Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Người Chăn Chiên Nhân Từ

Người Chăn Chiên Nhân Từ

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Kính thưa quý thính giả,

Cách đây hơn 2000 năm, Thiên Chúa Ngôi Hai đã giáng sinh thành người, trong một hài nhi mang tên Giê-xu, do nữ đồng trinh Ma-ri sinh ra, trong một chuồng chiên tầm thường, tại tiểu thôn hiu quạnh Bết-lê-hem.

Thiên sứ đã hiện ra đầu tiên hết với những người chăn chiên ở ngoài những cánh đồng chung quanh, lúc đó đang thức đêm để canh giữ bầy chiên, để báo tin cho họ về tin vui giáng sinh trọng đại.

Những người chăn chiên cùng khổ nhất, là những người nhận được tin vui giáng sinh đầu tiên hơn ai hết, vì Thiên Chúa muốn tuyên bố rằng, Con Một của Ngài giáng sinh là cho tất cả mọi người, kể cả những người thấp hèn và tuyệt vọng nhất, không phân biệt một ai.
Cũng còn có một lý do khác vì sao Thiên Chúa lại ban cho những người chăn chiên cùng khổ này đặc ân nhận được tin vui giáng sinh và được ra mắt hài nhi Giê-xu trước hết.

Theo như luật định tại xứ Do-thái, hằng năm người ta phải chọn một con chiên đực đầu lòng, không tì vết, để làm của tế lễ dâng lên cho Thiên Chúa. Con chiên tế lễ phải bị giết trên đền thờ, máu chiên phải đổ ra, để chuộc tội thế cho người dâng, bởi vì "Theo Kinh Luật...không đổ huyết thì không có sự tha tội" (Hê-bơ-rơ 9:22)

Đền thờ tại thủ đô Giê-ru-sa-lem là nơi người Do-thái hằng năm đi đến trong mùa Lễ Vượt Qua để dâng chiên làm của lễ chuộc tội. Tiểu thôn Bết-lê-hem với những cánh đồng cỏ và các sườn đồi chăn chiên, cách thủ đô Giê-ru-sa-lem chỉ khoảng vài cây số, là nơi cung cấp chiên để làm của tế lễ trong đền thờ.

Thực ra, những con chiên đực bị giết để làm của tế lễ hằng năm trong đền thờ, chỉ là của lễ chuộc tội tạm thời, chỉ là hình ảnh tượng trưng cho một của lễ chuộc tội hoàn hảo và đời đời, mà Thiên Chúa hứa ban cho nhân loại, được tiên tri Ê-sai có loan báo khoảng 700 năm trước Giáng Sinh rằng:

"Người bị áp bức và khổ sở nhưng không hề mở miệng. Như chiên bị dẫn đi làm thịt, như cừu câm nín đứng trước kẻ hớt lông; Người không hề mở miệng.
Người đã bị ức hiếp, xử đoán và giết đi. Nhưng Chúa bằng lòng để người bị chà đạp và đau đớn, khi người dâng mạng sống mình làm tế lễ chuộc tội" (Ê-sai 53:7,10)

Hài nhi Giê-xu sinh ra nằm trong máng cỏ, chính là Chiên Con đến từ Thiên Chúa, là Đấng giáng sinh, vâng phục trọn vẹn, bằng lòng bị giết, trở nên con sinh tế toàn hảo, làm của lễ chuộc tội một lần đủ cả cho toàn nhân loại, như sứ giả Giăng Báp-tít có tuyên bố: "Đây là Chiên Con của Đức Chúa Trời, Đấng xóa tội lỗi cho nhân loại" (Giăng 1:29).

Những người chăn chiên nghèo chung quanh tiểu thôn Bết-lê-hem, hằng ngày chăm sóc bầy chiên, hằng đêm phải thức đêm để trông nom và giữ gìn chúng; vì thế giữa họ và bầy chiên có sự gần gũi và quyến luyến.

Có phải vì vậy, mà họ được đặc ân ra mắt hài nhi Giê-xu trước hết?

Bởi vì, trong đêm kinh hoàng khi Con Trời giáng sinh, có ai hơn những người chăn chiên nghèo khổ này, có thể hiểu thấu được tấm lòng xâu xé đớn đau vô cùng tận của Thiên Chúa, vì quá thương xót loài người đang đắm chìm tuyệt vọng trong tội lỗi, cho nên phải lựa chọn hy sinh chính Con Một yêu dấu của Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu giáng sinh xuống trần, để rồi sẽ bị giết, bị đổ huyết ra, để chuộc tội cho muôn người.

Quý thính giả thân mến,

Chúa Cứu Thế Giê-xu không so sánh mình với những hình ảnh mà thế gian tôn trọng, nhưng Ngài tự so sánh mình như những người chăn chiên nghèo khổ đến chiêm bái Ngài trong đêm Ngài giáng sinh thành người.

Chính Ngài có kể cho các thầy dạy luật một ngụ ngôn như vầy: "Trong các ngươi có ai nuôi một trăm con chiên, nếu một con thất lạc, người ấy không bỏ chín mươi chín con kia trong đồng hoang, lặn lội đi tìm cho ra con chiên lạc hay sao? Khi tìm được, người ấy vui mừng vác nó lên vai về nhà, mời bạn hữu láng giềng đến, hớn hở nói: 'Hãy chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên thất lạc!" (Lu-ca 15:4-6)

Con chiên lạc, có thể là do bị rơi xuống hố, bị kẹt nơi một hốc đá hay bị vướng một bụi gai nào đó, không tự mình cứu thoát được. Hình ảnh con chiên lạc cũng chính là hiện trạng của nhiều người trong chúng ta, đang lạc mất trong tội lỗi, đang bị vướng vào xích xiềng của bóng tối, đang ngơ ngác cách xa thiên đàng vời vợi, vô phương không sao tự giải thoát được.

Trước hiện trạng lạc mất trong tội lỗi của bạn và tôi, Chúa Cứu Thế Giê-xu đã không bằng lòng trong nơi thiên đàng Ngài ngự, nên đã giáng trần, bấp chấp mọi hiểm nguy, cho dù phải hy sinh cả tánh mạnh, lặn lội đi tìm kiếm mỗi chúng ta, để rồi vui mừng "vác lên vai" và đem chúng ta trở về trong phước hạnh đời đời, như Ngài từng nói: "Ta là người chăn nhân từ. Người chăn nhân từ hy sinh tính mạng vì đàn chiên" (Giăng 10:11).

Trong đêm Giáng Sinh, thình lình có vô số thiên binh xuất hiện trên bầu trời, ca ngợi Đức Chúa Trời rằng:

"Vinh danh Thượng Đế trên trời. Bình an dưới đất cho người Ngài thương."

Sự bình an chỉ đến với một người, khi người đó có tội với Đấng Tạo Hóa, nhưng nay được Ngài tha bỗng, được Chúa xóa sạch tội, không còn bị xem là thù nghịch hay xa lạ với Ngài nữa, nhưng được phục hòa mối tương giao thân thiết với Đấng tạo dựng ra mình.

Theo như sự hướng dẫn của vị thiên sứ báo tin, những người chăn chiên đã rủ nhau vào trong thành Bết-lê-hem và tìm được hài nhi Giê-xu đang nằm trong máng cỏ.

Những người chăn chiên quỳ và chiêm bái trước Thiên Chúa Ngôi Hai trong một hài nhi đơn sơ.
Bao nhiêu mặc cảm về địa vị cùng khổ trong xã hội, bao nhiêu nỗi tuyệt vọng về tình trạng "ô uế và dơ bẩn" không sao rửa sạch được, đã hoàn toàn tan biến.

Lòng họ tràn ngập sự bình an và vui mừng, bởi vì Con Trời đã bằng lòng giáng hạ, bởi vì Chiên Con đến từ trời, để trở nên của lễ toàn hảo chuộc tội cho họ rồi.

Sử gia Lu-ca có ký thuật tiếp: "Mấy người chăn chiên trở về, tôn vinh và ca ngợi Đức Chúa Trời vì tất cả những điều họ nghe và thấy, đúng như lời thiên sứ đã báo trước cho mình" (Lu-ca 2:20)

Bản tin Giáng Sinh cho những người chăn chiên cùng khốn năm nào, cũng là bản tin Giáng Sinh tràn đầy hy vọng cho tất cả mọi người, là sứ điệp chan chứa tình yêu thương vô đối của Thiên Chúa đang dành cho chính tôi và bạn.

Ước mong quý vị và các bạn đón nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu vào trong đời sống mình ngay giờ này. Lời Cầu Nguyện với Chúa Giê-xu tại đây!

Thân chào quý vị và các bạn.

Tùng Tri- Phat Thanh hy vong



Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »