Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Sa tan ghét và sợ Lời Chúa lắm

Đăng bởi Nặc danh | Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A






Sa tan ghét và sợ Lời Chúa lắm

Người gieo giống là gieo Lời Chúa ra. Những kẻ ở dọc đường là kẻ đã chịu Lời Chúa (đạo ) gieo nơi mình [trong tấm lòng họ], nhưng khi họ nghe,  Sa-tan đến ngay lập tức và [bởi sức mạnh ] cướp đi sứ điệp đã được gieo vào lòng họ.    

                          Kinh Thánh diễn ý  Ma-thi-ơ 4: 14- 15

 Một tín đồ biết rõ chân lý là một sự thất bại lớn đối với Sa-tan. Công việc của ma quỷ trong đời sống của Cơ Đốc Nhân được dựa trên sự lừa dối. Sự lừa dối là hậu quả của những lời nói dối mà người ta đã tin. Ngày nào tôi còn tin tưởng những điều sai trật thì tôi còn bị lừa dối. Khi tôi đã học được lẽ thật (chân lý), thì sự lừa dối bị phơi bày ra, và tôi được buông tha tự do. Sa-tan ghét và sợ Lời Chúa được rao giảng cách ngay thật. Hắn sẽ làm bất cứ điều gì hắn có thể làm được để ngăn trở chúng ta không học hỏi Lời Chúa trong Kinh Thánh được.

Nếu chúng ta lắng nghe hay nghiên cứu Lời Chúa cách cần thận, ngay thẳng thì ma quỷ sẽ cố gắng nỗ lực cướp đi ngay lời ấy khỏi chúng ta. Hắn không muốn Lời Chúa đâm rễ trong tấm lòng chúng ta và bắt đầu sản sinh bông trái tốt đẹp trong đời sống của chúng ta.

Hỡi các anh chị em yêu dấu, chúng ta phải được báo cho biết rõ kẻ thù nghịch và Lời Chúa. Sự nhận biết điều này sẽ khiến chúng ta càng quyết tâm hơn bao giờ hết để đặt Lời Chúa chiếm vị trí ưu tiên hàng đầu trong cuộc đời của chúng ta. 


 Nếu Sa-tan làm vic ct lc đ gi chúng ta  xa khi Li Chúa, thì phi có mt lý do rt rõ ràng. Lý do đó rt đơn gin: Hn biết rõ rng Li Đc Chúa Tri là mt khí gii đy quyn năng chng li hn. Li đó đm bo s bi trn ca hn! Đó là lý do ti sao chúng ta bt buc phi vung gươm thuc linh.

 Li Đc Chúa Tri là li s sáng và s sng  


Vì Li mà Đc Chúa Tri phán là sng đng và đy quyn năng [khiến nó hành đng hành đng, hot đng, tăng cường năng lc và hiu qu]. Li đó sc bén hơn bt c thanh gươm hai lưỡi nào, đâm thu vào đường phân chia hơi th ca s sng [tâm hn] và [phn bt t] tâm linh và nhng ct xương và ty [nhng phn sâu kín nht ca bn tính con người] phơi bày, sàng lc và phân tích, đoán xét tn nhng tư tưởng và ý đnh trong lòng.
                                                                                                                    Kinh Thánh Hê-bơ-rơ 4: 12

Li Đc Chúa Tri là s sáng, li đó thng hơn s ti tăm. Li Đc Chúa Tri là s sng, li đó thng hơn s chết. Khi chúng ta bt đu hc hi li Chúa, li đó phân tích mi s cho chúng ta. Li đó bt đu phân ra đâu là chân lý, đâu là nhng li ha di. Kết qu là chúng ta bt đu nhn thc được nhng gì ca Đc Thánh Linh và nhng gì là ca tâm hn. Chng bao lâu chúng ta biết rõ nhng hành đng mà Đc Chúa Tri tán thành và nhng hành đng nào không được.

Li Chúa cũng phơi bày nhng đng cơ sai trt, nhng tư tưởng sai trt và nhng li nói sai trt.
Giăng 1: 4- 5: nói cho chúng ta biết rng ban đu [trước mi thi gian] có li [Christ] và Li cùng Đc Chúa Tri, và Li chính là Đc Chúa Tri … Trong Ngài có s sng, và s sng là s sáng ca loài người. S sáng chiếu soi trên s ti tăm vì s ti tăm chưa h bao gi thng hơn s sáng [đy lùi hay thm thu] vì nó không h nhn ly s sáng.


Lý do sa-tan ghét và s hãi li Chúa vô cùng vì li Chúa là s sáng, và hn ch có th hin hu trong bóng ti tăm mà thôi. Đó là nhng lý do ti sao chúng ta phi hc tp và làm theo li Chúa- Vì đó là mt vũ khí thuc linh./.  




Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 1 )
Facebook Comments( )
Google Comments

1 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Nặc danh nói... Trả Lời

Tôi học được nhiều điều qua bài viết này, thankyou ad

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »