Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Nghĩ về mẹ

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A






Nhạc sĩ Y Vân đã từng viết “Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình …”  Nghĩ về Mẹ, trước hết là nghĩ về tình mẹ. Ôi tình mẹ bao la rộng lớn làm sao! Không ai có thể lấy gì để đong đếm hết được tình mẹ dành cho con. Mẹ thương yêu ta nhất trên đời, bao nhiêu điều tốt đẹp mẹ đều dành cho ta cả. Ta là tất cả của mẹ cha. Mẹ cha không hề giữ lại bất cứ điều gì tốt đẹp, mà dành cho ta tất cả. Thật mẹ yêu thương ta vô bờ bến, dù ta có như thế nào đi nữa. Tình mẹ vô cùng bao la rộng lớn. Tình mẹ vô cùng đẹp đẽ kỳ diệu. Tình mẹ tuyệt vời không thể tả.

Nghĩ về mẹ, ta phải nghĩ đến sự hy sinh của mẹ. Thế thường con người luôn ích kỷ, chỉ biết sống cho mình, chứ ít lo nghĩ đến người khác, ít hy sinh cho người khác. Nhưng mẹ thì khác, hy sinh cho con cái luôn luôn là lẽ sống trong cuộc đời mẹ. Nhường cho ta miếng ngon, nhường cho ta chỗ ngủ tốt … Mẹ sẵn sàng dành phần thu thiệt về mình mà không hề ca thán. Không có ai hy sinh như mẹ. Khó có ai hy sinh bì kịp mẹ. Thật đáng kính trọng thay vì sự hy sinh lớn lao của mẹ dành cho ta!

Nghĩ về mẹ, ta cũng không thể nào không nghĩ đến sự chịu đựng của mẹ. Có ai có tinh thần chịu đựng, nhẫn nhục như của mẹ đâu! Mẹ là người có tinh thần chịu đựng, nhẫn nhục mà không ai sánh bằng. Thức khuya dạy sớm để lo toan mọi công việc không tên trong nhà từ bếp núc, bữa ăn, giặt giũ quần áo, lau dọn nhà cửa … đều phải qua bàn tay mẹ, nhưng mẹ vẫn không kêu ca, phàn nàn hay đùn đẩy công việc cho ai cả. Ai thương mẹ thì giúp mẹ một tay, còn không ai giúp mẹ thì cứ thế mẹ nhẫn nhục chịu đựng để làm và làm cách tốt đẹp vui vẻ vì chồng vì con.

Nhiều khi ta không thấy mẹ làm được việc gì to tát cả, thì cứ tưởng mẹ rảnh rỗi, đâu có chuyện gì nhiều, nhưng hãy thử nghi xem một ngày nào đó mẹ đau, bị mệt ốm, không làm được việc nhà thì ta biết ngay mẹ cần cho gia đình như thế nào và ta sẽ biết được tinh thần nhẫn nhục, chịu đựng của mẹ là khó ai bì kịp.

Nghĩ về mẹ, ta còn biết bao điều để nói về người nữa. … Có thể nói, không thể nào nói hết được những đức tính đẹp đẽ mà Thượng Đế đã phú cho người mẹ.

Nghĩ về mẹ, ta chỉ có thể nói tóm một lời là : MẸ TUYỆT VỜI VÀ TRÊN CẢ TUYỆT VỜI!
Hãy sống làm sao cho mẹ vui lòng về ta. Đó là cách nghĩ về mẹ tốt nhất mà thôi. Lời Đức Chúa Trời dạy ta rằng: “Con cháu trước phải học làm điều thảo đối với nhà riêng mình và báo đáp cha mẹ; vì điều đó đẹp lòng Đức Chúa Trời” (Sách I Ti-mô-thê 5: 4).

Nguyện Chúa ban phước trên mẹ của mỗi chúng ta cách dồi dào và nguyện Chúa cũng ban phước trên mỗi một chúng ta nữa để danh Chúa được vinh hiển qua mẹ mỗi chúng ta và qua chính đời sống của mỗi chúng ta./.




Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 1 )
Facebook Comments( )
Google Comments

1 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Nguyễn Thị Thu Thảo nói... Trả Lời

Bài viết hay, có ý nghĩa nhều nhều. thank u nhe

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »