Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.
Hội Thánh Kiền Bái » » Lược Sử Hội Thánh Tin Lành Kiền Bái

Lược Sử Hội Thánh Tin Lành Kiền Bái

Đăng bởi Bùi Qúy Đôn | Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







                                          

Tiếp nhận Ti n Làn h:

Đầu năm 1995, một con cái Chúa người Việt Nam từ Hong Kong trở về đến truyền giáo cho Gia Đình tôi. Gia Đình tôi tiếp nhận Chúa và được gây dựng có sự nhóm lại (tại Gia Đình tôi), học Kinh Thánh và học thần học hàm thụ căn bản về đức tin. Gia Đình tôi được coi là ‘hạt giống’ đầu tiên tin thờ Chúa tại xã Kiền Bái. Gia Đình tôi về sau mới được biết thuộc hệ phái Tin Lành CMA.

Quá trình tăng trưởng và thời kỳ sa sút:

       Cuối năm 1996, sự nhóm lại của điểm nhóm ở Gia Đình tôi gặp rất nhiều khó khăn bởi sự bắt bớ. Nên có rất nhiều tín hữu đã rời bỏ sự nhóm lại. Còn Gia Đình tôi vẫn đặt niềm tin nơi Chúa, vẫn giữ đức tin trông cậy nơi Đức Chúa Trời Ba Ngôi một cách thầm lặng cho đến cuối năm 2007.

Gặp gỡ và tăng trưởng:

      Đầu năm 2008 một Nữ Truyền Giáo bởi tấm lòng yêu mến Chúa và yêu người hư mất đã từ Hội Thánh Tin Lành Miền Nam (Việt Nam) ra Bắc truyền giáo. Bởi ơn Chúa và sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh, bà đã gặp tôi và đến Gia Đình tôi. Bà sốt sắng chăm sóc, dẫn dắt đức tin bằng lẽ thật trong Kinh Thánh cho Gia Đình tôi. Bởi sự thương xót của Chúa, Gia Đình tôi bắt đầu có sự nhóm lại và cùng bà đi truyền giáo ở một số nơi tại Huyện/ Quận Thủy Nguyên- Hải Phòng,....
      Tháng 5 năm 2008, điểm nhóm tại Gia Đình tôi lấy tên là: Hội Thánh Gia Đình. Vì  bắt đầu nhóm lại từ gia đình và truyền giáo đến từng gia đình, từ gia đình này đến gia đình khác và gặp gỡ các Hội Thánh Tin Lành Bạn lân cận trong khu vực Hải Phòng.
Những thành viên của Hội Thánh năm 2008- Đợt baptem lần thứ 1

Đại hội đầu tiên của Hội Thánh:

     Cuối năm 2008, Hội Thánh Gia Đình chúng tôi với sự dẫn dắt của Chúa trong sự kiêng ăn cầu nguyện và có sự cố vấn của ban lãnh đạo Hội Thánh Anh Em. Ngày 11.1.2009, Hội Thánh Gia Đình chúng tôi đại hội ra mắt với Hội Thánh bạn với tên là: Hội Thánh Tin Lành Gia Đình Thế Giới (Kiền Bái). Đó là Đại hội hội đồng lần thứ 2 sau Đại hội hội đồng lần thứ nhất vào tháng 5. 2008). Đại hội hội đồng có sự hiện diện của các Mục sư, Chấp sự và các anh chị em Hội Thánh Anh Em,...

Nội dung tên Hội Thán h Tin Lành Gia Đình Thế Giới (Kiền Bái) có ý nghĩa:

1.Hội Thánh:

*Công vụ các sứ đồ 2:46a “Ngày nào cũng vậy cứ chăm chỉ đến nhà thờ”
*Êphêsô 5:25-26 “Đấng Christ đã yêu Hội Thánh, phó chính mình vì Hội Thánh, để khiến Hội nên Thánh sau khi lấy nước rửa và dùng Đạo làm cho Hội tinh sạch”
*I Phierơ 1:15-16 “Nhưng, Đấng đã gọi anh em là thánh, thì anh em cũng phải thánh trong mọi cách ăn ở mình, 16 bởi có chép rằng: Hãy nên thánh, vì ta là thánh
*I Timôthê 2:15b “… Nhà Đức Chúa Trời tức là Hội Thánh của Đức Chúa Trời hằng sống, trụ và nền của lẽ thật vậy”
*Gia cơ 1:27 “Sự tin đạo thanh sạch không vết, trước mặt Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, là: thăm viếng kẻ mồ côi, người gáo bụa trong cơn khốn khó của họ, và giữ lấy mình cho khỏi sự ô uế của thế gian”

2.Tin Lành:

*Rô ma 1:16-17 “Thật vậy, tôi không hổ thẹn vì Tin Lành đâu, vì là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin trước là người Giu-đa, sau là người Gờ-réc, vì trong Tin Lành nầy có bày tỏ sự công bình của Đức Chúa Trời, bởi đức tin mà được, lại dẫn đến đức tin nữa, như có chép rằng: Người công bình sống bởi đức tin.
*Mathiơ 24:14 14 Tin lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến.

3. Gia đình (Tư gia):

*Công vụ 2:46-47 “… Còn ở nhà, thì bẻ bánh và dùng bữa chung với nhau cách vui vẻ thật thà, ngợi khen Đức Chúa Trời và được đẹp lòng cả dân chúng. Mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được cứu thêm vào Hội Thánh”
*Hội Thánh nhóm tại nhà:
Công vụ 5:42, 16:40 và Philêmôn 2, Rôma 16:3-5
*Mathiơ 9:35 “Đức Chúa Giêxu đi khắp các thành, các làng, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng Tin Lành nước Đức Chúa Trời, và chữa lành các thứ tật bệnh”

* Tất cả con cái Chúa đều là anh chị em cùng trong một gia đình, cùng được cứu chuộc bởi dòng huyết của Đức Chúa Giê-su, cùng một Cha Thiên Thượng, sống gắn bó với nhau trong tình yêu thương vô đối của Chúa.

Hê-bơ-rơ 2: 11 11 Cả Đấng thánh hóa và những người được thánh hóa đều là con một Cha. Vì thế, Đức Giê-su không thẹn mà gọi họ là anh chị em (gia đình).

4. Thế giới:

*Công vụ 1:8 “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi thì các sẽ nhận lấy quyền phép và làm chứng về Ta tại thành Giê-ru-sa-lem cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất”
*Mathiơ 24:14 14 Tin Lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến
*Mathiơ 20:18-19
*Mác 16:15-16, 20 “…hãy đi khắp thế gian giảng Tin Lành cho mọi người. Ai tin và chịu phép baptem thì sẽ được rỗi, nhưng ai chẳng tin sẽ bị đoán phạt…Về phần các môn đồ, thì đi ra giảng đạo khắp mọi nơi, Chúa cùng làm với môn đồ, và lấy các phép lạ cặp theo lời giảng mà làm cho vững đạo”
* Tất cả con cái Chúa trên toàn thế giới ở mọi thời đại đều là anh chị em cùng trong một gia đình, cùng được cứu chuộc bởi dòng huyết của Đức Chúa Giê-su, cùng một Cha Thiên Thượng, sống gắn bó với nhau trong tình yêu thương vô đối của Chúa.
* Hội Thánh khát khao xin Chúa cho vươn tới thế giới, có chức vụ đi ra thế giới.

5. Kiền Bái:
Kiền Bái là tên địa phương: là Xã Kiền Bái thuộc Huyện Thủy Nguyên, tỉnh Hải Phòng.

Đại hội lần thứ 3 của Hội Thán h:

      Ngày 14.03.2010 Hội Thánh Tin Lành Gia Đình Thế Giới (Kiền Bái) Đại Hội hội đồng lần thứ 3 có sự hiện diện của Mục sư, chấp sự, anh chị em Hội Thánh Anh Em cùng với nữ Truyền Giáo. Đại hội với nội dung gây dựng đức tin, dấn thân cho công việc Chúa và phong chức cho các chức vụ trong Hội Thánh. Buổi Đại hội lần thứ 3 được diễn ra trong sự vui mừng  trọn vẹn và được ơn Chúa.

    Khi nghĩ lại những bước đường trong Chúa từ năm 1995 đến nay Gia Đình tôi vô cùng biết ơn Chúa, Ngài thật Thành Tín và Yêu Thương Gia Đình tôi. Như vậy Ngài cũng Yêu và Thành Tín đối với hết thảy anh chị em tin thờ Chúa.

* “Hội Thánh Gia Đình Thế Giới (Kiền Bái) là một tổ chức độc lập với các tổ chức, hệ phái Tin Lành trong và ngoài nước. Nhưng sẵn sàng thông công, hợp tác, tiếp nhận các cá nhân, tổ chức Tin Lành trong và ngoài nước có cùng tín lý, cùng lịch sử phát triển…” (Trích khoản 2, điều 8, chương II Hiến chương Hội Thánh Tin Lành Gia Đình Thế Giới Kiền Bái năm 2012)  


* “Hội Thánh Gia Đình Thế Giới (Kiền Bái) thông công với các hệ phái Tin Lành cùng tín lý trên tinh thần bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau…Hội Thánh Gia Đình Thế Giới (Kiền Bái) sẵn sàng hợp nhất, hợp tác với các tổ chức, cá nhân, chức sắc, tín đồ Tin Lành cùng nguồn gốc lịch sử và tín lý.” (Điều 32, chương VI Hiến chương Hội Thánh năm 2012)

Xin Đức Chúa Trời Ba Ngôi được Vinh Hiển trong Hội Thánh Ngài và trên mỗi chúng ta là những người tin thờ Chúa.!





Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »