Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Cuộc tình 2

Đăng bởi Nặc danh | Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A






Lời khuyên khi hẹn hò #6:
Biết chờ đợi trong quan hệ tình dục sẽ mang đến đời sống tình dục tốt hơn trong hôn nhân


Tại sao? Bởi vì chúng ta sẽ bước vào hôn nhân mà trong đó chàng tôn trọng nàng hơn và nàng thì tin tưởng chàng hơn. Một điều tôi đã học được: nếu một cô gái không tin tưởng một chàng trai, cô ấy sẽ không muốn dâng mình trọn vẹn cho anh ta. Sâu thẳm bên trong, cô ấy không thực sự vui thích khi ở bên anh ta.


Chuyện đó diễn ra thế này. Vì “Con gái sử dụng tình dục để được tình yêu; con trai sử dụng tình yêu để được tình dục,” một cặp sẽ có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Cô gái làm điều đó để giữ mối quan hệ. Chàng trai làm điều đó vì anh ta muốn nó, thậm chí còn hơn bản thân mối quan hệ. Thế rồi, sau khi cưới, người phụ nữ đã nhận được điều mình mong muốn: sự cam kết từ người đàn ông. Do đó, cô ấy không cần phải sử dụng tình dục để nhận được anh ta nữa. Và bởi vì cô có thể đã nuôi dưỡng sự oán giận với anh ta, vì anh đã quan hệ tình dục với cô trước khi họ cưới nhau, giờ đây cô ta không hứng thú với tình dục nữa. Còn chàng trai – người không quý trọng vợ mình vì đã quan hệ tình dục trước hôn nhân – vẫn muốn tình dục nhưng không như một kinh nghiệm liên kết trọn vẹn với vợ mình. Đó chỉ là tình dục, và cô gái nhận ra điều ấy. Vì thế mà đời sống tình dục trong hôn nhân thật thảm hại.

Tôi không bịa ra chuyện này đâu. Giờ đây, khi tôi đã học xong và nhiều người xung quanh tôi đang lập gia đình, tôi nhận thấy điều này luôn xảy ra. Thuốc giải độc là: chờ đợi sau khi cưới mới quan hệ tình dục sẽ khiến người đàn ông tôn trọng vợ mình hơn và người phụ nữ tôn trọng chồng mình hơn. Và kết quả là đời sống tình dục của họ sẽ tốt đẹp hơn và thường xuyên hơn, bởi vì họ tôn trọng nhau và yêu nhau sâu sắc hơn.

Lời khuyên khi hẹn hò #7:
Không quan hệ tình dục với những người phụ nữ khác sẽ khiến tình dục trong hôn nhân của tôi tốt hơn.

Tình dục là một điều bí ẩn tạo nên một sự rằng buộc sâu sắc giữa con người, thậm chí kể cả những lần quan hệ mà chúng ta gọi là “tình cờ”. Vấn đề là thế này: càng rằng buộc với các cô gái khác, tôi sẽ càng ít có khả năng rằng buộc với người vợ tương lai của mình. Nó giống như một đoạn băng dính --- bạn càng sử dụng nó trên các bề mặt khác nhau nó càng ít dính hơn. Sau một thời gian, nó sẽ chẳng còn dính vào bất kỳ cái gì nữa.


Nếu tôi rằng buộc với các cô gái khác trước khi tôi lập gia đình, một ngày nào đó tôi sẽ không có thể rằng buộc với vợ tôi nữa. Tôi sẽ không nâng niu nàng nhiều như tôi có thể, và kết quả là tôi sẽ không yêu nàng nhiều như tôi có thể. Thêm một ngày mà tôi vẫn còn chung thủy với người vợ tương lai của mình có nghĩa là mối quan hệ của tôi với nàng sẽ tốt đẹp hơn.

Thật là một điều tức cười: nền văn hóa của chúng ta lên án tội ngoại tình, tuy nhiên lại tự do bỏ qua tình dục trước hôn nhân, thậm chí với nhiều bạn tình. Điều này thật mỉa mai. Bởi vì, nếu bạn bỏ yếu tố thời gian đi khỏi phương trình, thì tình dục trước hôn nhân là ngoại tình. Chúng ta có thể hình dung ngoại tình sẽ làm tổn hại mối quan hệ hôn nhân đến mức nào, có lẽ tình dục trước hôn nhân thật sự cũng gần như có hậu quả tương tự. Nó làm thương tổn sự rằng buộc tiềm năng giữa một người nam và một người nữ.

Lời khuyên khi hẹn hò #8:
Tôi không phải ngủ với một người phụ nữ để xem chúng tôi có “hợp nhau về tình dục” hay không.

Tình dục là nhằm khen tặng một mối quan hệ, chứ không phải là khía cạnh quan trọng nhất của nó. Đó là điều tôi đã tìm thấy. Tình dục giống như kem trên một chiếc bánh khi tất cả những khía cạnh khác của mối quan hệ của bạn đều hoạt động tốt. Tôi hiểu ra rằng tình dục sẽ tốt đẹp nếu các phần còn lại của mối quan hệ là tốt. Đó là lý do tại sao tôi biết tôi không phải ngủ với vợ tôi để xem chúng tôi có hợp nhau về tình dục hay không. Nếu chúng tôi hòa thuận với nhau trong mọi lĩnh vực khác, tình dục sẽ ổn thôi.

Một điều nữa cần phải nói đến ở đây. Một điều khác mà tôi đã “khám phá” ra như sau: khi bạn đặt tình dục như một yếu tố quyết định của mối quan hệ, điều đó có lẽ sẽ dẫn đến một đời sống tình dục không thỏa mãn. Hãy nghĩ về điều đó. Nếu bạn đặt mối quan hệ tình dục của bạn dưới một cái kính hiển vi, liên tục phát xét nó và bởi nó mà phán xét mối quan hệ, nó phải chịu số phận thất bại. Giống như ở tù, bạn đã nhốt vào trong cái mà lẽ ra phải giải phóng, chứ không phải tước đoạt.

Nhưng khi bạn tập trung vào những phần khác của mối quan hệ, và tình dục không phải là trọng tâm, khi đó bạn sẽ được tự do để có một đời sống tình dục thỏa mãn hơn, mà không bị áp lực phải làm nó luôn thật ngoạn mục. (Bởi vì nó sẽ không như vậy). Tuy vậy, tôi không nghĩ rằng một người ở độ tuổi đại học như tôi lại có khả năng không tập trung vào tình dục, tức là, trừ trường hợp không hề có nó luôn. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng tốt nhất hãy chờ đợi luôn thì hơn.

Lời khuyên khi hẹn hò #9:
Tôi đã thấy một điều gì đó thỏa mãn hơn tình dục

Tôi biết điều bạn đang nghĩ: “Thật vậy sao.” Nhưng đúng là như vậy. Thực tế là, trong một cách nào đó, tình dục đã giúp tôi khám phá ra một điều gì đó vượt hơn nó nhiều. Và điều gì đó ở đây thực ra không phải là một cái gì đó, mà là một ai đó. Đó chính là Đức Chúa Trời.

Chỉ hãy nghe tôi nói điều này, tôi biết nghe nó có vẻ cường điệu, nhưng cả chuyện này rất có nghĩa. Đức Chúa Trời đã tạo dựng chúng ta theo một cách mà rút cuộc chúng ta không thể thỏa mãn bởi bất kỳ cái gì khác ngoài Ngài. Ngài đã cài đặt điều đó trong hệ thống của con người, và trong mỗi người trong hệ thống cá nhân của chúng ta. Như một người có nói: “Bên trong mỗi người có một khoảng trống có hình dạng của Đức Chúa Trời mà chỉ Đức Chúa Trời mới có thể lấp đầy.”

Đó là lý do tại sao chúng ta thấy người ta thay đổi nghề nghiệp, bạn bè, thời trang, và nhiều hơn nữa – bởi vì trong sự tìm kiếm sự thỏa mãn cuối cùng, chúng ta chán nản với những thứ (và những người) không cho chúng ta đạt được điều ấy. Vậy nên chúng ta loại bỏ họ và chuyển sang một cái gì đó (một ai đó) khác, hy vọng rằng trong họ chúng ta sẽ tìm thấy dạng thỏa mãn mà chúng ta thực sự đang tìm kiếm. Nhưng vấn đề là chúng ta sẽ chẳng bao giờ tìm thấy nó trừ khi chúng ta đến với Đức Chúa Trời để nhận điều đó, vì chỉ có Ngài mới có thể cung cấp điều đó cho chúng ta.

Đức Chúa Trời yêu chúng ta quá nhiều nên không cho chúng ta được thỏa mãn thực sự bằng bất cứ điều gì khác ngoài Chính Ngài. Ngài muốn điều tốt nhất cho chúng ta, và điều tốt nhất đó là Chính Ngài. Không có gì và không có ai quan trọng hơn Đức Chúa Trời. Tôi biết điều này đúng vì tôi đã tìm thấy điều đó cho chính mình. Sự trống trải mà tôi từng có – sau khi mua hết cái này đến cái khác, sau những cuộc phiêu lưu tình ái, sau tất cả những cố gắng của tôi hòng được thỏa mãn trong cuộc sống – sự trống trải ấy đã kết thúc khi tôi cầu xin Đức Chúa Trời ngự vào trong đời sống tôi. Cụ thể hơn, là khi tôi mời Chúa Jêsus Christ vào trong đời sống tôi. Chúa Jêsus Christ đã nói: “ai đến cùng ta chẳng hề đói, và ai tin ta chẳng hề khát.” (Giăng 6:35). Những lời đó đã thành sự thật trong đời sống tôi. Khi tôi bước vào trong một mối quan hệ với Đức Chúa Trời, khoảng trống có dạng của Đức Chúa Trời bên trong tôi cuối cùng đã được lấp đầy. Tôi không còn cảm thấy trống trải nữa. Do đó, biết Đức Chúa Trời đã cho tôi sự thỏa mãn sâu sắc hơn tình dục.

Lời khuyên khi hẹn hò #10:
Đức Chúa Trời cho tôi sức mạnh để chờ đợi.

Đã nhiều năm kể từ ngày tôi có quan hệ tình dục lần cuối. Tôi ước tôi có thể nói là tôi đã hoàn toàn chờ đợi cho đến hôn nhân, nhưng tôi không nói được như thế. Tôi thực sự có những sự hối tiếc (và, như tôi nói trước đây, chúng dai dẳng hơn nhiều so với bất kỳ một sung sướng nhất thời nào). Tôi hối tiếc về cách tôi đối xử với các cô gái. Tôi có những lo lắng về sự bền vững của hôn nhân trong tương lai của tôi (nếu và khi tôi lập gia đình). Nhưng Đức Chúa Trời đã giúp tôi xử lý với những hành động trong quá khứ và với những mối lo lắng của tôi cho tương lai. Ngài đang trong quá trình thay đổi tôi, và Ngài đã thay đổi tôi rất nhiều.

Ngoài ra, Đức Chúa Trời đã cho tôi khả năng chờ đợi đến khi lập gia đình mới lại quan hệ tình dục. Chắc chắn rồi, đôi khi đó là một sự tranh chiến, nhưng Đức Chúa Trời đủ lớn để dẫn tôi vượt qua điều đó. Mọi sự đều là có thể đối với Ngài. Và mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi năm trôi qua, tôi biết một ngày nào đó tôi sẽ có một hôn nhân tốt hơn và vững chắc hơn bởi vì tôi đã biết chờ đợi. Lại nữa, ngày hôm nay tôi có một mối quan hệ mạnh mẽ hơn với Đức Chúa Trời, nhờ kết quả của sự phụ thuộc của tôi vào Ngài ở lĩnh vực quan trọng này trong cuộc sống của một người đàn ông như tôi.

Bắt đầu từ đâu

Nếu bạn muốn mai kia được thành công trong những mối quan hệ – như một người chồng và một người cha – nơi tốt nhất để bắt đầu là ở chính bạn. Bí quyết không phải là tìm một người vợ đúng, hoặc có những đứa con đúng. Chìa khóa là bắt đầu từ bạn. Và mối quan hệ quan trọng nhất mà bạn có thể có – mối quan hệ sẽ khiến bạn thành một người chồng và người cha tốt hơn – là mối quan hệ với Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Trời là tác giả của tình dục, tình yêu và các mối quan hệ nói chung. Ngài đã tạo dựng nên những điều này để chúng ta vui hưởng. Và chúng ta có thể vui hưởng chúng cách đầy trọn nếu chúng ta làm theo những dự định của Ngài dành cho chúng. Tôi đã đi đến khám phá rằng Đức Chúa Trời không phải là “nhà răn dạy đạo đức”. Ngài không nói “Hãy làm điều này” hoặc “Đừng làm điều này” mà lại không vì lý do nào cả. Khi Ngài nói “Đừng làm điều này” (ví dụ, hãy đợi sau khi kết hôn mới quan hệ tình dục), Ngài không nói điều đó để cho tôi biết ai là sếp, Ngài nói điều đó bởi vì điều đó là ích lợi nhất cho tôi. Ngài nói điều đó bởi vì Ngài biết Ngài đã dựng nên con người như thế nào, và điều gì là tốt nhất cho tôi, và mang lại cho tôi sự thỏa mãn nhiều nhất.

Biết Chúa cách cá nhân

Kinh thánh nói rằng Chúa Jêsus Christ là Đức Chúa Trời trở thành người – “Ngôi Lời đã trở nên xác thịt và sống giữa chúng ta.” Ngài là “hình ảnh chính xác của bổn tính Đức Chúa Trời.” Nói ngắn gọn, Chúa Jêsus Christ bày tỏ chính xác Đức Chúa Trời là như thế nào. Như vậy làm thế nào để chúng ta bắt đầu mối quan hệ với Ngài?

Đức Chúa Trời có một tình yêu chân thật cho chúng ta và muốn chúng ta biết Ngài, nhưng… có một vấn đề. Hiện thời, cái đứng cản đường chúng ta kết nối với Đức Chúa Trời là tội lỗi của chúng ta (chúng ta không yêu Ngài và yêu người khác cách hoàn toàn).

Vì vậy Chúa Jêsus Christ (“Đức Chúa Trời ở trong xác thịt”) đã gánh lấy tất cả tội lỗi của chúng ta trên vai Ngài khi Ngài tình nguyện chết trên thập tự giá. Ngài làm điều đó để chúng ta có thể được tha thứ hoàn toàn, và hoàn toàn được Ngài chấp nhận. Ngài đã làm một sự hy sinh vĩ đại khi bị đánh đập, nhục mạ, đòn roi và chịu đóng đinh thay cho chúng ta. Rồi, sau ba ngày, Ngài đã sống lại từ kẻ chết. Giờ đây Ngài đề nghị chúng ta đáp ứng với sự hy sinh của Ngài bằng cách mời Ngài vào trong cuộc sống mình.

Chúa Jêsus Christ là người đàn ông nhất từng sống. Người ta thường không khen ngợi Ngài về điều này nhiều lắm, nhưng đó là sự thật. Do đó, khi bạn mời Ngài vào trong đời sống của mình, bạn đang mời Người biết rõ về việc làm một người đàn ông hơn bất kỳ ai. Ngài sẽ giúp bạn trở thành người đàn ông thực thụ -- không phải theo kiểu của Hollywood – nhưng một người thỏa mãn trong cuộc sống và có giá trị đối với cuộc sống của người khác hơn nhiều.

Người đàn ông thực sự thì trông thế nào? Người đó trông không giống một con sói (một kẻ chỉ tìm cho bản thân). Thay vào đó, người đó trông giống một người chăn hơn – một người tìm ích lợi cho người khác. Khi bạn lớn lên trong mối quan hệ với Đấng Christ, bạn sẽ khám phá ngày càng nhiều hơn về việc trở thành một người đàn ông thực sự có nghĩa là gì. Và Đấng Christ sẽ thay đổi cách bạn nghĩ về phụ nữ và kết quả là cách bạn đối xử với họ.

Bạn có thể bắt đầu mối quan hệ với Đấng Christ, là mối quan hệ sẽ kéo dài mãi mãi. “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16). Tin có nghĩa là tin tưởng. Khi bạn tin tưởng hay nương cậy vào sự hy sinh của Đấng Christ vì cớ bạn, bạn có thể nhận được sự sống đời đời – một mối quan hệ với Đức Chúa Trời bắt đầu ngay hôm nay, mà bạn sẽ duy trì trong suốt phần đời còn lại. Nếu đây là ước muốn của lòng bạn ngay giờ này, sau đây là hướng dẫn cho những điều bạn có thể muốn thành tâm nói với Đức Chúa Trời:

Đức Chúa Trời ơi, Con xưng nhận con đã phạm tội chống lại Ngài. Cám ơn Ngài vì đã gánh tất cả mọi tội lỗi của con trên Ngài trên thập tự giá. Con muốn nhận sự tha thứ của Ngài. Con muốn bước vào mối quan hệ với Ngài. Con mời Ngài vào trong cuộc đời con như Cứu Chúa của con. Xin hãy làm con thành người mà Ngài muốn con trở thành.


Để nhận được những lời khuyên bổ ích về chuyện hẹn hò và để lớn lên trong sự hiểu biết Đức Chúa Trời, hãy đọc các sách Ma-thi-ơ, Mác, Lu-ca và Giăng trong Kinh thánh.

-Hết-





Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »