm thế bạn có thể bước vào một nếp sống cầu nguyện quân bình đúng theo lời Chúa dạy bảo từ ngày này qua ngày khác? Sau đây là những điểm có thể giúp cho bạn có một “căn cứ xuất phát”:

BỐN YẾU TỐ THIẾT YẾU
CỦA ĐỜI SỐNG CẦU NGUYỆN
ĐẦY QUYỀN NĂNG HÀNG NGÀY

1. Bạn phải cam kết một cách tuyệt đối, quyết tâm dành thì giờ đều đặn một mình với Đức Chúa Trời trong sự cầu nguyện mà không bị ngắt quảng.

Yếu tố cần thiết là bạn phải bắt đầu dâng cho Đức Chúa Trời thời giờ quí giá, từ ngày này đến ngày khác. Vài ba phút cầu nguyện không hề là mẫu mực cầu nguyện của chính Đức Chúa Jesus, của Hội Thánh đầu tiên, hay của bất cứ người nào được Đức Chúa Trời sử dụng cách đầy quyền năng. Bạn phải gạt bỏ “khái niệm tân tiến” cho rằng bạn có thể phát triển một đời sống cầu nguyện sâu nhiệm trong khi “chạy ngược chạy xuôi”.  (Từ 30 phút đến một giờ là thời gian chúng tôi đề nghị để có thể có một nếp sống cầu nguyện sinh động hàng ngày). Hãy nhớ, phương cách duy nhất chúng ta học cầu nguyện là phải “thực hành”.

2.Bạn phải cam kết quyết tâm tiến vào một cuộc sống cầu nguyện quân bình, bằng cách thực hành thường xuyên bốn loại cầu nguyện .

 Yếu tố cần thiết cho cuộc sống cầu nguyện của chúng ta không phải chỉ là làm một bạn liệt kê để trình với Chúa: “con cần cái này, con cần điều nọ”.
        
Đức Chúa Trời muốn con cái Ngài kinh nghiệm mỗi ngày sự sâu nghiệm của : (1) cầu nguyện bằng lời ngợi khen tôn vinh, và (2) cầu nguyện bằng sự thờ phượng cá nhân. Ngoài ra, chúng ta phải kinh nghiệm sự tẩy sạch hằng ngày, nếu không chúng ta không thể duy trì quyền năng của Đức Thánh Linh. Ngài cũng muốn cho chúng ta đi vào chiều sâu của (3) sự nài xin và (4) sự cầu thay.
        
Bạn có thể nhận thấy rõ ràng là: bạn chỉ có thể kinh nghiệm tất cả bốn loại cầu nguyện nầy nếu bạn dành đầy đủ thời gian qúi giá mỗi ngày để ở riêng với Chúa. (Bạn không thể kinh nghiệm đều đặn tất cả bốn loại cầu nguyện nầy nếu chỉ dành vài ba phút để tỉnh nguyện). Nhưng bởi ân điển của Đức Chúa Trời, bạn có thể bắt đầu kinh nghiệm cả các loại cầu nguyện, từ ngày này đến ngày khác.

3. Hãy coi thời gian đến với Đức Chúa Trời như  là thời gian thông công thân mật, chứ không phải là một nghi thức bắt buộc.

        
Cầu nguyện thật là thông công! Cầu nguyện không phải là những công thức hay chương trình, nhưng là mối thông công yêu thương với Đức Chúa Trời. Nếu bạn chưa đạt đến trình độ cầu nguyên như thế, bạn chưa biết cầu nguyện gì cả. Đức Chúa Trời muốn tình yêu của bạn trên tất cả mọi thứ gì khác, vì thế bạn phải dành thời gian hoàn toàn ở một mình với Ngài. Chúng ta cần suy gẫm câu chuyện của Ma-ri và Mathê trong Luca 10:38 – 42. Nhiều người quá bận rộn “phục vụ Chúa” (như Ma-thê) đến nỗi bỏ qua thời gian ở riêng với Chúa (như Ma-ri). Điều nầy chắc chắn làm nghẹt ngòi sự tăng trưởng và quyền năng của chúng ta.

4. Trong lời cầu nguyện hàng ngày, hãy tập trung vào việc cầu xin Chúa thay đổi cá tính của mình và vào sự thánh khiết, hơn là những nhu cầu tạm thời.

Thật đáng thương hại, khi đời sống cầu nguyện cá nhân của chúng ta chỉ tập trung vào sức khoẻ, tài chánh và những vấn đề của trần gian. Nói tóm lại, Đức Chúa Trời coi việc biến đổi bạn trở nên giống hình ảnh Đức Chua Jesus Christ (Roma 8:29) là một điều vô cùng quan trọng. Ngài hết sức quan tâm về sự làm đầy dẫy tư tưởng và thái độ của bạn với sự hiện diện và quyền năng thánh khiết của Ngài.
       
Bạn có thể hỏi: ”Làm sao tôi có thể cầu nguyện một cách hữu hiệu để nhận được sự biến đổi như thế trong chính đời sống tôi?”.
       
Tôi xin đề nghị cách mạnh mẽ là: Trong giờ cầu nguyện cá nhân hằng ngày, bạn hãy cầu xin Chúa ban cho bạn chín trái của Thánh Linh (Galati 5:22). Các trái của Thánh Linh tiêu biểu cho đặc tính và sự thánh khiết của chính Đức Chúa Trời. Mỗi ngày, khi cầu xin Chúa đổ đầy cho mình từng thứ trái Thánh Linh, bạn cũng hãy cầu xin Ngài bày tỏ cho bạn vì sao bạn chưa phản ảnh được đặc tính của trái ấy. Khi bạn cầu nguyện theo Lời của Đức Chúa Trời cho chính bạn như thế, Ngài sẽ biến đổi mỗi một phần của con người bạn một cách kỳ diệu!

 Bạn thân mến, xin đừng cảm thấy rằng đời sống cầu nguyện đầy quyền năng như thế là ngoài tầm tay với của bạn. Nếu bạn thật lòng muốn, Đức Chúa Trời sẽ hoàn toàn biến đổi sự cầu nguyện của bạn và qua đó Ngài biến đổi việc bước đi theo Chúa của bạn. Để giúp đỡ bạn thực hành, tôi đã viết quyễn sách”Làm thế nào để phát triển đời sống cầu nguyện đầy quyền năng.” Sách này được viết để giúp bạn bước đi từng bước, để tiến vào trong mối thông công cá nhân sinh động với Đức Chúa Jesus Christ.

Trên hết mọi điều, đừng để cho bất cứ điều gì ngăn trở bạn tiếp tục tiến lên trên tiến trình tẩy sạch hoàn toàn và cầu nguyện đầy quyền năng. Dù trong quá khứ, bạn có yếu đuối đến đâu đi nữa, bạn vẫn có thể trở thành một người cầu thay đầy dẫy quyền năng như Kinh Thánh dạy. “Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?” (Rôma8:31). Bạn thân mến, bạn hãy tin quả quyết rằng Đức Chúa Trời vùa giúp bạn.


Dr. Gregory R. Frizzell
3759 N. Watkins
Memphis, TN 38127
(901) 357-5333 (Điện thoại Nhà thờ)


SỰ TẨY SẠCH HOÀN TOÀN VÀ QUYỀN NĂNG
CẦU NGUYỆN DÀNH CHO MỌI NGƯỜI TIN!

 Thật đáng kinh ngạc khi suy nghĩ về tất cả những điều mà Đức Chúa Trời đã cung ứng qua Con của Ngài! Không những Đức Chúa Trời chỉ ban cho chúng ta sự tha thứ toàn diện và một chổ ở trên thiên đàng, Ngài còn cung ứng cho chúng ta mỗi ngày sự đầy đủ và quyền năng của Đức Thánh Linh. Tuy nhiên, chúng ta phải hiểu rằng Đức Chúa Trời là Đấng Chí Thánh, và vì thế chúng ta phải”nên thánh”. Ngày nay, càng ngày càng nhiều tín đồ đang kinh nghiệm sự tẩy sạch tươi mới và sự hiện diện diệu kỳ của Đức Chúa Trời. Những Cơ-đốc nhân nầy đang thể hiện được quyền năng và chiến thắng mà họ chưa bao giờ có thể mơ tưởng đến.
        
Khi các tín hữu đi theo tiến trình tẩy sạch hoàn toàn nầy, họ thường khám phá ra họ vốn đã làm buồn  Thánh Linh của Đức Chúa Trời mà không biết! Nhiều thành viên chính thức của Hội thánh đã quên như thế nào là thật sự bước đi trong sự đầy dẫy của Thánh Linh Đức Chúa Trời. Ngợi khen Đức Chúa Trời, một khuynh hướng mới đang bắt đầu! Càng ngày càng có nhiều tín đồ đang khám phá ra: làm thế nào để bước đi trong sự tẩy sạch thuộc linh đích thật và một đời sống cầu nguyện cá nhân mạnh mẽ. Bạn ơi, mặc dù bạn đã vật lộn với vấn đề này từ lâu rồi, bạn có thể có kinh nghiệm đó!
       
Nói tóm lại, sự tẩy sạch hoàn toàn và quyền năng  cầu nguyện không phải là một thứ chương trình hay là một thứ biện pháp kỷ luật nghiêm ngặt nào cả. Nhưng đây là việc khám phá ra mối quan hệ mới với chính Đức Chúa Trời, mối quan hệ sống động và đầy tình thương. Mục tiêu lớn nhất của bạn phải là biết Đức Chúa Trời và làm vui lòng Ngài, chứ không phải chỉ là để nhận lãnh một vài phước hạnh và lợi ích vị kỷ. Khi bạn cầu nguyện qua tài liệu”Hướng dẫn cá nhân đến sự tẩy sạch thuộc linh và sự phấn hưng”, bạn hãy cầu nguyện với niềm tin chắc tuyệt đối là Đức Chúa Trời sẽ thay đổi đời sống của bạn đến tận gốc rễ. “Nếu bạn đến gần Đức Chúa Trời, Ngài sẽ đến gần bạn!” (Giacơ 4:8).

VÀI DÒNG VỀ TÁC GIẢ

Gregory Frizzell là Mục sư quản nhiệm Hội thánh Báptist Georgian Hills tại Memphis Tennessee; ông cũng đã phục vụ 10 năm với chức vụ Giám Đốc chương trình Cầu Nguyện và Sự Thức Tỉnh Thuộc Linh cho Liên Hội Báptist Shelby. Ông đã viết ra những chiến thuật cầu nguyện rộng khắp mà hiện nay được hầu hết những cuộc hội nghị áp dụng. Ông là tác giả của 10 quyễn sách về Sự Cầu Nguyện Hiệp Một, Sự Thức Tỉnh Thuộc Linh và Sự Cầu Nguyện Truyền Giáo.

Tiến sĩ Gregory chỉ đạo nhiều Hội nghị Cầu Nguyện toàn quốc và là người thường hướng dẫn Hội đồng Glorieta và Ridgecrest. Ông giảng trên các đài phát thanh liên tiểu bang về sự Cầu nguyện và sự Thức Tỉnh thuộc linh. Bà Sandy, vợ của ông, là một người đồng công cầu nguyện và là người giúp đỡ vô giá trong chức vụ của ông. ---Hết ---





Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »