Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Những Phác Họa Trong Kinh Thánh Về Tình Dục

Những Phác Họa Trong Kinh Thánh Về Tình Dục

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A






NHỮNG PHÁC HỌA TRONG KINH THÁNH VỀ TÌNH DỤC 

Những Phác Họa Trong Kinh Thánh Về Tình Dục Của Con Người -Rich Deem-


Giới thiệu
Có nhiều sự hiểu lầm về việc giáo dục cho Cơ Đốc Nhân về tính dục của con người và mối quan hệ tính dục.
Trong suốt triều đại của nữ hoàng Victoria, tất cả những hành động tình dục đều bị xem như là tội lỗi trừ khi họ làm vậy vì mục đích tạo ra thế hệ sau. Có những người cho rằng nguồn gốc của tội lỗi ban đầu là hành vi tình dục, thể hiện ở việc ăn trái cấm.
Tất cả những suy nghĩ này hoàn toàn không dựa trên nền tảng Kinh Thánh. Mục đích của trang web này là thể hiện cái nhìn của Cơ Đốc Nhân theo Kinh Thánh về tính dục của con người. (Bạn đang đọc Những phác họa trong Kinh Thánh về Tình Dục) 

Mạng lệnh đầu tiên của Chúa

Mạng lệnh đầu tiên của Chúa cho con người là “hãy sanh sản thêm nhiều, làm cho đầy dẫy đất” -Sáng thế ký 1:27-28. Mặc dù chúng ta không thường nghĩ tới mạng lệnh này về mặt hoàn thành nó, nhưng nó là mạng lệnh cho người đàn ông và phụ nữ gắn kết với nhau trong quan hệ tính dục để tạo ra trẻ em. Những người thực hiện mạng lệnh này là khi họ không ngăn chặn việc thụ thai cũng như thực hiện quan hệ tính dục với mục đích duy nhất là có con. Cả hai điều trên đều được diễn giải rõ ràng trong đoạn trích Kinh Thánh được đưa ra và tất nhiên là, không có phân đoạn nào nói ngược lại về ý này.

Vì sao Chúa tạo nên loài người?

Kinh Thánh cho biết Chúa đã tạo nên loài người vì Ngài muốn những đứa con của Ngài hưởng niềm vui trên thiên đàng Lu-ca 14:16-23. Để hoàn tất được công việc này, Chúa đã tạo nên chúng ta như người bạn của Ngài. Do đó, Chúa đã tạo nên tình dục trong con người để có những đứa trẻ là những con người được nuôi dưỡng cách thánh sạch để tìm kiếm danh Ngài. Kinh Thánh viết, “ Vả, hơi sống của Đức Chúa Trời dầu có dư dật, chỉ làm nên một người mà thôi. Nhưng vì sao chỉ làm một người? Ấy là vì tìm một dòng dõi thánh”. (Bạn đang đọc Những phác họa trong Kinh Thánh về Tình Dục) Thiết lập hôn nhân và tình dục của con người được bắt đầu ngay từ khi hai con người đầu tiên được tạo ra trong thời kỳ sáng thế. Kết hiệp trong hôn nhân được Đức Chúa Trời ban cho từ buổi ban đầu nên trẻ con sẽ được ba mẹ chúng nuôi dưỡng cách thánh sạch.

Quan hệ tình dục có phải là nguồn gốc của tội lỗi?

Trong hai chương của Sáng thế ký có nói chi tiết về việc Chúa tạo dựng nên con người trong vườn Ê-đen ( vị trí của nó được nói đến nằm ở đồng bằng Mesopotamian). Sự kết hiệp trong hôn nhân là từ ngữ có nguồn gốc từ việc miêu tả việc gặp gỡ giữa người nam và người nữ đầu tiên:
Có những ý kiến trái ngược nhau, những hành động tình dục không phải là nguồn gốc của tội lỗi khi nói đến phân đoạn Kinh Thánh trên.Trong tiếng Hê-bơ-rơ từ (dâbaq), dịch ra là “dính chặt” là động từ diễn tả sự gần gũi giữa người chồng và người vợ. Nó diễn tả cả về sự gắn kết trong thể chất và tinh thần.(Bạn đang đọc Những phác họa trong Kinh Thánh về Tình Dục)   Cụm từ tiếp theo là “ Họ sẽ trở nên một thịt” nói đến mối quan hệ tình dục. Để củng cố cho suy nghĩ rằng  Adam và Eve đã gắn kết với nhau trong mối quan hệ tính dục “cả hai đều trần truồng mà chẳng hổ thẹn”. Sự cám dỗ của Satan đã dẫn đến căn nguyên của tội lỗi theo như các chương sau đó. Tội lỗi được ghi lại như là kết quả trực tiếp của việc Adam và Eva không vâng giữ điều luật duy nhất của Chúa.
Thực ra Kinh Thánh khuyến khích các cặp vợ chồng vui hưởng mối quan hệ tình dục –sex trong hôn nhân. Châm ngôn 5:18-19. Kinh Thánh Tân Ước đã xác định mối quan hệ tình dục trong hôn nhân hoàn toàn không phải là tội lỗi. Phao-lô nói những người kết hôn không có tội-1 Cô-rinh-tô 7:28. Trước giả của sách Hê-bơ-rơ  khẳng định “ Mọi người phải kính trọng sự hôn nhân, chốn khuê phòng chớ có ô uế, vì Đức Chúa Trời sẽ đoán phạt kẻ dâm dục cùng kẻ phạm tội ngoại tình” – Hê-bơ-rơ 13:4, để nói đến mối quan hệ tình dục trong hôn nhân là “trong sạch” và không có tội…

>>> Mời quý độc giả đón đọc tiếp phần của bài: Trách nhiệm quan hệ tình dục trong hôn nhân, ly hôn, tái hôn


Josep Don (st) Nguồn Kinhthanhmoingay



Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »