Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Vua Cũng Là Người

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







ĐỨC KHIÊM NHƯỜNG

Hỡi ngươi, ngươi nên nhớ rằng ngươi chẳng qua là một hạt bụi, rồi ngươi cũng trở về với bụi mà thôi.


     Vua Philippe nước Macédoine là cha sinh ra vua Alexandre Le Grand, bình nhựt thường dặn một viên thiếu niên quý phái hậu cận (có người nói là một tên nô lệ) cứ mỗi sáng tinh sương phải vào tận long sàng đánh thức mà tâu nhắc rằng: - Xin bệ hạ chớ lo: Vua cũng là người! Trong ý vua Philippe, thì câu ấy nghĩa là: Vua chẳng qua cũng chỉ là một người. Sai người nhắc mình như thế là để trấn cái tính kiêu ngạo, nó là một thói thường hay làm hại kẻ vương giả. 

     Trong sách Sáng-thế Ký là sách thiêng của người Do-thái cũng có một câu ý nghĩa tương tợ để răn dạy người ta. Thiên Chúa phán bảo A-đam là người ra đời thứ nhứt rằng: -Hỡi ngươi, ngươi nên nhớ rằng ngươi chẳng qua là một hạt bụi, rồi ngươi cũng trở về với bụi mà thôi. Người phàm chúng ta, thì hẳn không mấy ai có luôn luôn một viên hầu cận, hoặc một tên nô lệ, để cứ sáng ra nhắc ta cái câu châm ngôn rất ích đó. Tuy nhiên, ai nấy có thể tự nhắc lấy mình, hoặc viết ra chữ lớn mà dán trong phòng ngủ. Nhưng đồng một câu nói, vua Philippe hiểu một nghĩa, mà chúng ta lại phải hiểu một nghĩa hơi khác. Nghĩa của chúng ta thì câu ấy là “Ta nên nhớ ta là một người, phận sự ta phải ăn ở cho xứng đáng bậc làm người.” “Ngươi sẽ làm đổ mồ hôi trán mới có mà ăn, cho đến ngày nào ngươi trở về đất là nơi mà có ngươi ra; vì ngươi là bụi, ngươi sẽ trở về với bụi” (Sáng-thế Ký 3:19).






Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »