Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Sự Tha Thứ Của Chúa

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A








SỰ THA THỨ
“Tình yêu thương của Chúa thì tha thứ và quên đi. Còn ma quỷ là kiện cáo tội lỗi của bạn.”
Người hầu việc Chúa
Bùi Qúy Đôn
Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Kiền Bái
Ngày 3/2/2014
Kinh Thánh (hậu thuẫn):
Chúng ta hãy xem kỹ Lời Chúa và xem cách Đức Chúa Trời tha thứ tội lỗi. Tình yêu của Đức Chúa Trời là khi Đức Chúa Trời tha thứ, Ngài quên đi!
            Mỗi khi chúng ta ăn năn và xin Chúa tha thứ, Ngài xóa sạch tội lỗi của chúng ta và không nhớ đến tội lỗi chúng ta nữa.
I Giăng 1: 9
9 Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch [không còn dấu tích] mọi [tất cả] điều gian ác.
Ê-sai 43: 25
25 Ấy chính ta, là Đấng vì mình ta mà xóa [không còn dấu tích] sự phạm tội ngươi; ta sẽ không nhớ [quên đi] đến tội lỗi ngươi nữa.
Hê-bơ-rơ 8: 12
12 Nhân ta sẽ tha sự gian ác của họ,

không nhớ đến [quên đi]  tội lỗi họ nữa. [Được chép trong Giê-rê-mi 31: 34]

Mi-chê 7: 19
Ngài sẽ còn thương xót chúng tôi, dập sự gian ác chúng tôi dưới chân Ngài; và ném hết thảy tội lỗi chúng nó xuống đáy biển.
Đọc thêm Thi thiên 103: 3 
I Phi-e-rơ 4: 8
vì sự yêu thương che đậy vô số tội lỗi.
Ma-thi-ơ 18: 21- 35
21 Phi-e-rơ bèn đến gần Đức Chúa Jêsus mà hỏi rẳng: Thưa Chúa, nếu anh em tôi phạm tội cùng tôi, thì sẽ tha cho họ mấy lần? Có phải đến bảy lần chăng? 22 Ngài đáp rằng: Ta không nói cùng ngươi rằng đến bảy lần đâu, nhưng đến bảy mươi lần bảy.

23 Vậy nên, nước thiên đàng giống như vua kia, muốn tính sổ với các đầy tớ mình. 24 Khi vua khởi soát sổ, thì có người đem nộp một tên kia mắc nợ vua một vạn ta-lânMột ta-lâng ước chừng hai ngàn đồng bạc ta g. 25 Bởi vì người chẳng có gì mà trả, thì chủ dạy bán người, vợ con và gia tài người, đặng trả nợ. 26 Kẻ đầy tớ nầy bèn sấp mình xuống nơi chân chủ mà xin rằng: Thưa chủ, xin giãn cho tôi, thì tôi sẽ trả hết! 27 Chủ bèn động lòng thương xót, thả người về, và tha nợ cho. 28 Nhưng khi đầy tớ đó ra về, gặp một người trong bạn làm việc, có thiếu mình một trăm đơ-ni-ê,Một đơ-ni-ê ước chừng một quan tiền tây  thì nắm bóp cổ bạn mà nói rằng: Hãy trả nợ cho ta! 29 Người bạn sấp mình xuống mà nài xin rằng: Xin giãn cho tôi, thì tôi sẽ trả cho anh. 30 Song người chẳng khứng, cứ việc bắt bỏ tù cho đến khi trả hết nợ. 31 Các bạn thấy vậy, buồn lắm, đến thuật lại cùng chủ mình mọi điều đã xảy ra. 32 Chủ bèn đòi đầy tớ ấy đến mà nói rằng: Hỡi đầy tớ độc ác kia, ta đã tha hết nợ cho ngươi, vì ngươi cầu xin ta; 33 ngươi há lại chẳng nên thương xót bạn làm việc ngươi như ta đã thương xót ngươi sao? 34 Chủ nổi giận, phú nó cho kẻ giữ ngục cho đến khi nào trả xong hết nợ. 35 Nếu mỗi người trong các ngươi không hết lòng tha lỗi cho anh em mình, thì Cha ta ở trên trời cũng sẽ xử với các ngươi như vậy.


            Thật là diệu kỳ và phước hạnh cho chúng ta, nếu chúng ta đã ăn năn và xin Chúa tha thứ, Ngài không nhớ đến những việc làm tội lỗi sai trật của chúng ta nữa. Đó là tình yêu của Ngài không chỉ tha thứ mà còn quên đi. Thật như lời ngợi khen Chúa của Vua Đa-vít rằng:
Phước thay cho người nào được tha sự vi phạm mình,

Được khỏa lấp tội lỗi mình! (Thi thiên 32: 1)


Vậy còn ai nhắc lại những tội lỗi, lỗi lầm mà mình đã ăn năn xin Chúa tha thứ? Hiển nhiên đó không phải là Đức Thánh Linh mà là Ma-quỷ.
Kinh Thánh Khải huyền 12: 10:
Tôi lại nghe trên trời có tiếng lớn rằng:
Bây giờ sự cứu rỗi, quyền năng, và nước Đức Chúa Trời chúng ta đã đến cùng quyền phép của Đấng Christ Ngài nữa; vì kẻ kiện cáo anh em chúng ta, kẻ ngày đêm kiện cáo chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời, nay đã bị quăng xuống rồi.

Chúng ta hãy đứng vững trong lời Chúa trống trả với Ma-quỷ kẻ ngày đêm kiện cáo chúng ta rằng:
Rô-ma 8: 31- 39
31 Đã vậy thì chúng ta sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta? 32 Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há chẳng cũng sẽ ban mọi sự luôn với Con ấy cho chúng ta sao? 33 Ai sẽ kiện kẻ lựa chọn của Đức Chúa Trời? Đức Chúa Trời là Đấng xưng công bình những kẻ ấy. 34 Ai sẽ lên án họ ư? Đức Chúa Jêsus Christ là Đấng đã chết, và cũng đã sống lại nữa, Ngài đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, cầu nguyện thế cho chúng ta. 35 Ai sẽ phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương của Đấng Christ? Có phải hoạn nạn, khốn cùng, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm, hay là gươm giáo chăng? 36 Như có chép rằng:
Vì cớ Ngài, chúng tôi bị giết cả ngày; Họ coi chúng tôi như chiên định đem đến hàng làm thịt. [†]Thi Tv 44:22
37 Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần. 38 Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, 39 bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta.





Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »