Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Bị Diệt Vì Thiếu Hiểu Biết

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Chủ Nhật, ngày… tháng … năm 2013   Web: www.hoithanhkienbai.blogspot.com
HỘI THÁNH TIN LÀNH GĐTG KIỀN BÁI                      BÀI GIẢNG TRƯỜNG CHÚA NHẬT



BỊ DIỆT VÌ THIẾU HIỂU BIẾT



Nền tảng Kinh Thánh: Ô-sê 4: 1- 10
Câu gốc: Ô-sê 4: 6 (BHĐ) 6 Dân Ta bị tiêu diệt vì thiếu hiểu biết. Ngươi từ chối, không chịu hiểu biết Ta, nên Ta cũng chối bỏ, không nhận ngươi làm thầy tế lễ cho Ta. Vì ngươi quên luật pháp Ta, nên Ta cũng sẽ quên các con ngươi.

Lẽ thật:  Hãy tìm kiếm Chúa, học đọc suy gẫm Lời Chúa, hiểu biết Chúa nhiều hơn.

1. HẬU QUẢ của sự thiếu hiểu biết, từ chối, không chịu hiểu biết, quên luật pháp (Lời ) Chúa

Ô-sê 4: 1- 5 1 Hỡi con cái Y-sơ-ra-ên, hãy nghe lời của Đức Giê-hô-va; vì Đức Giê-hô-va có sự kiện cáo với dân đất nầy, bởi trong đất nầy chẳng có lẽ thật, chẳng có nhân từ, cũng chẳng có sự nhìn biết Đức Chúa Trời. 2 Ở đó chỉ thấy những sự thề gian, thất tín, giết người, ăn trộm, và tà dâm; chúng nó làm sự tàn bạo, máu chồng trên máu. 3 Vậy nên, đất ấy sẽ sầu thảm; hết thảy người ở đó sẽ hao mòn, những thú đồng và chim trời cũng vậy; những cá biển cũng sẽ bị lấy đi.
5 Ngươi sẽ vấp ngã giữa ban ngày; chính mình kẻ tiên tri cũng sẽ vấp ngã với ngươi trong ban đêm, và Ta sẽ diệt mẹ  ngươi.

A- Ngươi (dân Ta ) bị tiêu diệt vì cớ thiếu sự thông biết [hiểu biết ] Đức Chúa Trời
Giăng 10: 9- 10 [Chúa Giê-xu phán rằng ] 9 Ta là cái cửa: Nếu ai bởi ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi; họ sẽ vào ra và gặp đồng cỏ. 10 Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống, và được sự sống dư dật.

[?] Tôi không thấy Đức Chúa Trời [thường gọi là Ông Trời ] thì làm sao tôi hiểu biết về Ngài được?
          + Đất nước Israel (Do Thái ) đã kinh nghiệm, thấy được sự dẫn dắt của Ngài (KT C.Ứ)
          + Chúa Giê-xu nhập thể/ giáng sinh làm người cách đây hơn 2000 năm bày tỏ Đức Chúa Trời cho nhân loại cách cụ thể:
Giăng 1: 18 18 Chẳng hề ai thấy Đức Chúa Trời; chỉ Con một [Đức Chúa Giê-xu Christ ] ở trong lòng Cha, là Đấng đã giãi bày Cha cho chúng ta biết [về Đức Chúa Trời ].
Giăng 14: 8- 9 8 Phi-líp thưa rằng: Lạy Chúa, xin chỉ Cha cho chúng tôi, thì đủ rồi. 9 Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Hỡi Phi-líp, ta ở cùng các ngươi đã lâu thay, mà ngươi chưa biết ta! Ai đã thấy ta, tức là đã thấy Cha. Sao ngươi lại nói rằng: Xin chỉ Cha cho chúng tôi?
à Trước sự hiện diện của Chúa và trước tòa án của Chúa, loài người không có một điều gì chối cãi  là mình không biết được Đức Chúa Trời. 

Vì ngươi từ chối Ta, không chịu hiểu biết về Ta nên Đức Chúa Trời chối bỏ [loại ra/ không để ý đến/ không quan tâm đến/ không vùa giúp ] ngươi:

Lý do cuối cùng, tại sao bạn không thấy Đức Chúa Trời vì cớ bạn từ chối và không chịu hiểu [ tìm kiếm, học biết ] về Ngài mà thôi.
Giăng 6: 37  [Chúa Giê-xu phán rằng: ]37 Phàm những kẻ Cha cho ta sẽ đến cùng ta, kẻ đến cùng ta thì ta không bỏ ra ngoài đâu.
Giăng 14: 21 [Chúa Giê-xu phán rằng: ]21 Ai có các điều răn [= biết về Chúa ] của Ta và vâng giữ [= hiểu về Chúa ] lấy, ấy là kẻ yêu mến Ta; người nào yêu mến Ta sẽ được Cha Ta yêu lại, Ta cũng sẽ yêu người, và tỏ cho người biết Ta.
Giăng 8: 47 47 Con cái Thượng Đế luôn luôn nghe lời [hiểu biết ] Thượng Đế. Các ngươi không chịu nghe theo lời Thượng Đế chỉ vì các ngươi không phải là con cái Ngài. BHĐ
Giăng 10: 14 Ta [Chúa Giê-xu ] là người chăn hiền lành, Ta quen chiên Ta và chiên Ta quen Ta.
à Nếu ai không chịu khó hiểu biết về Chúa, lời Chúa [Kinh Thánh ] thì người đó cũng giống như người dại kia sẽ đánh mất linh hồn và cuộc đời mình. Chúa sẽ nói Ngài chẳng biết họ nữa Math 7. 23

Vì ngươi quên luật pháp [lời, Kinh Thánh ]Ta, nên Ta cũng sẽ quên các con ngươi.
Quên [forgotten] = quên, không nhớ đến; coi thường, coi nhẹ

Ngày hôm nay bạn quyết định tìm kiếm lẽ thật [Lời Chúa ] và tìm kiếm sự hiểu biết Chúa, điều đó không những giúp ích cho bạn được phước mà dòng dõi của bạn cũng được phước.

Xuất 20: 4- 6  4 Ngươi chớ làm tượng chạm cho mình, cũng chớ làm tượng nào giống những vật trên trời cao kia, hoặc nơi đất thấp nầy, hoặc trong nước dưới đất. 5 Ngươi chớ quì lạy trước các hình tượng đó, và cũng đừng hầu việc chúng nó; vì ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, tức là Đức Chúa Trời kỵ tà, hễ ai ghét ta, ta sẽ nhân tội tổ phụ phạt lại con cháu đến ba bốn đời, 6 và sẽ làm ơn [làm phước/ ban phước ] đến ngàn đời cho những kẻ yêu mến ta và giữ các điều răn ta.

2- THAY ĐỔI: Tìm kiếm Chúa, học đọc suy gẫm hiểu lời Chúa
Rô-ma 10: 8  8 Nhưng nói làm sao? Đạo ở gần ngươi, ở trong miệng và trong lòng ngươi. Ấy là đạo đức tin mà chúng ta giảng dạy.
Cô-lô-se 3: 16 16 Nguyền xin lời của Đấng Christ ở đầy trong lòng anh em, và anh em dư dật mọi sự khôn ngoan. [ Thánh Phao lô muốn chúng ta là những người hiểu biết lời Chúa ]. Châm 1: 7,  9: 10

* Nhờ cậy Đức Thánh Linh- Thần Đức Chúa Trời:
Giăng 16: 13 Lúc nào Thần lẽ thật [Đức Thánh Linh] sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật.
Giăng 14: 26 26 Nhưng Đấng Yên-ủi, tức là Đức Thánh Linh … Đấng ấy sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều Ta [ Chúa Giê-xu ] đã phán cùng các ngươi.
II Cô-rinh-tô 3: 3 3 Vả, rõ thật rằng anh em là bức thơ của Đấng Christ, bởi chức vụ chúng tôi viết ra [khắc ghi ], chẳng phải viết bằng mực, nhưng bằng Thánh Linh của Đức Chúa Trời hằng sống, chẳng phải viết trên bảng đá, nhưng trên bảng thịt, tức là trên lòng anh em.

NĂM 2013 LÀ NĂM YÊU THƯƠNG, HIỆP NHẤT VÀ TĂNG TRƯỞNG

XIN CHÚA CHÚC PHƯỚC CHO TÔI CON CHÚA MỘT TUẦN MỚI PHƯỚC HẠNH!


Download bài viết này


Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »