Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Điều Chúa Muốn

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







ĐIỀU CHÚA MUỐN

Điều Chúa Muốn trong phân đoạn Kinh Thánh Mathiơ 12. 6-8
 
Kinh Thánh Mathiơ 12. 1- 8


Lúc đó, nhằm ngày Sa-bát, Đức Chúa Jêsus đi qua giữa đồng lúa mì; các môn đồ đói, bứt bông lúa mà ăn. Người Pha-ri-si thấy vậy, bèn nói cùng Ngài rằng: Kìa, môn đồ thầy làm điều không nên làm trong ngày Sa-bát. Song Ngài đáp rằng: Chuyện vua Đa-vít đã làm trong khi vua với kẻ đi theo bị đói, các ngươi há chưa đọc đến sao? Tức là vua vào đền Đức Chúa Trời, ăn bánh bày ra, là bánh mà vua và kẻ đi theo không có phép ăn, chỉ để riêng cho các thầy tế lễ. Hay là các ngươi không đọc trong sách luật, đến ngày Sa-bát, các thầy tế lễ trong đền thờ phạm luật ngày đó, mà không phải tội sao?  Vả lại, ta phán cùng các ngươi, tại chỗ nầy có một đấng tôn trọng hơn đền thờ. 7 Phải chi các ngươi hiểu nghĩa câu nầy: Ta muốn lòng nhân từ, không muốn của tế lễ,OsHs 6:6  thì các ngươi không trách những người vô tội; 8 vì Con người là Chúa ngày Sa-bát. 


Điều mà Chúa muốn trên đời sống mỗi cơ đốc nhân “Đừng làm điều mình muốn làm, hãy làm điều Chúa muốn…” Những điều Chúa muốn của một đời sống Cơ Đốc là gì?


ĐIỀU CHÚA MUỐN- ĐIỂM CHÍNH ĐIỀU CHÚA MUỐN

1.      Điều Chúa muốn (1) Chúa được tôn cao trong đời sống của chúng ta

-         Đôi khi đến Hội Thánh, nhà thờ, chúng ta ngắm nhìn và chiêm ngưỡng sự uy nghi, sự tôn nghiêm của nhà thờ. (Mac 13. 1)
-         Thậm chí khi làm chứng về Chúa cho người khác, chúng ta lại lạc về khoe nhà thờ, khoe Hội Thánh tổ chức như thế nào mà chúng ta lại quên mất phải khoe về Chúa, tôn cao Chúa trong lời chứng và cuộc trò chuyện của mình. (Câu 6 Chúa Giê-su lớn hơn đền thờ, sự tổ chức của Giáo Hội Hội Thánh, đền thờ Giê-ru-sa-lem) . Thực tế, chưa có một tổ chức nào của Giáo Hội mà có sự uy nghi, trang trọng, tôn nghiêm, giàu có như đền thờ Giê-ru-sa-lem. Nhưng Chúa Giê-su nói với các môn đồ của Ngài rằng: “Ta tôn trọng hơn cả đền thờ này…” Thế mà không hiểu sao các môn đồ của Ngài ngày nay hay thích khoe về Giáo Hội của mình mà quên mất đi Chúa còn tôn trọng hơn những điều đó.
Điều Chúa muốn
-         Để chiến thắng được sự cám dỗ đó chúng ta hãy nói như Giăng Baptit người dọn đường cho sự đến của Chúa lần thứ nhất rằng: “Ta (cá nhân, tổ chức giáo hội,..) phải hạ thấp xuống (ẩn đi, thấp hơn…) , Ngài phải được dấy lên (được khoe ra, được tỏa rạng ra…)- Giăng 3. 39 xem thêm Giê-rê-mi 9: 23  Đức Giê-hô-va phán như vầy: Người khôn chớ khoe sự khôn mình; người mạnh chớ khoe sự mạnh mình; người giàu chớ khoe sự giàu mình; Nhưng kẻ nào khoe, hãy khoe về trí khôn mình biết ta là Đức Giê-hô-va, là Đấng làm ra sự thương xót, chánh trực, và công bình trên đất; vì ta ưa thích những sự ấy, Đức Giê-hô-va phán vậy. Bạn hãy đọc lại câu Kinh Thánh này một lần nữa và hãy yên lặng, xin Chúa xem Ngài muốn nói gì với bạn ngay giờ phút này.
-         Điều đầu tiên Chúa muốn trên đời sống của cơ đốc nhân ấy là chúng ta hãy sống tôn cao Ngài trên mọi phương diện.


2.      Điều Chúa muốn (2) Chúa ưa sự nhân từ
-         Nhân từ còn có nghĩa là yêu thương.
-         Người Pha-ri-si giữ luật pháp Sabat đã lên án, chê trách, kết tội các môn đồ của Chúa Giê-xu vì có phạm lỗi trong ngày Sa-bat.Hãy để ý, Chúa Giê-su không nói gì ở đây trong khi người  Pha-ri-si cáo tội với Chúa Giê-su về các môn đồ của Ngài mắc tội trong ngày Sa-bát. Chúa đáp cho người Pha-ri-si bằng cách đụng chạm đến sự suy nghĩ của họ rằng: “ Vua Đavit có phạm luật không?Thầy tế lễ có phạm tội trong ngày Sa-bat không?... Còn Ta ta lớn hơn.. Ta ưa sự nhân từ hơn của tế lễ… Ta là Chúa ngày Sa-bat” – Tôi tạm dịch như vậy. Chúng ta học được gì qua đây:
Điều Chúa muốn

+ Thái độ lên án, chê trách, kết tội các tín hữu khác. (Người Pha-ri-si đã mắc lỗi này) Mathiơ 7
+ Thái độ chỉ trích kết án tội mà người Chúa đã chọn, đó không phải là công việc của mình mà là Chúa. (Mathiơ 12. 8 Ta là Chúa…)
+ Qua đây Chúa muốn chúng ta sống cách bày tỏ lòng yêu thương, nhân từ đối với nhau dù anh chi em có phạm lỗi với mình, bằng cách:
·        Tha thứ Mạthiơ 18. 15-17, 21-22
·         Nâng đỡ, đùm bọc nhau, gánh vác cho nhau Ga-la-ti 6. 1-2
·        Cưu mang cầu nguyện cho nhau Gia cơ 5. 19- 20
·        …..

3.      Điều Chúa muốn (3) Tìm sự hiện diện của Chúa

-         Người Pha-ri-si giữ ngày Sa bat ( Mathiơ 12. 1-8) trong mọi việc như đi lai, ăn uống, công việc thường ngày, đến cả nhà hội  thờ phượng Chúa; Họ và cả gia đình họ đều phải giữ rất cẩn thận một cách có quy củ, chặt chẽ, nghiêm nhặt… Nhưng họ đã quên mất đi “NHÂN VẬT CHÍNH” của mọi sự đó là SỰ HIỆN DIỆN của CHÚA. (Rô-ma 10. 1-3). Ngày nay, liệu chúng ta có như vậy không?
-         Điều gì đem sự hiện diện của Chúa đến với mọi công việc trong đới sống chúng ta:
·        Mối tương giao
·        Sự đầu phục Chúa
·        Tình yêu thương
·        Ca ngợi _thờ phượng
·        Hai –ba người nhóm nhau lại Mathiơ 18
·       

Cơ Đốc Nhân  thành công, Cơ Đốc Nhân  được phước hạnh, Cơ Đốc Nhân  được đẹp lòng Chúa, Cơ Đốc Nhân được Chúa yêu là Cơ Đốc Nhân  biết và làm những điều mà Chúa muốn. 






Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »