Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Cơ Đốc Nhân Uống Bia Rượu Có Gì Sai

Cơ Đốc Nhân Uống Bia Rượu Có Gì Sai

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







UỐNG BIA RƯỢU CÓ GÌ SAI?
Uống bia rượu thì có gì sai?
 

Đời sống Cơ Đốc- Uống bia rượu thì có gì sai?

       Uống bia rượu thì có gì sai nhỉ? Có bạn đã hỏi tôi như thế đấy. Mà thật nghe cũng có lý lắm, vì bia thì giúp cho tiêu hóa, giúp ăn ngon ngủ tốt (uống càng nhiều càng dễ ngủ đấy), rượu vang đỏ giúp hỗ trợ cho tim (nhưng uống quá liều dễ "đi" sớm), rồi rượu ngâm thuốc trị bách bệnh (kể cả các căn bệnh khó nói của quý ông, nhưng thường thì hiệu quả chẳng thấy đâu chỉ thấy tiền mất tật mang). Ấy là chưa kể công dụng quan trọng của bia rượu là giúp tạo tình thân, tăng lương, lên chức và kí được hợp đồng nữa đấy. Nghe có vẻ bia rượu là một phần không thể thiếu của cuộc sống phải không các bạn. Bạn đang đọc bài Uống bia rượu thì có gì sai?

Chúng ta thấy "công dụng" của bia rượu, bây giờ hãy xem qua các "vô dụng" của nó nào.

       + Hãy chú ý ngoại hình của người ghiền bia rượu: bụng to (dân gian gọi là bụng bia), quần áo xộc xệch, mình mẩy đầy thẹo (vì thường nằm đo đường hoặc "tình thân mến thương" với bạn nhậu), mặt đỏ gay, mắt lờ đờ, giọng nói lè nhè, bước chân xiêu vẹo (còn đâu bước chân nam nhi hiên ngang), hơi thở "thơm tho" (thơm cỡ nào thì ai cũng biết), thường cho "chó ăn chè thập cẩm", cái mũi thường hếch lên (lý do là mỗi lần nghe mùi bia thì hếch lên để ngửi). Bạn đang đọc bài Uống bia rượu thì có gì sai?

       + Những nguy hiểm liên quan đến phạm trù đạo đức: Dễ vô nhầm nhà vợ của hàng xóm gây tan cửa nát nhà (một ví dụ vui, nhưng những người ghiền bia

  Nhìn chung, một bản kê khai lí lịch trích ngang của bia rượu chúng ta thấy rõ ràng "lợi thì có lợi e răng không còn" (có thể hiểu theo nghĩa đen).

  Ba nguyên tắc sống cơ đốc " Mọi sự tôi có phép làm, nhưng chẳng phải mọi sự đều có ích; mọi sự tôi có phép làm, nhưng chẳng để sự gì bắt phục được tôi. Mọi sự đều có phép làm... nhưng chẳng phải mọi sự đều làm gương tốt" (I Cô 6:12;10:23).

 Uống rượu lợi thì ít mà hại thì nhiều, lại dễ bị bắt phục (Vì ghiền rượu và lệ thuộc vào nó), lại không làm gương tốt cho các con cái Chúa và người ngoại. Vậy thì dù chúng ta có uống được nó đi chăng nữa, dù nó chẳng ảnh hưởng gì đến sự cứu rỗi của chúng ta nhưng sao chúng ta không dứt khoát từ bỏ nó đế có thể sống và làm vinh hiển danh Chúa ở giữa đời này càng hơn...

rượu dễ sa ngã vào vấn đề tình dục do thiếu kiểm soát), dễ gây phá sản và viêm màng túi (điều này cũng dễ hiểu, hậu quả sau đó là đồ đạc trong nhà dễ đội nón ra đi), dễ gây sự và sinh chuyện, dễ gây tai nạn cho bản thân và người khác, dễ mất tư cách (hãy so sánh một anh chàng mặc đồ vest lịch sự vào buổi sáng với anh ta vào lúc nhậu xỉn lúc khuya sẽ thấy), dễ chửi vợ đánh con...

       + Những phạm trù liên quan đến sức khỏe: dễ mắc chứng bia trong máu (nói nôm na như bác sĩ của tuổi trẻ cười là "chúng tôi tìm thấy ít máu trong số lượng bia lưu thông trong người anh") dễ hiểu hơn là ghiền bia rượu, suy gan suy thận (tiền thân của chứng "bất lực" khiến quý ông "tàn sát" các loài động vật khắp thế giới), loét bao tử (còn có thể uống thuốc điều trị được, nhưng kéo dài sẽ dẫn tới xuất huyết bao tử và ung thư bao tử), suy giảm trí nhớ (có thể thức dậy trong bệnh viện với máu me đầy người mà không hiểu tại sao),... Bạn đang đọc bài Uống bia rượu thì có gì sai?

       + Hãy xem Kinh Thánh nói gì về rượu bia: Nô-ê một người công bình khi say rượu đã trần truồng mà ngủ giữa trại mình (Sáng 9:21); Lót vì say rượu mà loạn luân cùng hai con gái ruột (Sáng 19:32,33), Y-sác đã bị Gia-cốp phục rượu trước khi lừa gạt để nhận lời chúc phước (Sáng 27:25); Bản thân Gia-cốp cũng vì say mà phải lấy Lê-a làm vợ (Sáng 29:22-25); người Na-xi-rê-người được biệt riêng cho Chúa thì không được uống rượu (Dân 6:3; bạn có phải là người được biệt riêng cho Chúa không?); Thời Các quan xét, người ta thường xuyên say xỉn nhiều đến nỗi Hê-li tưởng An-ne đang say dù bà đang cầu nguyện (I Sam 1:14,15); Hãy xem thêm các câu Kinh Thánh khác nữa (Châm ngôn 20:1; 21:17; 23:20-21; 23:30-31...) Bạn đang đọc bài Uống bia rượu thì có gì sai?

      Nhìn chung, một bản kê khai lí lịch trích ngang của bia rượu chúng ta thấy rõ ràng "lợi thì có lợi e răng không còn" (có thể hiểu theo nghĩa đen). Nhưng vấn đề ở chỗ chúng ta vì vài điều lợi tạm thời trong cuộc sống mà phải đánh đổi cả sức khỏe, hạnh phúc của bản thân và những người xung quanh thì thật đáng tiếc. Tôi nghe có bạn nói bản lĩnh của đàn ông là phải biết uống rượu bia, nhưng có lẽ phải nói bản lĩnh thật của đàn ông là dám nói không với rượu bia kìa. Nhiều con cái Chúa cố gắng biện minh cho việc mình uống bia rượu khi đưa ra những lý do đại loại như "Chúa Giê-xu hóa nước thành rượu", Phao-lô khuyên Ti-mô-thê uống rượu trị bệnh,...nhưng xin thưa chẳng chỗ nào trong Kinh Thánh khuyên con cái Chúa nên uống bia rượu, nhưng trái lại lời quở trách tác hại của rượu bia thì nhiều vô kể: "Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng" (Ê-phê-sô 5:18); "Ngày trước cũng đã đủ làm theo ý muốn người ngoại đạo rồi, mà ăn ở theo tà tịch, tư dục, say rượu, ăn uống quá độ, chơi bời, và thờ hình tượng đáng gớm ghiếc" (I Phi 4:3); "Vậy, hãy tự giữ lấy mình, e rằng vì sự ăn uống quá độ, sự say sưa và sự lo lắng đời nầy làm cho lòng các ngươi mê mẩn chăng, và e ngày ấy đến thình lình trên các ngươi như lưới bủa" (Luca 21:34); "Chớ nộp mình vào sự quá độ và say sưa, buông tuồng và bậy bạ, rầy rà và ghen ghét" (Rô-ma 13:13)...

       Nói như một bạn đã đề cập về ba nguyên tắc sống cơ đốc " Mọi sự tôi có phép làm, nhưng chẳng phải mọi sự đều có ích; mọi sự tôi có phép làm, nhưng chẳng để sự gì bắt phục được tôi. Mọi sự đều có phép làm...nhưng chẳng phải mọi sự đều làm gương tốt" (I Cô 6:12;10:23). Uống rượu lợi thì ít mà hại thì nhiều, lại dễ bị bắt phục (Vì ghiền rượu và lệ thuộc vào nó), lại không làm gương tốt cho các con cái Chúa và người ngoại. Vậy thì dù chúng ta có uống được nó đi chăng nữa, dù nó chẳng ảnh hưởng gì đến sự cứu rỗi của chúng ta nhưng sao chúng ta không dứt khoát từ bỏ nó đế có thể sống và làm vinh hiển danh Chúa ở giữa đời này càng hơn.

UỐNG BI RƯỢU CÓ GÌ SAI?

Uống bia rượu thì có gì sai? 
Đời sống Cơ Đốc Nhân



Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »