Hôm nay:

BÀI VIẾT- BÀI LUẬN- GHI CHÚ

Xem tất cả Các bài luận- viết »

ĐỜI SỐNG CƠ ĐỐC

Xem tất cả Đời sống Cơ Đốc»

CHUYÊN MỤC HỎI ĐÁP

Xem tất cả Câu hỏi đáp »

.

Cuộc tình 1

Đăng bởi Nặc danh | Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

In bài
Cỡ chữ: +A =A -A







Một chàng trai đưa ra lời khuyên chân thật trong quan hệ về tình dục và hẹn hò
Giấu tên

Có câu nói thế này: “Kế hoạch tốt nhất là lợi dụng sự điên dại của người khác.” Bài viết này nói về điều đó. Tôi muốn chia sẻ với bạn một số điều mà tôi đã học được – bằng một cách khó khăn – liên quan đến các cô gái và những mối quan hệ. Đặc biệt, tôi sẽ kê ra mười lý do tại sao giờ đây tôi lại đợi sau khi kết hôn mới quan hệ tình dục.

Lời khuyên khi hẹn hò #1:
Giờ đây tôi biết rằng tình dục không phải hoàn toàn tuyệt vời như người ta nói.

Khi còn học đại học, tôi nhớ mình đã có một kinh nghiệm mà tôi gọi là “dư vị tình yêu.” Sau khi ở bên một cô gái, buổi sáng hôm sau tôi luôn cảm thấy một sự trống rỗng. Đó là điều mà bạn sẽ không thấy trên ti-vi hoặc trong phim ảnh, nhưng nó rất hay xảy ra. Có một sự trống trải, thậm chí hối tiếc sau chuyện đó.

“Dư vị tình yêu” là một chuyện lạ đối với tôi. Chủ yếu bởi vì khi tôi còn ở trường, tình dục là “thần” của tôi. Là một người đàn ông, nó là cái tôi nghĩ đến vào ban sáng, buổi trưa và buổi tối. Vậy nên bạn có thể hình dung quan hệ tình dục – thành tích cuối cùng trong sự thờ phượng ông “thần” của tôi - sẽ hoàn toàn thỏa mãn. Vậy mà, thường thì sau đó lại không có sự thỏa mãn.

Có phải đó cũng là kinh nghiệm của bạn không? Bạn đã bao giờ từng có “dư vị tình yêu”? Nếu bạn đã từng có, bạn cần dừng lại và suy xét: “Cái đó là gì? Tại sao chính tình dục, nếu nó quan trọng với tôi đến vậy, lại bỏ tôi lại với một cảm giác trống trải?”

Tôi nhớ mình đã bị bối rối vì sự trống trải này. Sau đó tôi kết luận: “Mình chỉ cần [tình dục] nhiều hơn, thế thôi.” (Chúng ta thường nghĩ theo cách này về những thứ chúng ta hy vọng sẽ thỏa mãn chúng ta, nhưng sau đó không phải vậy. Chẳng hạn, chúng ta nhận được chiếc xe mà mình hằng mong ước, nhưng sau một thời gian, nó cũng chỉ “tàm tạm” thôi. Thay vì nhận ra rằng một chiếc xe không thể thực sự thỏa mãn chúng ta, chúng ta thường phạm sai lầm khi nghĩ rằng: “Hừm. Mình đoán đây là bởi vì nó chưa phải là chiếc xe đúng. Một chiếc xe khác sẽ cho mình thỏa mãn mãi.”)

Nhưng sự trống trải tiếp tục. Và như vậy, cuối cùng, tôi đi đến kết luận là tình dục trước hôn nhân không phải hoàn toàn tuyệt vời như người ta nói về nó. Nó đã bị thổi phồng quá nhiều. Nó không phải như phim ảnh nên. Nếu đúng như thế, nó đã thỏa mãn hoàn toàn và sẽ không có “sự trống trải” nào.

Lời khuyên khi hẹn hò #2:
Bây giờ tôi muốn tôn trọng phụ nữ hơn

Tôi đã thấy rằng, khi nói đến tình dục, các cô gái thường không hiểu đầy đủ điều gì đang diễn ra. Tức là, cách nhìn của các cô về toàn bộ điều này rất khác với cách nhìn của một người con trai. Thường thì một cô gái sẽ biện minh cho tình dục bằng cách nói rằng: “Nhưng mình yêu anh ấy thật mà”, thậm chí khi cô ấy không thực sự muốn đi tiếp đến chuyện ấy. Tại sao điều này xảy ra? Như có người nói rằng: “Con gái sử dụng tình dục để được tình yêu; con trai sử dụng tình yêu để được tình dục.”

Chuyện đó diễn ra thế này: cô gái vẽ lên cảnh sẽ cưới chàng vào một ngày nào đó; chàng trai lại đang hình dung tất cả những điều anh ta muốn làm với cô gái trước khi anh ta trở lại để kể với bạn bè của mình về chuyện này. Và trong khi một điều gì đó bên trong cô gái nói với cô ta đây là điều đúng cần làm, thì một cái gì đó bên trong chàng trai nói với anh ta điều ngược lại, tuy nhiên, anh ta vẫn tiếp tục. Tại sao? Vì sung sướng thể xác, không nghi ngờ gì, nhưng ngoài ra, tôi nghĩ, cũng còn vì lý do khác: nó khiến anh ta cảm thấy mình là một người đàn ông. Nhưng sự trớ trêu nhất là ở chỗ lừa dối một phụ nữ thì có gì là đàn ông cơ chứ?

Điều mà tôi đã khám phá ra là khi bạn tôn trọng một người phụ nữ là lúc bạn đang tôn trọng chính mình. Tại sao? Bởi vì một ngày nào đó bạn sẽ hối tiếc, và sự hối tiếc sẽ dai dẳng hơn bất kỳ một khoái cảm nào. Trong phim Rob Roy, nhân vật chính nói: “Sự tôn trọng là món quà mà một người đàn ông tặng cho chính mình.” Khi bạn tôn trọng một người phụ nữ bằng cách làm điều mà lòng bạn biết là đúng (tức là, điều gì là mối quan tâm nhất của nàng), bạn tôn trọng chính mình và đảm bảo bạn sẽ không phải sống với những hối tiếc dai dẳng.

Lời khuyên khi hẹn hò #3:
Đây là vợ của một người khác.

Ý tôi muốn nói như sau: đa số các cô gái mà tôi đã từng ở cùng giờ đây đã cưới những người đàn ông khác. Khi tôi đặt mình vào hoàn cảnh của những người đàn ông đó, tôi ước mình đã không làm những gì tôi đã làm. Thực ra, tôi thậm chí còn muốn tự đấm vào mũi mình vì chuyện ấy.

Đó là chưa nói về việc khi tôi lập gia đình, tôi sẽ không hề thích ý nghĩ rằng một ai đó đã từng làm chuyện ấy với vợ tôi. Còn bạn thì sao? Bạn có thích ý nghĩ một ai đó đã từng ở với vợ bạn không? Nếu bạn đang có một cô bạn gái mà còn cảm thấy như vậy, hãy nghĩ cảm giác đó sẽ mạnh hơn thế nào khi một ngày nào đó người ấy là vợ bạn.

Thậm chí bạn có thể làm một bước xa hơn nữa. Cô gái đó là con gái của một ai đó. Nếu cô gái đó là con gái tôi thì sao? Hoặc nếu cô ấy là em gái tôi thì sao? Tôi có thích một gã nào giống như tôi đang lợi dụng cô ấy không? Giờ đây tôi nhìn vào các cô gái bằng một cái nhìn khác. Họ là vợ tương lai, là con gái, em gái… của một ai đó.

Lời khuyên khi hẹn hò #4:
Tình dục đã giết chết những mối quan hệ tốt nhất của tôi

Lấy ví dụ, tôi từng có người yêu học cùng trường, một người tình trong mộng của tôi. Với nàng chưa bao giờ có một phút giây buồn tẻ. Chúng tôi hoàn toàn “tâm đầu ý hiệp”. Chúng tôi đợi một thời gian, sau đó, qua sự khởi xướng của tôi, chúng tôi đã bắt đầu quan hệ tình dục.

Rồi tình dục nhanh chóng trở thành trọng tâm trong mối quan hệ của chúng tôi. Tôi không còn muốn biết cô trong bất kỳ một mức độ nào khác. Và vì vậy, thay vì đến gần với nhau hơn, chúng tôi thực sự bắt đầu tách rời nhau. Đó là điều tôi hàm ý khi nói “tình dục đã giết chết những mối quan hệ tốt nhất của tôi.” Người ta có thể liên hệ với nhau trong nhiều cấp độ khác nhau – cảm xúc, tư tưởng, thể xác hoặc tâm linh. Nhưng khi tôi và bạn gái bắt đầu liên hệ với nhau chủ yếu trong thể xác, điều đó phá hỏng các phần khác trong mối quan hệ của chúng tôi. Kết quả là mối quan hệ nói chung bắt đầu xấu đi. Ngày nay chúng tôi có lẽ vẫn còn bên nhau giá như chúng tôi (tôi) đã chờ đợi.

Tôi đã thấy điều này xảy ra với vô số những mối quan hệ, không chỉ của riêng tôi, mà còn của nhiều người khác nữa. Và tôi nghĩ có lý do cho điều này, mà tôi sẽ giải thích sau đây.

Lời khuyên khi hẹn hò #5:
Tình dục trước hôn nhân phá hỏng những phần khác của mối quan hệ

Đối với tôi, có hai điều đã xảy ra một khi tôi quan hệ tình dục với một cô gái. Khi nhìn lại điều này, tôi có thể nói rằng chúng thực sự xảy ra trong tất cả các lần quan hệ, mặc dù tôi không ý thức được những động lực này khi ấy. Hai điều đó là: 1) Tôi đánh mất sự tôn trọng với cô gái ấy (thậm chí cả khi tôi không muốn); và 2) cô ấy bắt đầu không tin tưởng tôi (thậm chí cả khi cô ấy không muốn).

Tôi không biết tại sao điều này lại xảy ra, tôi chỉ biết rằng nó đã xảy ra. Có lẽ nó đã được cài vào “hệ thống.” Nhưng một điều chắc chắn: Không chỉ một mình tôi như vậy. Tôi đã thấy điều đó xảy ra hết lần này đến lần khác. Tôi biết nhiều người gặp những vấn đề trong hôn nhân bởi vì họ đã quan hệ tình dục trước hôn nhân. Họ bước vào hôn nhân mà thiếu sự tôn trọng và tin tưởng, hai yếu tố cần thiết tuyệt đối cho sự khỏe mạnh của bất kỳ một cuộc hôn nhân nào.

Tôi biết một cặp vợ chồng mới cưới mà một tháng quan hệ tình dục chưa được một lần vì lý do này – người chồng không tôn trọng vợ, người vợ biết điều đó, và cô ta không tin tưởng chồng, do đó cô ta không muốn trao mình cho chồng. Điều đó thật buồn, và phổ biến hơn bạn tưởng. Nhưng chẳng có công khai nói về những điều như thế này. Còn phim ảnh và truyền hình miêu tả những cặp quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng không bao giờ trình bày về điều đó. Giống như không ai muốn công nhận rằng nó xảy ra, mặc dù nó thực sự đang xảy ra. (Còn tiếp)


Trích nguồn: SinhvienViet




Mọi đóng góp về bài vở xin liên hệ tới chúng tôi qua email: luaphucamhp@yahoo.com


Trang Hoithanhkienbai Blog: Một trang chia sẻ cho bạn về niềm tin nơi Thượng Đế trong Đức Chúa Giê-xu Christ: Tin tức, dưỡng linh, đời sống, hôn nhân, vvv..


Share this article :
Blogger Comments ( 0 )
Facebook Comments( )
Google Comments

0 Ý Kiến- Bình Luận- Nhận Xét :

Đăng nhận xét



NỘI QUY ĐĂNG NHẬN XÉT
» Hội Thánh Kiền Bái Blog cảm ơn bạn đã giành chút thời gian để đọc bài viết.
» Nếu có thắc mắc hay góp ý, bạn hãy để lại một nhận xét. Nhớ ĐỪNG ẨN DANH vì đây là điều TỐT để gây dựng Cơ Đốc.
» Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ với những người thân, bạn bè biết.
» Vui lòng đăng những nhận xét, bình luận phải lịch sự và gõ tiếng Việt có dấu .
Những lời comment thiện ý của bạn sẽ giúp trang Hoithanhkienbai Blog ngày một phát triển! Thank you!!!

SỨC KHỎE- ÐỜI SỐNG

Xem tất cả Sức khoẻ đời sống »

SẮC ÐẸP

Xem tất cả Sắc đẹp »

GIA CHÁNH

Xem tất cả Gia chánh »

MẸ & BÉ

Xem tất cả Mẹ và bé »