Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » , » Lợi Ích Ổn Định Trong Lúc Khó Khăn

Lợi Ích Ổn Định Trong Lúc Khó Khăn

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A








LỢI ÍCH CỦA VIỆC GIỮ SỰ ỔN ĐỊNH TRONG NHỮNG LÚC KHÓ KHĂN
Lợi ích của việc giữ được sự ổn định trong những lúc khó khăn (Joyce Meryer)
Rất nhiều người có những tài năng, những ân tứ và họ được kêu gọi để làm những điều lớn lao cho Chúa. Nhưng Ngài vẫn chưa nói: “Hãy đi,” vì họ vẫn còn đang phải học cách làm sao để giữ được ổn định, vững vàng, đáng tin cậy, không dễ bị lung lay, và kiểm soát được những cảm xúc của mình.
Lợi Ích Của Việc Giữ Được Sự Ổn Định Trong Những Lúc Khó Khăn (Joyce Meyer)
Lợi Ích Của Việc Giữ Được Sự Ổn Định Trong Những Lúc Khó Khăn (Joyce Meyer)
Là Cơ Đốc Nhân, chúng ta cần phải sống một cuộc sống sao cho những ân tứ và tài năng có thể được khai phóng – nó không chỉ phục vụ cho lợi ích của riêng chúng ta mà còn phục vụ cho lợi ích của những người khác xung quanh chúng ta.
Tôi rất vui vì đã lấy được một người chồng vững vàng. Trong tất cả những điều mà anh Dave chồng tôi đã mang lại cho cuộc đời tôi, thì tôi vô cùng biết ơn anh vì đã dạy tôi giá trị của tính ổn định. Bạn biết không, vào những ngày đầu khi chúng tôi mới cưới nhau, anh không bao giờ biết được ngày mai tôi sẽ như thế nào, chính tôi còn không biết nữa. Hoàn cảnh quyết định tâm trạng của tôi – và đó là một lối sống thật khổ sở.
Đừng Ngụy Biện
Tôi có thể thức dậy vào mỗi buổi sáng và nghĩ rằng mình sẽ có một ngày thật tuyệt vời nhưng rồi chợt có điều gì đó làm tôi bực mình. Thế là từ 9h sáng, trọn ngày của tôi đã hoàn toàn sụp đổ! Song không cần phải như thế. Chúng ta có thể tự kiểm soát mình, nhưng cho tới khi chúng ta tin điều đó thì vẫn chẳng có điều gì thay đổi cả.
“Đức Chúa Trời không bao giờ bảo bạn làm một điều gì bạn không thể làm mà không có sự giúp đỡ của Ngài”.
Điều đầu tiên chúng ta cần phải làm đó là đừng ngụy biện nữa, đại loại như “Tôi chịu thôi, tôi là người cảm xúc. Nếu bạn phải chịu đựng những gì tôi đang chịu, thì bạn cũng phát điên lên thôi!” Chúa sẽ không bao giờ bảo bạn làm điều gì ngoài khả năng của bạn mà Ngài lại không giúp bạn. Và bạn có thể làm được rất nhiều việc nếu bạn học cách kiểm soát những cảm xúc của mình.
Nếu Bạn Có Bình An, Bạn Có Sức Mạnh
Dù bạn có muốn hay không thì bạn cũng đang ở trong một trận chiến thuộc linh. Kẻ thù của bạn là Satan đến chống đối bạn bằng rất nhiều cách khác nhau và hắn sẽ tấn công bạn. Vậy bạn cần phải biết cách chống lại hắn như thế nào.
Phi-lip 1:28 nói, “ và đừng [ bao giờ ] để kẻ thù và những hoạn nạn dọa dẫm và làm bạn sợ hãi trong bất cứ điều gì, vì chính [lòng can đảm và tính kiên định] ấy sẽ là một dấu hiệu rõ ràng (chứng cớ và con dấu) với chúng về sự hủy hoại [đe dọa] của chúng, nhưng [một biểu hiện minh chứng chắc chắn]  của sự giải cứu và cứu rỗi của bạn, và những điều đó đến từ Chúa. (Bản AMP).
Câu kinh thánh này nói rằng Chúa và ma quỷ đều đang quan sát chúng ta. Nếu chúng ta giữ được bình an thì ma quỷ biết rằng nó không thể làm chúng ta bối rối và chúng ta sẽ không nhượng bộ. Nhưng đó cũng là dấu hiệu cho Chúa thấy rằng chúng ta thực sự tin cậy nơi Ngài.
Dù bạn có nói bạn tin cậy Chúa nhiều như thế nào mà lúc nào bạn cũng lo lắng, bối rối thì bạn đang không thực sự tin cậy Ngài. Và chừng nào bạn còn cố gắng tự lo liệu cho mình thì Chúa vẫn đứng ở đằng sau và nói, “hãy cho ta biết đến bao giờ thì con để cho ta bước bào giúp đỡ con ”.
Giữ Được Bình An Mang Lại Sự Trưởng Thành.
Bạn và tôi có được đặc quyền không chỉ tin nơi Đấng Christ mà còn chịu khổ một ít trong khi đang đợi sự giải cứu của Ngài. Vì chính những lúc khó khăn ấy lại mang lại sự trưởng thành cho chúng ta.  Ngày nào bạn đứng vững được trong đức tin của mình và bạn không có sự đột phá, thì ngày hôm đó bạn đang lớn lên về mặt thuộc linh.
Chúa Jê-su nói, “trong thế gian, sẽ có hoạn nạn.” mục đích của việc có đức tin không phải để né tránh những nan đề nhưng để vượt qua chúng trong bình an và ổn định.
Nếu thời gian duy nhất bạn có thể ngợi khen Chúa là khi ở trong vùng Đất Hứa, có nghĩa là bạn đang có vấn đề. Bạn cần phải ngợi khen Ngài ngay trong nơi đồng vắng. Thực sự, nếu bạn không ngợi khen Chúa được trong đông vắng thì bạn sẽ chẳng bao giờ vào được vùng Đất Hứa đâu. Tất cả chúng ta phải làm điều cần làm trong những thời điểm khó khăn: khi mà chúng ta không cảm thấy thích làm điều đó. Chính lúc đó là khi chúng ta trưởng thành. ( xem Xuất 14:13-14)
Hãy cương quyết tin cậy nơi Chúa. Dù điều gì xảy ra đi nữa, hãy cứ giữ lấy lòng bình an của bạn và cứ ở trong sự yên nghỉ; giữ một thái độ ngợi khen và cảm tạ; làm những gì có thể làm; và hãy luôn tuyên bố rằng, “Chúa đang chiến đấu cho tôi”.


Mọi thông tin bài vở về tin tức Hội Thánh và đóng góp xin gửi tới luaphucamhp@yahoo.com
Hoàng Xoa dịch 
LoiSUsong


Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »