Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Chân Lý Cứu Rỗi Hơn Hình Thức Hay Tổ Chức Tôn Giáo

Chân Lý Cứu Rỗi Hơn Hình Thức Hay Tổ Chức Tôn Giáo

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Câu Chuyện: Ngọc hay Đá
Chân lý cứu rỗi hơn hình thức hay tổ chức tôn giáo.

Sự tích ngọc Biện hòa. Vào thời chiến quốc, có người nước Sở họ Biện tìm được ở núi Kim Sơn một viên ngọc đem dâng vua Lệ Vương,
Vua trao cho thợ ngọc xem thì bảo là đá, Vua giận sai chặt chân trái của Biện Hòa. Đến đời Bảo Vương, Hòa lại đem ngọc phách đó dâng lên.

Thợ ngọc lại bảo là đá nên Biện Hòa bị chặt thêm chân mặt. Qua đời Sở Văn Vương, Hòa định đem ngọc đi dâng nữa nhưng vì cụt hết hai chân nên ôm ngọc mà khóc 3 ngày 3 đêm đến mắt chảy máu. Có người hỏi thì Biện Hòa đáp: Không phải vì tôi muốn được thưởng mà đem dâng ngọc, mà đau khổ vì ngọc lại bảo rằng đá, ngay mà bảo gian. Sở Văn Vương nghe được chuyện, sai thợ ngọc đập viên đá ra thì quả có một viên ngọc phách thật đẹp. Từ đó đặt tên là Ngọc Biện Hòa. Người đời đối với chân lý Cứu rỗi mà căn cứ vào hình thức của Tôn giáo và tổ chức của Tôn giáo thì cũng như vậy. Đã có câu: Rắn có chân thì Rết biết, Ngọc ẩn mình thì ngọc hay.


Chúa Giê-su phán rằng: “Ta muốn sự thương xót, những chẳng muốn của-lễ”.  Mathio9.13

Rô-ma 10. 1-4 Hỡi anh em, sự ước ao trong lòng tôi và lời tôi vì dân Y-sơ-ra-ên cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời, ấy là cho họ được cứu.Vì tôi làm chứng cho họ rằng họ có lòng sốt sắng về Đức Chúa Trời, nhưng lòng sốt sắng đó là không phải theo trí khôn.Bởi họ không nhận biết sự công bình của Đức Chúa Trời và tìm cách lập sự công bình riêng của mình, nên không chịu phục sự công bình của Đức Chúa Trời; vì Đấng Christ là sự cuối cùng của luật pháp, đặng xưng mọi kẻ tin là công bình.





Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »