Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Quyền yên lặng nơi tâm hồn

Quyền yên lặng nơi tâm hồn

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Ba mươi năm trước đây, tôi được một ông bạn biếu cuốn sách nhỏ giúp tôi đổi hẳn đời mình. Sách nhan đề: “Bình an thật”. Chính là một bài diễn thuyết thời trung cổ, chỉ có một ý thấu suốt: Đức Chúa Trời ở nơi sâu thẳm của toàn thể tôi, đợi chờ trò chuyện với tôi, miễn là tôi yên lặng đủ để nghe tiếng Ngài. Tôi tưởng chẳng khó khăn gì. Vậy, tôi bắt đầu giữ lòng bình tịnh. Nhưng tôi vừa mới làm như thế, bèn có cả ngàn tiếng om sòm ở bên ngoài và bề trong đến nỗi tôi không còn nge được chút chi khác. Phần là các câu hỏi và mối lo của chính tôi; phần là lời tôi cầu nguyện; phần là tiếng ma quỷ cám dỗ và của thế gian loạn xạ. Trước kia tôi dường chẳng phải làm, nói, nghĩ nhiều đến thế. Tôi bị xô đẩy, lôi kéo đi khắp nơi, nghe nhiều tiếng hét hò vang lừng, nên bối rối khôn xiết. Tôi dường cần nghe một vài tiếng đó; những Đức Chúa Trời đã phán: “Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời” (Thi-thiên 46:10). Kế đó có nhiều ý tưởng xung đột nhau quan hệ đến bổn phận và mối lo của ngày mai, những Ngài đã bảo: “Hãy yên lặng!” Tôi lần lần học tập vâng lời, bịt tai không nghe tiếng nào hết; khỏi ít lâu, khi mọi tiếng đã dứt hoặc không thể lọt vào tai tôi nữa, nầy có một tiếng dịu dàng trong nơi sâu thẳm của thần linh tôi. Tôi còn mải nghe, bỗng được tiếng ấy hóa ra quyền phép của sự cầu nguyện, tiếng khôn ngoan và sự kêu gọi đến bổn phận; vậy, tôi không còn suy nghĩ, khó cầu nguyện và khó nhờ cậy; nhưng tiếng se sẽ êm ái của Đức Thánh Linh trong lòng tôi thật là lời cầu nguyện của Chúa trong đáy linh hồn tôi và cũng là lời Chúa giải đáp mọi câu tôi hỏi. A. B. Simpson



  Về trang Mục Lục  





Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »