Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Bản Tóm Tắt Niềm Tin

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







       
HỘI THÁNH TIN LÀNH KIỀN BÁI 

Bản Tóm Tắt Niềm Tin 

************

Kinh Thánh:


         Kinh Thánh. Chúng tôi tin rằng cả Kinh Thánh, Cựu Ước và Tân Ước đều là Lời được cảm thúc bởi Đức Chúa Trời, là mặc khải toàn vẹn ý chỉ của Ngài nhằm cứu rỗi con người, có thẩm quyền thiêng liêng và tối thượng cho niềm tin và đời sống Cơ Đốc.

Đức Chúa Trời:

         Đức Chúa Trời. Chúng tôi tin nơi Đức Chúa Trời hằng sống, là Đấng có Một và thật, hiện hữu đời đời với Ba Ngôi Vị: Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Chúa Thánh Linh.

Đức Chúa Giê-xu:

        Đức Chúa Giê-xu. Chúng tôi tin Đức Chúa Giê-xu là Đức Chúa Con, Ngài là Đức Chúa Trời và cũng là con người hoàn toàn, Ngài được thai dựng bởi Đức Thánh Linh, sanh bởi nữ đồng trinh Ma-ry. Ngài  sống một cuộc đời vô tội trên đất, Ngài đã chết thay cho chúng ta- là một của lễ chuộc tội trọn vẹn cho nhân loại và sau ba ngày Ngài đã sống lại từ cõi chết. Ngài thăng thiên ngồi bên hữu Đức Chúa Trời và sẽ trở lại như lời Ngài đã hứa.

Đức Thánh Linh:

         Đức Thánh Linh.Chúng tôi tin Đức Thánh Linh, Ngôi Ba trong Lẽ Đạo Đức Chúa Trời Ba Ngôi, là Đấng cùng Bản tính, đồng quyền, đồng hiện hữu với Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con. Công tác của Ngài là làm cho con người ý thức được tội lỗi, tái tạo những tội nhân có lòng tin và ngự trong lòng họ. Cùng ban năng lực để những tín hữu  sống  đời sống trọn lành tin kính Chúa.

Con người:

        Con người. Chúng tôi tin rằng con người được tạo dựng theo hình ảnh của Đức Chúa Trời. Nhưng vì cớ A-đam- người đầu tiên, cả nhân loại đã phạm tội, hết thảy tội nhận đều cần đến sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời.

Sự Cứu Rỗi:

         Sự Cứu Rỗi. Chúng tôi tin rằng những tội nhận biết ăn năn sẽ được tái sanh trong ân điển cảu Chúa và được xưng công chính bởi đức tin vào Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Sự sống lại:

         Sự Sống Lại. Chúng tôi tin rằng sẽ có sự sống lại của thân thể để được sống đời đời cho con người công chính và hình phạt đời đời cho kẻ không công chính.

Hội Thánh:


         Hội Thánh. Chúng tôi tin rằng Hội Thánh là một thân thể, bao gồm nhiều chi thể là những người đã được tái sinh bởi Thánh Linh của Đức Chúa Trời và của Đức Chúa Giê-xu Christ- Đấng làm Đầu Hội Thánh;  và Hội Thánh được bày tỏ qua sự thờ phượng, thông công, truyền giảng, phục vụ và môn đồ hóa.








Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »