Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Đấng Từ Trời Đã Đến

Đấng Từ Trời Đã Đến

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A








ĐẤNG TỪ TRỜI ĐÃ ĐẾN


Kính thưa quý thính giả,

Mùa Giáng Sinh đang trở về với chúng ta một lần nữa.

Đã từ lâu lắm và cho đến ngày nay, Giáng Sinh vẫn là mùa lễ hội lớn nhất trên thế giới và cũng là cột mốc thời gian quan trọng nhất, đến nỗi đã chia đôi dòng lịch sử nhân loại thành hai giai đoạn chính: "Trước Chúa Giáng Sinh" và "Sau Chúa Giáng Sinh".
Điều gì khiến sự kiện Giáng Sinh lại đáng nhớ và quan trọng đến như vậy?

Sự kiện Giáng Sinh có liên quan gì đến bạn và tôi không?

Giáng Sinh là một sự kiện lịch sử có thật, đã xảy ra cách đây hơn 2000 năm, khi Đấng Tạo Hóa sai Con Một của Ngài, giáng thế xuống trần, trở thành một con người, hạ sinh trong một hài nhi mang tên Giê-xu.

Làm thế nào Con Trời cao cả có thể trở thành một con người bằng xương bằng thịt như bạn và tôi được?


Mà vì sao Chúa Cứu Thế Giê-xu phải giáng sinh?


Sự kiện Giáng Sinh được bắt đầu, khi Thiên Chúa sai vị thiên sứ trưởng đến báo tin cho nàng trinh nữ Ma-ri, tại vùng Na-xa-rét, thuộc xứ Do-thái, như sử gia Lu-ca ký thuật như sau:

"Thiên Chúa sai thiên sứ Gáp-ri-ên vào thành Na-xa-rét, xứ Ga-li-lê, đến thăm Ma-ri là một trinh nữ đã hứa hôn với Giô-sép, thuộc dòng vua Đa-vít.

Thiên sứ nói: "Chào cô, người được ân của Chúa! Chúa ở với cô!"

Ma-ri bối rối, tự hỏi lời chào ấy có nghĩa gì.

Thiên sứ giải thích: "Đừng sợ, vì Thiên Chúa đã ban đặc ân cho cô. Cô sắp có thai, sinh con trai, và đặt tên là Giê-xu. Con trai đó rất cao quý, sẽ được xưng là Con Thiên Chúa. Thiên Chúa sẽ ban cho Ngài ngôi vua của Đa-vít. Ngài sẽ cai trị dân Y-sơ-ra-ên mãi mãi; nước Ngài tồn tại đời đời." (Lu-ca 1:26-33)
Vì nàng Ma-ri lúc bấy giờ chỉ đính hôn, chưa hề ăn ở với Giô-sép là người chồng hứa, nên nàng vẫn còn là trinh nữ. Do vậy, khi vị thiên sứ báo tin rằng, nàng sắp có thai và sắp sinh con trai; điều này khiến cho Ma-ri vô cùng ngạc nhiên, như sử gia Lu-ca có ký thuật tiếp:

Ma-ri ngạc nhiên: "Tôi còn là con gái, làm sao có con được?"

Thiên sứ đáp: "Thánh Linh sẽ giáng trên cô, quyền năng Thiên Chúa sẽ bao phủ cô, cho nên Con Thánh sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa. Như trường hợp Ê-li-sa-bét dì của cô là người đã già, quá tuổi sinh nở, mà cũng có thai được sáu tháng rồi. Vì chẳng có việc gì Thiên Chúa không làm được."

Ma-ri thưa: "Tôi là tôi tớ Chúa, sẵn sàng vâng theo ý muốn Chúa. Xin Chúa thực hiện mọi điều ông nói!" Sau đó thiên sứ lìa Ma-ri" (Lu-ca 1:34-38)
Theo lời báo tin và giải thích của vị thiên sứ, nàng Ma-ri chưa hề ăn ở với Giô-sép là người chồng hứa của mình, vẫn còn là trinh nữ, nhưng sẽ có thai do bởi quyền năng của Thiên Chúa, để rồi sinh ra hài nhi Giê-xu.


Sinh ra bởi một trinh nữ? Điều đó có khả dĩ không?


Kinh Thánh là lời của Thiên Chúa, có ghi chép Đấng Tạo hóa đã sử dụng một số cách thức khác nhau để đem con người vào sự hiện hữu từ lúc ban đầu.

Chính tay Ngài đã trực tiếp tạo dựng nên A-đam là con người đầu tiên hết, mà không qua sự kết hợp bình thường của cha và mẹ, bởi vì không có một người nào hiện hữu trước A-đam.

Sau đó, Ngài khiến A-đam ngủ mê, lấy xương và thịt trực tiếp từ thân thể A-đam, để tạo nên người nữ đầu tiên là Ê-va.

Kể từ đó, loài người được tiếp nối qua việc sinh sản bình thường, do sự kết hợp của người cha và người mẹ.

Trong lịch sử, Thiên Chúa đã nhiều lần làm phép lạ, như khiến bà Sa-ra hay bà Ê-li-sa-bét dù già 90 tuổi, đã qua tuổi sinh nở từ lâu, mà vẫn thụ thai và sinh con được.

Nhưng phép lạ sinh ra bởi nữ đồng trinh Ma-ri là phép lạ mầu nhiệm nhất trong tất cả các phép lạ mà Đấng Tạo Hóa thực hiện, để đem hài nhi Giê-xu vào sự hiện hữu trong thế giới này.

Phép lạ sinh bởi nữ đồng trinh Ma-ri chỉ xảy ra một lần và vĩnh viễn sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa.


Mà tại sao hài nhi Giê-xu nhất thiết phải do một trinh nữ sinh ra?


Quý thính giả thân mến,

Câu trả lời nằm trong gốc tích của con người mang tên Giê-xu và sứ mạng mà Ngài phải gánh lấy khi giáng sinh vào trần gian này.

Mặc dù do trinh nữ Ma-ri sinh ra, nhưng gốc tích của hài nhi Giê-xu là đến từ đến Trời.

Mặc dù sống giữa loài người, mang lấy hình hài như bao nhiêu con người khác, nhưng Chúa Cứu Thế Giê-xu chính là Đấng Tạo Hóa, là Đấng đã hiện hữu từ trước vô cùng, như Kinh Thánh có xác định:

"Ban đầu có Chúa Cứu Thế, Chúa Cứu Thế ở với Thiên Chúa từ nguyên thủy vì Ngài là Thiên Chúa Ngôi Hai. Chúa Cứu Thế đã sáng tạo vạn vật; mọi loài trong vũ trụ đều do tay Chúa tạo nên" (Giăng 1:1-3)
Trong khi những hài nhi khác sinh ra là một tạo vật mới, thì hài nhi Giê-xu chính là Đấng Tạo Hóa đã tình nguyện lìa ngôi thiên đàng vinh hiển, lìa bỏ mọi sự cao trọng nơi trời cao, bằng lòng giáng sinh vào thế gian này, chịu mang lấy thân thể con người như bạn và tôi.




Cha mẹ bình thường, chỉ là hai con người hữu hạn và tạm thời, không thể nào chuyên chở sự vô hạn của Đấng Tạo Hóa được. Do vậy, Chúa Cứu Thế Giê-xu sinh vào trong trần gian này, không qua sự kết hợp bình thường của một người cha và người mẹ, nhưng phải do phép lạ siêu nhiêu xảy ra trong lòng của nàng trinh nữ Ma-ri, như Kinh Thánh đã ký thuật.

Hơn thế nữa, nếu hài nhi Giê-xu chỉ là sự kết hợp bình thường của một người cha và một người mẹ, thì con người Giê-xu chắc chắn phải kế thừa một số khiếm khuyết bất toàn cố hữu của loài người.


Một từ ngữ khác để diễn tả sự bất toàn cố hữu của loài người là "tội lỗi".


Thật vậy, tất cả chúng ta đều bất toàn trước Đấng Tối Cao, đều là những tội nhân trước mặt Ngài, như Kinh Thánh có tuyên bố"Vì mọi người đều phạm tội, không còn phản chiếu vinh quang Thiên Chúa" (Rô-ma 3:23).
Tội lỗi là điều khi bạn và tôi suy nghĩ hay hành động không theo như luật công bình và luật yêu thương của Thiên Chúa; là khi chúng ta đặt chính mình cùng những ước vọng cá nhân lên cao hơn cả Đấng tạo dựng ra mình.

Vì tội lỗi đã trở thành bản chất cố hữu của mỗi con người, cho nên Thiên Chúa không thể sai Con Một của Ngài giáng trần qua sự kết hợp bình thường của một người nam và người nữ được, nhưng bởi một cách thức siêu nhiêu khác, để bảo toàn sự thánh khiết tuyệt đối và sự vô tội của Con Trời.

Tiên tri Ê-sai sống khoảng 700 năm trước Giáng Sinh, đã loan báo trước về sự hạ sinh đầy mầu nhiệm này như sau: "Chính Chúa sẽ cho các ngươi một dấu hiệu, nầy, một trinh nữ sẽ mang thai, sinh một con trai và đặt tên là Em-ma-nu-ên" (Ê-sai 7:14).
Vị thiên sứ báo tin cho nàng trinh nữ Ma-ri, khẳng định chính quyền năng Thiên Chúa sẽ tác động trên nàng, cho nên mặc dù còn trinh nữ nhưng nàng sẽ thụ thai và con trai sinh ra là "Con Thánh", là "Con Thiên Chúa", là một con người hoàn toàn thánh khiết và vô tội.

Toàn thể nhân loại, đã từ lâu sống trong bóng tối của tội lỗi, mù lòa trong tâm linh, lầm lẫn trong cách nhìn về Thiên Chúa, lần đầu tiên sẽ được nhìn thấy và chứng kiến sự trọn vẹn của Thiên Chúa qua đời sống của con người mang tên Giê-xu.

Sứ đồ Giăng, được sống gần gũi với con người Giê-xu mỗi ngày. Qua mọi lời nói, mọi cách cư xử và mọi hành động của con người Giê-xu, ông đã nhận ra nét vinh quang rực rỡ và sự trọn vẹn tuyệt vời của Thiên Chúa, khiến ông vui mừng và kinh ngạc mà tuyên bố rằng:

"Chúa Cứu Thế đã mang lấy hình hài thể xác con người, sinh hoạt giữa chúng ta, đầy tràn ân phúc và chân lý. Chúng tôi đã ngắm nhìn vinh quang rực rỡ của Chúa Cứu Thế, đúng là vinh quang Con Một của Thiên Chúa" (Giăng 1:14)
Chính dấu hiệu diệu kỳ, rằng một trinh nữ sẽ mang thai và sinh ra một trai, là tiếng kèn loan báo của thiên đàng cho toàn nhân loại, về sự giáng sinh đầy nhiệm mầu của Con Trời, đến sống giữa chúng ta; là Thiên Chúa Ngôi Hai ở cùng chúng ta, là Đấng Tạo Hóa ở cùng với bạn và tôi vậy...


CỨU CON NGƯỜI RA KHỎI TỘI


Kính thưa quý thính giả,

Nàng trinh nữ Ma-ri vô cùng ngạc nhiên khi Thiên Chúa sai vị thiên sứ đến báo tin rằng, nàng sẽ thụ thai và sinh một trai, trong khi nàng vẫn còn là một trinh nữ.

Sau khi Ma-ri nhận tin và tỏ ý vâng lời, thì y như lời báo tin, nàng đã thụ thai do quyền năng siêu nhiên của Thiên Chúa, trong khi vẫn còn đính hôn với Giô-sép, cả hai chưa hề ăn ở với nhau và nàng vẫn còn là một trinh nữ.

Lúc ấy, Giô-sép chưa hay biết về chương trình kỳ diệu của Thiên Chúa cho Ma-ri. Do vậy, khi thấy Ma-ri thụ thai không do bởi mình, Giô-sép rất buồn bã và dự định âm thầm từ hôn, thì một sự kiện quan trọng khác xảy đến, như sứ đồ Ma-thi-ơ có ký thuật như sau:

"Cô Ma-ri đã đính hôn với Giô-sép, nhưng khi còn là trinh nữ, cô chịu thai do Thánh Linh. Giô-sép, vị hôn phu của Ma-ri là người ngay thẳng, quyết định kín đáo từ hôn, vì không nỡ để cô bị sỉ nhục công khai.

Đang suy tính việc ấy, Giô-sép bỗng thấy một thiên sứ đến báo mộng: "Giô-sép, con cháu Đa-vít! Đừng ngại cưới Ma-ri làm vợ! Vì cô ấy chịu thai do Thánh Linh. Ma-ri sẽ sinh con trai; hãy đặt tên là Giê-xu vì Ngài sẽ cứu dân Ngài khỏi xiềng xích tội lỗi."(Ma-thi-ơ 1:18-21)
Vị thiên sứ giải thích cho Giô-sép rằng, Ma-ri chịu thai là do quyền năng của Thiên Chúa, vì hài nhi sinh ra chính là Thiên Chúa Ngôi Hai giáng thế làm người, sẽ trở nên Chúa Cứu Thế cho cả nhân loại, cho nên phải do một trinh nữ sinh ra, chứ không thể là sự kết hợp bình thường của một cha và một mẹ được.

Vì chỉ duy được sinh ra bởi một trinh nữ, chỉ do phép lạ nhiệm mầu của Thiên Chúa, hài nhi Giê-xu mới không bị kế thừa bản tính bất toàn cố hữu của loài người; mới trở nên một con người hoàn toàn vô tội và thánh khiết từ thuở lọt lòng, để rồi xứng đáng trở nên của lễ chuộc tội hoàn hảo cho loài người.

Không có một con người nào, không có giáo chủ tôn giáo nào của trần gian có thể chuộc tội thế cho bất kỳ người nào, như lời Kinh Thánh có chép:

"Con người không tài gì giải cứu, hay trả tiền chuộc mạng một đứa em, để xin Chúa cho nó sống trường cửu; giá chuộc hồn người cao quá sức, con người đành bó tay tuyệt vọng" (Thi Thiên 49:7-9)
Thiên Chúa là Đấng thánh khiết tuyệt đối, do vậy Ngài không nhận một của lễ chuộc tội nào khác từ con người tội lỗi, nhưng chỉ nhận của lễ toàn hảo từ Con Một toàn hảo duy nhất của Ngài là Chúa Giê-xu mà thôi.

Vì do một trinh nữ sinh ra, cho nên Thiên Chúa Ngôi Hai, mặc dù giáng sinh vào trần gian ô tội, nhưng vẫn giữ trọn mọi bản tánh thánh khiết tuyệt đối, công bình trọn vẹn và thương yêu vô điều kiện của Ngài.

Nhưng vì sinh ra như một hài nhi, cũng bé nhỏ yếu đuối như bao hài nhi khác, nên Chúa Cứu Thế Giê-xu cũng "rất người" như mỗi chúng ta, phải nương cậy nơi sự chăm sóc của Ma-ri và Giô-sép.

Như mỗi một con người chúng ta, Chúa Giê-xu cũng cảm thấy đói khát, mệt mỏi; cũng bị đau đớn, bị tổn thương và bị cám dỗ.

Nhưng khác với tất cả chúng ta, Chúa Giê-xu không bị những cảm xúc đưa đẩy hay bị những dục vọng lôi cuốn.

Chúa Cứu Thế Giê-xu đã từng bị cám dỗ như tất cả chúng ta, nhưng Ngài không hề phạm tội.


Chúa Cứu Thế Giê-xu cũng đã từng bị thử thách như tất cả chúng ta, nhưng Ngài luôn luôn vâng phục ý muốn của Cha Ngài.

Do vậy, Ngài là con người duy nhất, có thể đại diện cho muôn người, bước lên trên đồi Gô-gô-tha, chịu đóng đinh cho đến chết trên cây thập tự, lãnh bản nợ tội thế cho muôn người, để dâng hiến đời sống toàn hảo của mình lên cho Thiên Chúa, làm của lễ chuộc tội trọn vẹn lên Đấng Tối Cao, hầu cứu chuộc dòng nhân loại đang bị xô đẩy vào hố diệt vong đời đời, như Kinh Thánh khẳng định:

"Chúa Cứu Thế đã yêu thương chúng ta, dâng thân Ngài làm sinh tế chuộc tội đẹp lòng Thiên Chúa" (Ê-phê-sô 5:2)

Quý thính giả thân mến,


Nan đề to lớn nhất của loài người, không phải là chính trị, cũng chẳng phải kinh tế, xã hội, y tế hay là giáo dục.

Nan đề căn bản nhất, trầm trọng nhất và sâu sắc của tất cả mọi người là tội lỗi.

Tội lỗi bắt đầu xâm nhập vào loài người, kể từ khi hai con người đầu tiên là A-đam và Ê-va nghe theo lời phỉnh gạt của quỷ vương, quyết định phản bội với Đấng tạo dựng ra mình, giơ tay hái trái cấm với tham vọng trở nên ngang hàng với Đấng Tối Cao.

Kể từ đó, tội lỗi trở nên bản chất cố hữu của mỗi người, tiềm tàng và ẩn nấp trong mọi suy nghĩ, lời nói và hành động, như Kinh Thánh mô tả"Ai dò được lòng người, gian dối hơn mọi vật, bại hoại đến mức vô phương cứu chữa" (Giê-rê-mi 17:9)

Tội lỗi chia cắt con người với Thiên Chúa.

Tội lỗi gây tranh chấp hận thù triền miên giữa con người với nhau.


Theo luật công bình, vì tất cả đều đã phạm tội, cho nên tất cả phải chết và rồi bị xét xử trước mặt Đấng tạo dựng ra mình, như Kinh Thánh có tuyên bố: "Như đã được ấn định, loài người phải chết một lần, sau đó phải chịu xét đoán" (Hê-bơ-rơ 9:27)
Tuy vậy, bên cạnh bản tính công bình tuyệt đối, Thiên Chúa cũng là Đấng nhân từ với lòng yêu thương vô hạn.

Để tránh cho con người sự đoán phạt đời đời không sao tránh khỏi, cho nên Thiên Chúa đã sai Con Một của Ngài giáng trần, tình nguyện chết đớn đau trên cây thập tự, lãnh bản nợ tội thế cho chúng ta, để bạn và tôi được xóa tội, được khôi phục địa vị làm con của Đấng Tối Cao, được trở về nơi thiên đàng phước hạnh.

Vua Oliver Cromwell cai trị vương quốc Anh vào thế kỷ 17, một ngày kia ra lệnh chuẩn bị xử tử một thanh niên khi hồi chuông chiều vang lên. Vị hôn thê của chàng thanh niên này đã van xin với vua xin tha mạng sống cho chàng, nhưng vua Cromwell vẫn không thay đổi sắc lệnh đã ban ra. Vua Cromwell còn lớn tiếng xác định: "Người thanh niên mà cô yêu sẽ bị xử tử khi hồi chuông chiều nay vang lên!"

Buổi chiều hôm ấy, người giật chuông là một ông già mà tai đã bị điếc từ lâu, leo lên tháp chuông để giật chuông như thường lệ. Tuy vậy, ông không hề hay biết rằng, vị hôn thê của chàng thanh niên sắp bị tử hình, vì quá yêu chàng, nên đã lẻn leo lên bên trong lòng cái chuông khổng lồ, thân mình ôm chặt lấy quả lắc của cái chuông.

Mỗi lần ông già giật chuông kéo sợi dây thừng để rung chuông, nghĩ rằng tiếng chuông đang vang lên thật to và thật rõ, nhưng thật ra thân thể của cô gái bị đập vào thành chuông, từ bên này qua đến bên kia và do vậy, chẳng có tiếng chuông nào vang lên vào buổi chiều đó cả.

Khi ông già đã giật xong mấy hồi chuông, thì cô gái trèo xuống, thân thể bầm dập và đẫm máu. Khi cô đang lê chân bước xuống chân đồi, thì đúng lúc vua Cromwell đang đi lên đồi, tiến về tháp chuông để tìm hiểu tại sao hồi chuông chiều thường lệ không vang lên chiều nay. Nhưng khi nhà vua thấy cô con gái thân hình bầm dập, và nhận ra những gì cô đã làm, vua đã không ngăn được sự thương cảm, nói với cô gái rằng: "Tình yêu cô dành cho vị hôn phu của cô thật quá lớn lao. Đúng ra là hồi chuông chiều nay phải được bãi bỏ"

Kính thưa quý thính giả,

Bản án phạt đời đời sẽ được bãi bỏ vĩnh viễn cho chúng ta, khi bạn tin rằng Chúa Cứu Thế Giê-xu đã bằng lòng nhận lấy bản án đó thay cho bạn và tôi rồi.

Đó cũng là tất cả lý do vì sao Chúa Cứu Thế Giê-xu phải giáng sinh làm người, như chính Ngài luôn nhắc nhở rằng"Vì Thiên Chúa yêu thương nhân loại đến nỗi hy sinh Con Một của Ngài, để tất cả những người tin nhận Con Thiên Chúa đều không bị hư vong nhưng được sự sống vĩnh cửu" (Giăng 3:16)

Chúa Giê-xu rất yêu bạn! Còn bạn thì sao???? Đừng chần chừ chi nữa, hãy tiếp nhận Chúa vô lòng. Lời Cầu Nguyện với Chúa tại đây!


Tùng Tri- Phat Thanh Hy Vong



Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »