Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Lợi Ích Khi Ăn Ổi

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







LỢI ÍCH KHI ĂN ỔI


Lợi Ích Khi Ăn Ổi

Thanh Xuân- Nhiều người nghĩ rằng, ăn ổi sẽ bị nóng, táo bón, nổi mụn....Tuy nhiên, thực tế ổi là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, ổi chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan.

Ổi là loại quả không chỉ được nhiều người ưa thích mà còn có tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe:

LỢI ÍCH KHI ĂN ỔI

1. Ích lợi khi ăn ổi 1- Quả ổi thật sự là một kho chất dinh dưỡng. 

Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào đã mang lại cho quả ổi danh hiệu “siêu thực phẩm”. Hãy khám phá những lợi ích mà loại quả bình dị này mang lại cho sức khỏe của con người

2.  Ích lợi khi ăn ổi 2- Giảm nguy cơ ung thư

Ít ai biết được rằng lượng vitamin C hiện diện trong ổi cao gấp bốn lần so với cam. Vitamin C, như chúng ta đã biết, là một chất chống oxy hóa hiệu nghiệm, giúp bảo vệ các tế bào không bị hư hại bởi các gốc tự do. Lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể quá cao không chỉ gây tổn hại cho các màng tế bào mà còn góp phần làm phát triển bệnh tim cũng như ung thư.

3.  Ích lợi khi ăn ổi 3- Giảm nguy cơ tiểu đường

Bạn đang tìm kiếm một loại trái cây cung cấp nhiều chất xơ? Ổi thật sự là một lựa chọn không tồi. Hiện nay, chất xơ là một trong những chất dinh dưỡng được quan tâm nhiều nhất vì chúng được đáng giá là có khả năng ngăn ngừa được nhiều căn bệnh bao gồm cả tiểu đường bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ đường của cơ thể, nhờ đó mà chúng rất có ích cho những bệnh nhân đang phải chịu đựng căn bệnh này. Một chế độ ăn uống giàu chất xơ còn có liên quan đến khả năng làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh tiểu đường típ 2.

4.  Ích lợi khi ăn ổi 4- Ngăn ngừa táo bón

Quả ổi có co chứa nhiều chất xơ nên có tác dụng phòng ngừa bệnh táo bón. Hạt của quả ổi cũng có tác dụng hiệu quả trong việc nhuận tràng và làm sạch hệ thống đường ruột.


5.  Ích lợi khi ăn ổi 5- Tăng cường thị lực

Ổi là nguồn cung cấp vitamin A khá tốt. Loại vitamin này được công nhận là dưỡng chất có khả năng bảo vệ và cải thiện thị lực tốt nhất.

6.  Ích lợi khi ăn ổi 6- Kích thích khả năng sinh sản

Chỉ cần nhâm nhi vài quả ổi nhỏ, cơ thể bạn đã được cung cấp nhiều folate, chất dinh dưỡng có tác dụng kích thích khả năng sinh sản của con người.

7.  Ích lợi khi ăn ổi 7- Điều chỉnh huyết áp

Ổi chứa nhiều kali. Kali hoạt động như một nhân tố quan trọng trong việc điều chỉnh mức huyết áp bằng cách hủy bỏ vai trò của natri, vốn là nguyên nhân gây ra sự mất cân bằng và ổn định của mức huyết áp.

8.  Ích lợi khi ăn ổi 8- Giúp tuyến giáp khỏe

Ổi không chứa i-ốt nhưng chúng lại có khá nhiều đồng. Khoáng chất này có vai trò trong quá trình trao đổi chất diễn ra ở tuyến giáp, đặc biệt là sự sản xuất và hấp thu hormone.

9.  Ích lợi khi ăn ổi 9- Giúp cơ thể sử dụng những dưỡng chất then chốt


Mangan là một trong những chất dinh dưỡng chủ yếu của cơ thể, đóng vai trò là một cơ quan hoạt hóa enzyme, bao gồm các enzyme chịu trách nhiệm sử dụng một số dưỡng chất then chốt như biotin, thiamin và axit ascorbic. Ổi chính là loại trái cây chứa nhiều mangan.


10.  Ích lợi khi ăn ổi 10- Thư giãn thần kinh và cơ bắp

Khi cơ thể không thể tự tổng hợp được magiê thì việc tìm kiếm những thực phẩm giàu magiê để bổ sung khoáng chất thiết yếu này theo nhu cầu của cơ thể là điều rất cần thiết. Vì ổi chứa magiê nên việc bạn nhâm nhi vài quả ổi chính là cách để làm cho hệ thần kinh và các cơ được thư giãn.

11.  Ích lợi khi ăn ổi 11- Giảm đau, chống viêm

Quả ổi chứa chất làm se rất tốt, các chất này mang tính kiềm tự nhiên nên có thể giúp kháng khuẩn, tẩy uế.

12.  Ích lợi khi ăn ổi 12 - Giúp não luôn khỏe

Các vitamin nhóm B đóng vai trò thiết yếu trong chức năng hoạt động của não. Ổi lại giàu vitamin B3 và B6. Vitamin B3, hay còn gọi là niacin, có tác dụng kích thích chức năng của não và đẩy mạnh sự lưu thông của máu. Trong khi đó, vitamin B6 (pyridoxine), là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự hoạt động của não và hệ thần kinh.

13.  Ích lợi khi ăn ổi 13 - Đẹp da

Chất làm se của quả ổi sẽ cân bằng cách cấu tạo da và làm khít vùng da bị trầy, giúp cải thiện cấu trúc da và ngăn ngừa những bệnh về da. Thêm vào đó, ổi chứa nhiều vitamin A, các vitamin nhóm B, vitamin C và potassium có tác dụng như chất chống ô xy hóa giúp da khỏe mạnh và hạn chế vết nhăn.. Bạn có thể hưởng thụ những lợi ích này bằng cách ăn ổi hoặc rửa da bằng dịch sắc của trái ổi hoặc lá ổi (ổi non có tác dụng tốt hơn).

14-  Ích lợi khi ăn ổi 14 - Giảm cân

Ổi cũng có lợi ích trong việc giảm cân vì chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất. Điều này có nghĩa là những ai muốn giảm cân không phải lo lắng lượng chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể bị thiếu hụt khi ăn ổi. Ổi không có cholesterol và ít carbohydrates có thể mang lại cho bạn cảm giác no.


15-  Ích lợi khi ăn ổi 15- Phòng cảm lạnh

Một ly nước ép ổi tươi có thể giúp bạn giảm các triệu chứng cảm lạnh như giảm ho, tẩy đàm, thông đường hô hấp do trong ổi chứa nguồn vitamin C cao, các chất chống oxy hóa và điện giải…

16-  Ích lợi khi ăn ổi 16- Giảm ho

Nước ép trái ổi hoặc nước sắc lá ổi rất có lợi trong việc làm giảm ho, trị cảm, đồng thời có tác dụng “dọn dẹp” hệ hô hấp. Thịt quả ổi chứa rất nhiều vitamin và sắt, nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa bệnh cảm và các trường hợp bị nhiễm siêu vi.

Ích lợi khi ăn ổi
Sưu tầm trên EVAvn



Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »